HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Khó “bốc thuốc” tai nạn giao thông, vì sao?
Old 03-08-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
“Tai nạn giao thông đã giảm nhưng vẫn còn nhiều, vì sao?” Câu hỏi này một nỗi nhức nhối của toàn xã hội. Nó đã không ít lần được đặt ra trong xã hội cũng như tại các cuộc hội thảo, các cuộc làm việc cấp cao bàn về vấn đề an toàn giao thông (ATGT). Nhưng câu trả lời luôn là một sự… “bất lực”.
Một vụ tai nạn giao thông
Bất lực nhìn giao thông lộn xộn
Theo đánh giá của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nguyên nhân chủ yếu vẫn là do lái xe không chấp hành đúng các quy định về an toàn giao thông, đã uống rượu bia vẫn còn lái xe, nghe điện thoại, phóng nhanh, vượt ẩu, lấn làn đường, ngủ gật khi lái xe…
Tiếp đến là câu chuyện về hạ tầng, đơn cử ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM có hơn 120 nút giao thông thường xuyên ùn tắc và 54 vụ ùn tắc kéo dài. Bộ GTVT thừa nhận, hiệu quả quản lý nhà nước của ngành giao thông còn nhiều hạn chế, tỷ lệ quỹ đất dành cho giao thông còn quá thấp, chỉ chiếm 6-7% diện tích đất đô thị…
Nhìn thấy, “bắt được bệnh” nhưng khó “bốc thuốc”. Đó là sự đau khổ hiện nay của ngành giao thông mà chủ yếu bắt nguồn từ nguyên nhân thiếu kinh phí.


Về vấn đề này, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban an toàn giao thông quốc gia (UBATGTQG) cho biết, để đảm bảo ATGT thì phải giải tỏa hành lang ATGT, về vấn đề này Chính phủ có riêng Quyết định 1856 nhưng về cơ bản chúng ta vẫn chưa thực hiện được vì không có tiền.
Thứ hai là để chống ùn tắc tại các thành phố lớn thì phải phát triển hệ thống vận tải công cộng như tàu điện ngầm, tàu điện trên cao, hệ thống xe buýt làm đường riêng nhưng giờ vẫn không có tiền để triển khai.
TP.HCM mới khởi công được 19km tàu điện ngầm đầu tiên và mãi đến năm 2016 mới có thể đưa vào hoạt động một phần.
Thứ ba là câu chuyện di dời các công sở, trường học ra khỏi nội đô và dành đất đó cho giao thông tĩnh là làm bãi đỗ xe, công viên. Chủ trương rất đúng nhưng chưa thể thực hiện vì thiếu tiền…


Cả người dân và lãnh đạo đều cần được thay đổi nhận thức
Trong một lần trả lời phỏng vấn Pháp luật Việt Nam, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia đã nhận định: “Hình ảnh tham gia giao thông ở Việt Nam có thể tóm gọn trong ba từ là “rất lộn xộn”, đến mức mà bạn bè quốc tế khi đến nước ta thì cẩm nang đầu tiên họ tìm hiểu là tham gia giao thông thế nào cho khỏi bị tai nạn. Đây là điều đáng buồn!. Có một bộ phận người Việt nhất là giới trẻ coi việc vi phạm ATGT như một chiến tích và như vậy hình ảnh đất nước con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế sẽ bị giảm sút thông qua bức tranh giao thông”.
Như vậy, muốn giảm thiểu TNGT và chống ùn tắc giao thông bền vững thì phải bắt đầu từ ý thức người tham gia giao thông.


Thế nhưng, phải nhìn thấy rằng ý thức tham gia giao thông có văn hóa nhất thiết phải nằm trong nền tảng văn hóa xã hội và tổng hòa của rất nhiều góc độ. Như vậy, không chỉ từ phía người tham gia giao thông mà các cơ quan nhà nước và cả hệ thống chính trị đều phải vào cuộc và có trách nhiệm.
Hiện nay bên cạnh ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông còn rất kém thì việc kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm của một bộ phận cán bộ chưa quyết liệt, không đảm bảo tinh răn đe, nhiều nơi còn xảy ra tiêu cực nên đã gây ra tình trạng nhờn luật.
Do đó phải song song thay đổi căn bản nhận thức và ý thức của người dân khi tham gia giao thông lẫn nhận thức của lãnh đạo các cấp, các ngành đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông để họ coi việc giảm thiểu tai nạn và ùn tắc là trách nhiệm của mỗi người dân và của toàn xã hội.
Xuân Hoa
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images669853_chiec_xe_tai.jpg
Views:	10
Size:	45.6 KB
ID:	449156  
Old 03-08-2013   #2
shdoan
R1 Thường Dân
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 21
Thanks: 1
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
shdoan Reputation Uy Tín Level 1
Default

diet nan tham nhung truoc thi giai quyet giao thong de thoi
shdoan_is_offline  
Old 03-08-2013   #3
Wipe-out-VC
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Wipe-out-VC's Avatar
 
Join Date: Oct 2011
Posts: 2,517
Thanks: 608
Thanked 246 Times in 175 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 16
Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3
Default

toàn thứ dốt nát lên cai trị quốc gia thì làm sao ''bốc thuốc'' được?
Wipe-out-VC_is_offline  
Old 03-08-2013   #4
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,577
Thanks: 0
Thanked 6,158 Times in 3,277 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1009 Post(s)
Rep Power: 53
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

Khó “bốc thuốc” tai nạn giao thông, vì sao? vì khĩ trường sơn bây giờ lên cầm bánh lái chứ gì
Minhrau_is_offline  
Old 03-09-2013   #5
vietnamngaynay
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 160
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
vietnamngaynay Reputation Uy Tín Level 1
Default

Bằng lái thì mua,không có kinh nghiệm mà nhấn ga cho cố,làm sao kiểm soát tốc độ,toàn là khỉ mà ôm tay lái,thì bó tay chấm cơm,giết hết khỉ thì khỏi cần thuốc.
vietnamngaynay_is_offline  
Old 03-09-2013   #6
5com
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,182
Thanks: 1,810
Thanked 681 Times in 369 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 26
5com Reputation Uy Tín Level 6
5com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 6
Default

Khỉ lái xe không gây tai nạn mới lạ, cộng với bò vàng giao thông thi đua ăn tạp thì người đi đường phải luôn ''coi chừng''
5com_is_offline  
 

Tags
bốc thuốc, giao thông, khô, tai nạn, vì sao?
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 19:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12695 seconds with 13 queries