HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default “Bán được tàu, ưu tiên số 1 là trả lương cho thủy thủ”
Old 03-20-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
“Trong lúc khó khăn như hiện nay, chúng tôi đã động viên các thủy thủ cố gắng cùng chia sẻ gánh nặng với Vinashinlines. Nhưng khi bán được tàu, ưu tiên số 1 là trả lương cho thủy thủ. Chúng tôi sẽ đấu tranh đến cùng để bảo vệ quyền lợi các thủy thủ”.


Ông Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) - trao đổi với PV Dân trí về vấn đề của các thủy thủ trên 7 con tàu của Công ty TNHH MTV Vận tải viễn dương Vinashin (Vinashinlines) đang bị bắt giữ và lưu giữ ở nước ngoài.
6 USD/người/ngày
Trong tình cảnh “rỗng két”, Vinashinlines không có khả năng để thu xếp tài chính gửi chi phí sinh hoạt cho hàng trăm thủy thủ đang neo trên biển cùng những con tàu bị bắt nợ, vì thế mọi phương cách xoay tiền đều phải tính tới.
Ít ai biết rằng để hỗ trợ khẩn cấp sinh hoạt phí gửi cho anh em thủy thủ Vinashinlines đang ở nơi xa xứ, từ tháng 11/2012 công đoàn Vinalines đã phải kêu gọi, vận động ủng hộ trong toàn cán bộ, công nhân viên tổng công ty, thậm chí là các đơn vị ngoài tổng công ty này.

Tàu Vinashinlines bị giữ ở nước ngoài do nợ tiền
“Đối với các đơn vị và doanh nghiệp thành viên thuộc Vinalines, các công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn Vinalines, chúng tôi vận động từ các nguồn quỹ và đóng góp mỗi người 1 ngày lương thu nhập để hỗ trợ các sĩ quan, thuyền viên giải quyết một phần những nhu cầu thiết yếu và khó khăn trước mắt trong cuộc sống hàng ngày để tiếp tục bám tàu, bám biển.
Chế độ của mỗi thủy thủ là 6 USD/ngày, mức chi phí đó không phải là nhiều nhưng tôi nghĩ đủ để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt bình thường của anh em. Thực tế sẽ không có chuyện công ty mẹ (Vinalines - PV) phải cấp tiền ăn và sinh hoạt phí cho thuyền viên của công ty con đang hạch toán độc lập, nhưng trong hoàn cảnh khó khăn hiện giờ, chúng tôi không thể khoanh tay đứng nhìn” - ông Linh cho biết.
Trong tháng 1 và 2/2013, riêng Công đoàn Vinalines đã hỗ trợ khẩn cấp gần 700 triệu đồng tiền ăn và hơn 300 triệu đồng tiền Tết cho các thủy thủ.
Ông Linh cho hay: “Cứ có tiền là chúng tôi gửi cho anh em, thường thì mỗi tháng một lần, có những lúc gửi liền 2 tháng tiền ăn hoặc cũng có khi chuyển 2 lần trong 1 tháng. Việc chuyển tiền phải thông qua đại lý nên cũng có lúc tiền đến tay các thủy thủ muộn”.

Nợ hàng tỷ đồng tiền lương
Việc thanh toán lương cho các thủy thủ lúc này được cho là chuyện bất khả kháng. Theo ông Linh, ngay cả tiền ăn Vinashinlines còn không thể tự thu xếp, nói gì đến tiền lương tháng trả cho anh em. Tiền cũng chính là lý do khiến các thủ thủy đề nghị đưa người sang thay giữ tàu nhưng Vinashinlines không thể làm được. Mặc dù vậy, tâm lý bức xúc của thủy thủ cũng dễ hiểu và khó trách bởi họ đã đi tàu hàng năm trời mà không có lương, trong khi đó các thủy thủ đều là trụ cột của gia đình.
Theo tìm hiểu, lương của các thủy thủ được tính theo chức danh trên tàu, mức lương phụ thuộc vào hiệu quả sản xuất kinh doanh và tuyến tàu hoạt động. Đối với tàu chạy tuyến nước ngoài, mức lương của thủy thủ thấp nhất là 500 - 600 USD/tháng, lương của phó 3 khoảng 1.000 USD/tháng, riêng lương của thuyền trưởng từ 2.000 - 3.000 USD/tháng (với những tàu to lương thuyền trưởng lên tới 5.000 - 6.000 USD/tháng). Với mức lương tính toán như vậy, hiện Vinashinlines nợ lương các thủy thủ trên mỗi tàu cũng lên tới con số tiền tỷ.

Các thủy thủ Vinashinlines đang phải vật lộn với nhiều khó khăn ở xứ người
Được biết, hiện các tàu đều đã đàm phán được với chủ nợ và tìm được một số đối tác để bán, đây là tín hiệu khả quan để thực hiện lộ trình bán tàu đến hết tháng 6/2013 xử lý các tranh chấp tài chính. Theo hứa hẹn của Vinalines và Bộ chủ quản, khi các thủy thủ rời tàu (tàu bán xong) sẽ được thanh toán tiền lương.
“Trong lúc khó khăn như hiện nay chúng tôi đã động viện các thủy thủ cố gắng để cùng chia sẻ gánh nặng với Vinashinlines. Nhưng khi bán được tàu, ưu tiên số 1 là trả lương cho thủy thủ, nếu có vấn đề gì chúng tôi sẽ đấu tranh đến cùng để bảo vệ quyền lợi của các thủy thủ...” - ông Linh khẳng định.

“Kẹt” cả tiền thai sản cho người trên bờ
Không chỉ là việc lo ăn từng bữa cho anh em thủy thủ đang neo đậu cùng tàu dưới biển ở nước ngoài, tiền chế độ thai sản cho nhân viên công ty này cũng phải khất nợ lâu dài.
Cụ thể, hồi tháng 10/2012, trước sự bế tắc về tài chính Công đoàn Vinashinlines đã phải đi vay hơn 30 triệu đồng để nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội để giải quyết chế độ thai sản cho 7 lao động nữ đã sinh con từ năm 2011 đến tháng 5/2012. Điều kiện cho vay là Công đoàn Vinashinlines phải hoàn trả số tiền này ngay khi nhận được tiền thanh toán của cơ quan bảo hiểm xã hội.
Quỳnh Anh
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Hoasen2-94cd4.jpg
Views:	6
Size:	32.5 KB
ID:	452253  
Old 03-20-2013   #2
tuhientram
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
tuhientram's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 2,013
Thanks: 21
Thanked 25 Times in 21 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
tuhientram Reputation Uy Tín Level 1
Default

"khi bán được tàu, ưu tiên số 1 là trả lương cho thủy thủ, nếu có vấn đề gì chúng tôi sẽ đấu tranh đến cùng để bảo vệ quyền lợi của các thủy thủ...” - ông Linh khẳng định".

Tin được không đây? Đừng tin những gì CS nói, tàu đồng nát ai mà mua? hay hàng ve chai sắt vụn?
tuhientram_is_offline  
 

Tags
Công đoàn, hỗ trợ, nước ngoài, quỳnh anh, tết, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, thanh toán, vận tải, Vinalines, vinashin
User Tag List


Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 02:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12428 seconds with 13 queries