|
Bị cắt điện, dân KeangNam mang bếp than 'biểu tình'
12-03-2011
|
#1
|
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
|
Trưa nay (03/12), Ban quản lý toà nhà KeangNam (BQL) đã cắt điện toà nhà khiến nhiều người bị mắc kẹt hoặc không thể về nhà mình. Ngay sau đó, hàng trăm cư dân mang theo khẩu hiệu và cả bếp than tổ ong xuống 'biểu tình'.
Cho rằng cư dân KeangNam không chịu đóng phí tiền điện và các chi phí sinh hoạt, BQL toà nhà này đã tiến hành cắt điện cầu thang máy và căn hộ của hơn 400 căn hộ dân thuộc hai tòa tháp A và B.
Ngay sau hành động cắt điện của BQL, hành trăm cư dân đã tụ tập mang theo khẩu hiệu, tờ rơi rải khắp toà nhà. Sau đó, họ đã kéo nhau lên phòng của BQL để yêu cầu những người này giải thích về hành động này.
 | Trước cửa tòa nhà người dân đã mang bếp than tổ ong ra để đun, nấu.
|
Trong khi đó, một số người bị cắt điện cầu thang máy không thể về nhà đã mang sẵn bếp than tổ ong, giường chiếu để ngủ tại sân, sảnh toà nhà, phòng làm việc để phản đối BQL tòa nhà.
Chị Nguyễn Thị Dung (trú tại căn hộ 1804) bức xúc: “Đúng 12 giờ 30 phút trưa, nhà tôi bị cắt điện dù đã đóng đầy đủ các khoản lệ phí, giờ tôi không thể về nhà, trong khi chồng tôi bị bệnh tim đang mắc kẹt trong nhà. Khi tôi xuống hỏi BQL về việc cắt điện không có thông báo thì được trả lời rằng thông báo dán ngoài sảnh. Đây là điều chưa có tiền lệ tại đây”
Chung hoàn cảnh với chị Dung, chị Trần Hoài Phương (căn hộ 1101) cũng cho biết: “Tôi đang bụng mang dạ chửa cũng không thể vào được nhà vì điện cầu thang máy đã bị cắt. Với tình hình này, tôi chỉ có nước ra nằm ngoài sân chứ biết làm sao được”.
 | Dù đang mang bầu và có con nhỏ nhưng người dân vẫn không thể vào nhà vì bị cắt điện.
|
Theo ghi nhận của phóng viên VTC News, đến cuối giờ chiều cùng ngày cư dân đã vây kín phòng làm việc của BQL, gây sức ép với đại diện là người Hàn Quốc những vẫn chưa được trả lời.
Những khẩu hiệu như “Phản đối KeangNam thu phí cao, dịch vụ thấp”; “Nhà tôi, tôi phải được vào”; “Hãy trả lại thang máy cho cư dân”… được người dân giương cao với hệ thống loa phát thanh di động cỡ lớn.
“Chúng tôi không thể chấp nhận được cách làm thiếu văn hoá và bất chấp pháp luật của BQL KeangNam. Chúng tôi đã đóng phí đầy đủ nhưng họ vẫn lấy cớ chưa đóng và cắt điện không báo trước.
Cuộc sống của chúng tôi bị đảo lộn khi nhà chúng tôi mà mà lại bị đuổi ra. Cư dân đã chuẩn bị mọi đồ dùng sinh hoạt cần thiết để ngủ lại sân, phòng làm việc của toà nhà trong đêm nay để phản đối” – Ông Trần Xuân Trạch, Phó ban đại điện cư dân KeangNam cho biết.
 | Cơ quan công an đã phải có mặt để giải quyết vụ việc.
|
Theo lời ông Trạch, UBND TP Hà Nội đã có quyết định số 4520/QĐ-UBND ngày 29/9/2011 quy định phí trần đối với dịch vụ nhà chung cư là 4.000 đồng/m2. Tuy nhiên, BQL toà nhà KeangNam đã “phớt lờ” quy định này khi thu phí 18.700 đồng/m2, cao gần gấp 5 lần so với quy định.
Hiện đã có hai chiến sĩ thuộc đồn Cảnh sát số 1 – CA Từ Liêm đã có mặt để làm việc với đại diện cư dân và BQL toà nhà để giải quyết. Thế nhưng, tính đến giờ phút này, tòa nhà KeangNam vẫn chưa có điện, cư dân vẫn tiếp tục mang bếp ra sân để nấu ăn, giường chiếu chăn màn ra sân và sảnh để chuẩn bị cho tình huống xấu nhất là không được trở về nhà mình.
DVO
|
|
|
12-03-2011
|
#2
|
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
|
Keangnam 'cắt' thang máy, cư dân mang xoong nồi 'phản công'
Do bất đồng trong việc thu phí dịch vụ, phía Ban quản lý tòa nhà Keangnam đã đơn phương “cấm cửa” thang máy và cắt điện của gần 400 hộ dân. Phản ứng lại hành động vô lý này, hàng trăm người dân đã kéo đến “quây” khu vực làm việc của Công ty Chestnut Vina, đơn vị quản lý tòa nhà.
“Cấm cửa” cầu thang để “ép” dân đóng phí
Phía đơn vị quản lý tòa nhà- Công ty Keangnam Vina muốn thu mức phí dịch vụ là 18.843đ/m2/tháng; nhưng người dân sống tại đây cho rằng quá đắt và phi lý. Viện dẫn các quy định, họ chỉ đồng ý tạm đóng ở mức 4.000đ/m2/tháng trước khi có sự thỏa thuận về phí dịch vụ giữa cư dân và chủ đầu tư. Liên tục gửi các công văn đề nghị Keangnam Vina đối thoại, thỏa thuận về phí dịch vụ nhưng bị chủ đầu từ “làm ngơ” nên các hộ dân không thực hiện đóng phí.
Để ép cư dân phải đóng mức phí “khủng” do Keangnam đơn phương đưa ra. Đơn vị này đã cho dán thông báo "đe" sẽ cắt cung cấp các dịch vụ, trong đó có việc sử dụng thang máy.
Bà Trịnh Thúy Mai, Trưởng Ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam cho biết, sau khi dán thông báo, từ ngày 26/11, BQL Keangnam đã cho tháo gỡ rất nhiều bóng đèn to nhỏ tại các sảnh, hành lang, lối ra hầm đỗ xe, bên trong hầm đỗ xe, các khu vui chơi sinh hoạt công cộng, đèn chiếu sáng sân vườn...khiến các vị trí này rơi vào cảnh tranh tối, tranh sáng.
Trưa nay, khoảng 12h30, toàn bộ các hộ dân chưa đóng phí dịch vụ đã bị “cấm cửa” thang máy.
Cùng với việc "cấm cửa" thang máy, lối cầu thang thoát hiểm cũng được Chestnut Vina khóa kỹ càng. Ảnh: MInh Tùng
Việc cắt thang máy đột ngột lúc giữa trưa khiến Keangnam rơi vào cảnh “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Người dân trong các căn hộ bị cô lập, trong đó phần lớn là người già và các cháu nhỏ. Người dân ở bên ngoài, nếu muốn trở về nhà cũng không thể vì thang máy bị cắt, còn lối thang bộ thoát hiểm đã được khóa kỹ càng.
“Tôi gọi điện về, người giúp việc cho biết các cháu nhỏ đang rất hoảng sợ. Với tình trạng này, nếu chẳng may xảy ra hỏa hoạn thì những người còn trong căn hộ không hiểu sẽ thoát ra bằng cách nào”, một cư dân cho hay.
Cư dân kéo đến "quây" Ban quản lý tòa nhà. Ảnh: Minh Tùng
Không chỉ “cấm cửa” thang máy gần 400 căn hộ, Keangnam còn tiến hành cắt điện đối với các hộ dân không đóng phí dịch vụ. Khó hiểu hơn, một số hộ đã đóng tiền điện cũng bị cắt không lý do khiến người dân vô cùng bức xúc. Anh Hùng, chủ căn hộ B1606, cho biết: “Tôi vừa nộp tiền điện tháng 10 hết gần 3 triệu đồng, phiếu thu của Chestnut tôi vẫn còn cầm đây mà không hiểu tại sao trưa nay bỗng dưng bị cắt điện”.
Dân “quây” Ban quản lý Keangnam
Phản ứng lại hành động của BQL Keangnam, ngay lập tức hàng trăm cư dân đã kéo đến khu vực làm việc của Công ty Chestnut Vina để muốn đòi câu trả lời thích đáng. Tờ rơi cũng được dán lên khắp nơi tại Keangnam với các nội dung: "Chúng tôi phải được về nhà"; "hãy trả lại thang máy cho cư dân"; "dịch vụ thấp, giá trên trời"; "công lý ở đâu? sao Keangnam có thể làm vậy"....
Tờ rơi phản đối Keangnam dán khắp nơi tại tòa nhà. Ảnh: Minh Tùng
Tại đây, sự căng thẳng giữa hai bên được đẩy lên cao, khi những người Hàn Quốc có chức trách tìm cách né mặt, bỏ ra lối đi phía sau và bị người dân đề nghị quay lại.
Trong khi đó, một số cư dân do không thể về được nhà đã mang bếp than tổ ông, giường chiếu để ngủ tại sân, sảnh toà nhà, phòng làm việc của ban quản lý…
Người dân không về được nhà, mang xoong nồi, chiếu, bếp than tổ ong để ngủ tại sân, sảnh toà nhà, phòng làm việc của ban quản lý. Ảnh: Minh Tùng
“Chúng tôi không thể chấp nhận được cách làm thiếu văn hoá và bất chấp pháp luật của BQL Keangnam. Chúng tôi đã đóng phí đầy đủ nhưng họ vẫn lấy cớ chưa đóng và cắt điện không báo trước. Cuộc sống của chúng tôi bị đảo lộn khi nhà chúng tôi lại bị đuổi ra. Cư dân đã chuẩn bị mọi đồ dùng sinh hoạt cần thiết để ngủ lại sân, phòng làm việc của toà nhà trong đêm nay để phản đối” – Ông Trần Xuân Trạch, Phó ban đại điện cư dân Keangnam cho biết.
Đến 17h cùng ngày, hệ thống cầu thang vẫn chưa được BQL mở lại, cư dân vẫn tiếp tục “đấu tranh” bằng cách ăn, ngủ tại nơi làm việc của công ty Chestnut Vina.
Đất Việt sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc.
DVO
|
|
|
12-04-2011
|
#3
|
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,938
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 22
|
Tiền ít mà đói hít hàng thơm.....trước sau gì cũng ra đường ở rồi ,sao không chất củi đốt mẹ nó cái chung cư này luôn đi..
|
|
|
12-04-2011
|
#4
|
R4 Cao Thủ Võ Lâm
Join Date: May 2007
Posts: 684
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 19
|
Nhà nước yếu và cũng do ngu dốt bằng cấp giả cộng với hối lộ thì đâu dám đụng với công ty nước ngoài sợ làm lớn chuyện lòi ra hôi lộ bằng cấp giả thành ra trốn cho yên thân, còn dân mặc bây tiền thầy bỏ túi, chuyện tư nhân quản lý đi cúp điện cả chung cư không cần biết đến an toàn là diều chỉ có ở VN cộng sản mà thôi, lủ khốn nạn không dám làm luật bảo vệ người tiêu dùng mà có đi nửa cũng không biết làm sao để viết luật cho đúng, đó là chung cho cấp lảnh đạo VN ngày nay.
|
|
|
|
|