HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam > 2005-2023 Vietnam News


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Đứng tim' chuyện hy hữu của hàng không Việt Nam
Tìm kiếm MH370 của Malaysia Airlines mất tích, gián đoạn điều hành bay vì mất điện hai máy bay suýt đâm nhau..; Tranh cãi về đường bay thẳng và xây dựng sân bay Long Thành... làm nên một năm đầy sự kiện nóng của hàng không Việt Nam.

MH370 "chết" bí ẩn và sự nỗ lực của Việt Nam


Gần 1 năm đã trôi qua, kể từ ngày 8/3, thông tin về số phận của chiếc MH370 vẫn là số 0 tròn trĩnh, ngoại trừ hai chữ: MẤT TÍCH. Cả thế giới, nhất là Malaysia, giờ chưa hết choáng váng, đau buồn.

Chiếc Boeing 200 của Malaysia Airlines mất tích trước khi máy bay tiến vào vùng FIR (vùng thông báo bay) của TP.HCM, trong hành trình từ Kuala Lumpur (Maylaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc). Sau khi biết tin, Việt Nam đã huy động lượng tìm kiếm với quy mô lớn nhất từ trước đến nay với phương tiện hiện đại nhất, gồm 11 máy bay, 7 tàu cùng lực lượng trên bộ như quân khu 5, 7, 9, lực lượng biên phòng, nhân dân địa phương, tàu đánh cá, tìm kiếm 24/24, cả trên biển và trên bộ.

Phó Tư lệnh Không quân Việt Nam trong một cuộc họp báo về việc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 tại sân bay Phú Quốc

Tuy nhiên, đến ngày 15/3, chúng ta đã phải rút khỏi hành trình tìm kiếm sau một tuần nỗ lực nhưng không có thêm manh mối gì. Sự hỗ trợ hết mình từ phía Việt Nam trong việc tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích được nước bạn và cộng đồng quốc tế ghi nhận.

Tranh cãi kéo dài về “đường bay vàng”

“Đường bay vàng” là đường bay thẳng nối liền hai đầu Hà Nội, TP.HCM bay vòng qua không phận Lào và Campuchia, tránh phải bay vòng như hiện nay. Được đề xuất từ năm 2012, nhưng khi đó, Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cho rằng, tính toán về đường bay này chưa đủ cơ sở khoa học.

Đến giữa tháng 7 năm nay, theo chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng, đường bay thẳng được tiếp tục nghiên cứu. Kết quả bay thử nghiệm với dòng máy bay A321 cho thấy, so với thực tế, đường bay thẳng Hà Nội - TP.HCM qua Lào, Campuchia, bay ở điều kiện thuận lợi, tiết kiệm được 5 phút, 86km và 190kg dầu.

Phương án thử nghiệm đường bay vàng của Cục Hàng không Việt Nam

Đến nay, công tác nghiên cứu về đường bay thẳng đã hoàn tất. Ngày 25/6/2015 tới, đường bay thẳng sẽ chính thức được thiết lập.

Chuyện “đường bay vàng” cũng gây tranh cãi giữa người đề xuất ý tưởng, TS. Trần Đình Bá - và tác giả của nó, cựu phi công Mai Trọng Tuấn.

Nhiều sự cố hàng không nghiêm trọng

Cục Hàng không Việt Nam vừa tổng kết cho biết, trong năm 2014, tổng số sự cố liên quan đến an toàn hàng không tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2013 và 2,5 lần so với năm trước nữa.

Sự cố mất điện tại Trung tâm Kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh lần đầu tiên xảy ra tại Việt Nam (ảnh Thanh Niên)

Trong đó, có nhiều sự cố được đánh giá ở mức độ nguy hiểm, đe dọa nghiêm trọng đến an toàn bay. Điển hình là các vụ việc hy hữu, lần đầu tiên xảy ra tại Việt Nam như hạ cánh nhầm sân bay, mất điện tại Trung tâm kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh và Cơ quan kiểm soát tiếp cận Tân Sơn Nhất,... chưa kể các vụ việc khác như rơi ốp bảo vệ quạt, rơi lốp máy bay ATR72 tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng), mất liên lạc với không lưu, máy bay suýt va chạm nhau trên không...

Nguyên nhân chính gây ra các sự cố uy hiếp an toàn bay, theo Cục Hàng không Việt Nam, phần lớn là do con người, cụ thể là của tổ bay, nhân viên kỹ thuật, kiểm soát viên không lưu,...

Sân bay Việt Nam bị chê

Hồi tháng 10, một trang tin về du lịch đưa Nội Bài và Tân Sơn Nhất của Việt Nam vào danh sách bình chọn 10 sân bay có chất lượng tồi tệ nhất châu Á. Lý do: sân bay nóng, lộn xộn và không sạch sẽ, hệ thống biển chỉ dẫn nghèo nàn...

Cảnh hành khách nằm ngủ la liệt tại sân bay Nội Bài do chậm, hủy chuyến bay (ảnh Songmoi)

Tuy bảng xếp hạng là của một cá nhân, nhưng lại đánh giá khá đúng về thực trạng các sân bay tại Việt Nam gần đây.

Đó là nạn mì “chém”, phở “chặt”, với cái giá “cắt cổ” hành khách khi buộc mua ở sân bay. Đó là cảnh nhếch nhác, mà chính người đứng đầu ngành GTVT phải kêu rằng, ông nhận được tin nhắn phàn nàn về hệ thống vệ sinh thiếu giấy, thiếu nước, cảnh bã kẹo cao su dính đầy sàn,... Đó là cảnh hành khách la liệt nằm ngồi ở sân bay... do tỷ lệ chậm hủy chuyến tăng mạnh.

Hàng loạt giải pháp sau đó được gấp rút đưa ra để cải thiện chất lượng phục vụ tại sân bay, như kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm nạn chặt chém tại sân bay; công khai số liệu về chậm hủy chuyến, nhân viên sân bay “4 xin, 4 luôn”...

IPO Vietnam Airlines thành công

Sự kiện nóng khác được công chúng và nhà đầu tư quan tâm là việc Công ty mẹ - Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) ngày 14/11 lần lần đầu tổ chức đấu giá ra công chúng (IPO) hơn 49 triệu cổ phần (3,48% vốn). Kết quả, 100% lượng cổ phần chào bán được mua hết, trong đó đã có hai nhà đầu tư đặt mua gần hơn 48,3 triệu cổ phần là ngân hàng Vietcombank và Techcombank.

IPO là bước đi đầu tiên của Vietnam Airlines trong lộ trình tăng vốn lên trên 14.000 tỷ đồng

Với mức giá bình quân một cổ phần là 22,307 đồng/cp, Vietnam Airlines thu về hơn 1,093 tỷ đồng. Sự thành công của phiên đấu giá cũng đồng nghĩa với việc hãng hàng không “anh cả” tại Việt Nam đã căn bản hoàn tất chương trình CPH sau gần hai năm triển khai.

VietJet Air đặt mua một lúc cả trăm máy bay

Ngoài sự phát triển bứt phá, hàng không tư nhân VietJetAir năm qua cũng gây sốc khi tháng 9/2014 ký thỏa thuận nguyên tắc đặt hàng mua 92 máy bay các loại của Airbus, trong đó có 62 chiếc đặt mua, 30 chiếc là quyền mua thêm và thuê thêm 8 chiếc. Tổng giá trị giao dịch khoảng 9,1 tỷ USD.

VietJet Air cũng có kế hoạch IPO trong năm 2015.

Lô hàng đầu tiên trong đơn đặt hàng này VietJet Air sẽ nhận trong năm tới. Trong thời gian 8 năm, từ nay đến 2022, mỗi năm hãng sẽ nhận từ 5 đến 10 chiếc, nhằm mục tiêu phát triển đội bay mới, hiện đại.

Sân bay Long Thành lỡ nhịp

Đón đầu xu hướng phát triển của hàng không, đặc biệt là sự quá tải của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, dự án sân bay Long Thành được triển khai xây dựng tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, với tổng diện tích lên đến 5.000ha. Tổng số tiền để xây dựng sân bay cho giai đoạn 1 là 7,8 tỷ USD, khi hoàn thành sẽ đạt công suất 25 triệu hành khách vào năm 2025. Công suất phục vụ hành khách tại sân bay sẽ nâng lên gấp đôi vào giai đoạn 2, vào 10 năm sau đó. Thậm chí, sân bay Long Thành còn đạt công suất tối đa 80-100 triệu khách khi hoàn tất. Khi đó, nó ngốn tới 18 tỷ USD kinh phí.

Còn nhiều tranh cãi về sự án sân bay Long Thành

Được Chính phủ trình xin ý kiến tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII vừa rồi, với nhiều tranh cãi, dự án sân bay Long Thành vẫn chưa thông qua. Sự cần thiết về việc xây dựng một sân bay quốc tế lớn vào thời điểm này và nguồn vốn khủng ở đâu là hai lý do chính khiến dự sân bay Long Thành bị xem xét, cân nhắc kỹ hơn.

Mở cửa nhà ga T2 hiện đại nhất Việt Nam

Từ 4h sáng 31/12, tất cả các chuyến bay quốc tế đi, đến sân bay Nội Bài chính thức chuyển sang khai thác tại nhà ga mới T2. Sau đúng 3 năm thi công, công trình đã hoàn thành, đưa vào vận hành đúng tiến độ, với công suất khai thác lên tới 10-15 triệu hành khách. Đây là nhà ga sân bay hiện đại nhất Việt Nam.

Hình ảnh nhà ga mới T2 Nội Bài (ảnh Zing)

Nhà ga T2 được khởi công xây dựng ngày 4/12/2011, có tổng vốn đầu tư gần 900 triệu USD, tương đương hơn 18.000 tỷ đồng (khoảng 2/3 vay vốn ODA của Nhật). Gần 100 quầy check-in, bãi đỗ xe rộng tới 40.000m2, hệ thống tra nạp nhiên liệu hiện đại... là những điểm khác biệt ở nhà ga mới này.

VEF
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page


vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 12-22-2014
Reputation: 370312


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,436
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20141221160328-hang-khong-160x100.jpg
Views:	0
Size:	17.3 KB
ID:	713533  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 14,070 Times in 11,233 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 01:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11801 seconds with 13 queries