HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam > 2005-2023 Vietnam News


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Đi tàu hỏa, sáng ăn phở Hà Nội tối cà phê Sài Gòn'
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho hay, đường sắt Bắc - Nam đang được nâng tốc độ lên 80 - 90 km/h, đồng thời với việc xây dựng khổ đôi với tốc độ 160 - 200 km/h.

Chiều 18/11, báo cáo mở đầu phiên chất vấn, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, với mục tiêu “tính mạng con người là trên hết”, Bộ sẽ triển khai các giải pháp quyết liệt, đồng bộ, tiếp tục thực hiện năm “An toàn giao thông 2015”.

Để nâng cao chất lượng công trình, từ đầu năm nay, Bộ đã xử lý 14 nhà thầu thi công, 5 nhà thầu tư vấn thiết kế, 10 nhà thầu tư vấn giám sát và 4 ban quản lý dự án vi phạm chất lượng, tiến độ.

Trước chất vấn của đại biểu Bạch Thị Hương Thủy về hiệu quả của đường cao tốc so với quốc lộ cũ, và việc thu phí được quy định ra sao, có làm tăng cước, Bộ trưởng Thăng cho biết, mức thu phí theo quy định của Bộ Tài chính; không phải muốn thu bao nhiêu cũng được.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng trả lời chất vấn. Ảnh: Ngọc Thắng.

Về hiệu quả của các tuyến cao tốc, Bộ trưởng Thăng cho hay, cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau khi làm xong đã thu hút rất lớn người tham gia giao thông, buộc ngành đường sắt phải khai thác thêm việc vận chuyển hàng hóa, thay vì chỉ chở người như trước đây.

“Đi đường cao tốc êm ru, có thể nghe nhạc và làm thơ. Thậm chí có nhạc sĩ khi đi trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã sáng tác bài hát”, Bộ trưởng Thăng nêu ví dụ.

Và người đứng đầu ngành Giao thông cho biết thêm, sắp tới toàn bộ hệ thống quốc lộ sẽ được thu phí tự động, xe chạy qua không cần dừng, giúp lưu thông nhanh hơn và khi đó các nhà đầu tư BOT cũng sẽ không giấu được doanh thu.

Cần 12.000 tỷ đồng làm gần 8.000 cầu treo ở 50 tỉnh, thành

Chia sẻ về khó khăn trong việc đi lại của người dân vùng sâu, vùng xa, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho hay, do bị cách trở sông suối, nhiều nơi người dân phải đu dây qua sông, qua sông bằng túi nylon. Bộ đã xây dựng đề án phát triển cầu treo và cầu dân sinh cho 50 tỉnh trên cả nước.

Qua khảo sát và rà soát, cả nước cần xây dựng khoảng hơn 7.800 cây cầu. Bộ đã báo cáo Chính phủ và đầu tư 186 cây cầu, ứng vốn 2015 để thực hiện, hoàn thành vào 30/6/2015. Để làm được số cầu này cần gần 12.000 tỷ, Bộ Giao thông dự kiến huy động nhiều nguồn vốn khác nhau.

Lo lắng về an toàn ở dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, đại biểu Đỗ Văn Đương chất vấn: "Tuyến đường này sử dụng công nghệ của quốc gia nào, cũ hay mới. Vì sao tuyến độ quá chậm, đội vốn quá cao?"

Đại biểu này cho biết thêm, từ hôm rơi bó thép làm chết người, ông và nhiều cử tri đi trên tuyến đường này rất lo ngại. "Nếu tàu rơi xuống đất sẽ là thảm họa. Vậy Bộ trưởng có cam kết khi đưa tàu này vào khai thác có an toàn 100% hay không?", ông Đương hỏi.

Đại biểu Đỗ Văn Đương chất vấn tại hội trường. Ảnh: Ngọc Thắng.

Đánh giá đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm, Bộ trưởng Thăng chia sẻ, dự án sử dụng vốn vay ODA của Trung Quốc và do nhà thầu Trung Quốc thi công, sử dụng công nghệ của Trung Quốc, nhưng là công nghệ mới nhất. Tốc độ bình quân 40 km/h, tối đa 60 km/h.

"Sau sự cố hết sức đáng tiếc vừa qua, Bộ đã xử lý trách nhiệm các bên có liên quan và cho dừng để kiểm tra từng hạng mục một, nơi nào an toàn mới cho thi công. Bộ đã quán triệt phải nghiệm thu theo đúng quy định của pháp luật. Sau khi đưa vào khai thác, chúng tôi bảo đảm yếu tố an toàn là số một, sau đó mới là hiệu quả", ông Thăng cam kết.

Chi phí làm cao tốc Việt Nam thấp hơn Nhật Bản, Hàn Quốc

Trước nhiều ý kiến cho rằng, suất đầu tư mỗi km đường ở Việt Nam rất cao, có những đoạn đường đắt nhất hành tinh, đại biểu Ngô Văn Minh đề nghị Bộ trưởng Thăng "công khai cho nhân dân biết về chi phí đầu tư cho 1 km đường".

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, thông tin suất đầu tư đường cao tốc ở Việt Nam cao nhất thế giới là chưa chính xác. Một suất đầu tư đường cao tốc ở Việt Nam tương đương Trung Quốc nhưng thấp hơn Hàn Quốc và Nhật Bản.

“Cũng còn tùy theo dự án mà mức đầu tư cũng khác nhau. Cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên giá 4,19 triệu USD/km, nhưng có những đoạn phải đi qua nền đất yếu chi phí đội lên rất cao, như đoạn Bến Lức - Long Thành là 25,8 triệu USD/km vì có hai cầu lớn là Bình Khánh và Phước Khánh", ông Thăng nêu ví dụ.

Trả lời chất vấn của đại biểu Trần Du Lịch về việc đường thiết kế tối đa 120 km/h nhưng hạn chế tốc độ 80 km/h khiến người dân bức xúc, ông Thăng thông tin, sau phản ánh của đại biểu và người dân, Bộ đã rà soát tất cả biển báo trên toàn quốc và loại bỏ những biển bất hợp lý để phù hợp với thiết kế của đường và theo thông lệ quốc tế.

“Chúng ta bỏ tiền ra làm để chạy được 120 km/h, nếu chỉ chạy tối đa 80 km/h là lãng phí”, Bộ trưởng Thăng nói.

Đi tàu hỏa, sáng ăn phở ở Hà Nội, tối uống cà phê ở Sài Gòn

Cùng mối quan tâm về dự án đường sắt, đại biểu Phùng Văn Hùng nêu cảm nhận: “Tôi đã đi tàu hỏa và thấy chất lượng vô cùng kém, nhất là dịch vụ vệ sinh, nếu đi tàu đêm thì không thể ngủ được vì rung lắc. Bao giờ có hệ thống đường sắt ngang tầm với các nước?”. Còn đại biểu Trần Du Lịch nêu lại mong muốn về tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM chỉ mất 10 giờ.

Bộ trưởng Thăng cho biết trong chiến lược tái cơ cấu ngành giao thông vận tải đã có cả việc tái cơ cấu ngành đường sắt. Trước mắt, Bộ Giao thông sẽ hiện đại hóa tuyến đường sắt Bắc - Nam, nâng tốc độ từ 50-60 lên 80-90 km/h; đồng thời xây dựng đường sắt khổ đôi với công suất từ 160 đến dưới 200 km/h để "sáng ăn phở ở Hà Nội, tối có thể uống cà phê ở TP.HCM".

Nhóm phóng viên
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page


vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 11-18-2014
Reputation: 370314


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,542
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	BTBGTDinhLaThang.jpg
Views:	0
Size:	61.6 KB
ID:	691003   Click image for larger version

Name:	DoVanDuong_copy.jpg
Views:	0
Size:	63.8 KB
ID:	691004  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 14,071 Times in 11,234 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Old 11-18-2014   #2
dzuca
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dzuca's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 4,916
Thanks: 4,237
Thanked 1,125 Times in 707 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 234 Post(s)
Rep Power: 23
dzuca Reputation Uy Tín Level 6
dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6
Default

tru hoài mà không làm
dzuca_is_offline  
Old 11-18-2014   #3
huynhtrinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
huynhtrinh's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 1,795
Thanks: 193
Thanked 28 Times in 25 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7 Post(s)
Rep Power: 16
huynhtrinh Reputation Uy Tín Level 1huynhtrinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

boc phet', khi nao`co' roi`moi' noi'
huynhtrinh_is_offline  
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 06:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13553 seconds with 13 queries