Bạn sẽ tin rằng những người thành công là những người có suy nghĩ khác lạ, họ theo mọt cách nào đó làm việc hiệu quả hơn người khác. Có quan điểm cho rằng một số doanh nhân có thể kết hợp một cách hoàn hảo các kỹ năng phân tích và lư luận với sự lạc quan, sáng tạo, giải quyết vấn đề và kỹ năng con người.
Nhưng những người thành công lại có những điều tiêu cực và sự hạn chế về suy nghĩ mà người b́nh thường khác đều có.
Dưới đây là một số suy nghĩ chắc chắn khiến cho sự thành công của bạn bị đập nát. Nếu đúng với bạn, hăy bỏ chúng ra khỏi bạn ngay lập tức.
1. "Tôi không phải là một chuyên gia."
Bạn đă bao giờ tự nói như vậy với bản thân hết lần này qua lần khác "Tôi không phải là một chuyên gia"? Không ai bắt đầu làm bất cứ điều ǵ như một chuyên gia. Chuyên môn được xây dựng theo thời gian. Bạn phải làm cho ḿnh trở thành một chuyên gia. Khi xem xét một dự án hoặc một chuyện kinh doanh, không nên yêu cầu khi bạn không là chuyên gia. Thay vào đó, hăy hỏi nếu bạn yêu thích việc đó.
Nếu bạn đam mê chủ đề này, bạn sẽ làm tất cả mọi thứ để có thể có nhiều thông tin về nó nhất có thể.
Đối với hầu hết các lĩnh vực kinh doanh, hai năm học tập căng thẳng có thể bạn sẽ trở thành một chuyên gia hàng đầu. Cuộc hành tŕnh của bạn bắt đầu với việc chấp nhận học hỏi kinh nghiệm như khi bạn đi du lịch. Hăy chắc chắn rằng đó là một thứ mà bạn thích và bạn muốn dành nhiều thời gian với nó mỗi ngày. Thay đổi suy nghĩ này bằng một câu hỏi, "ở đâu tôi có thể t́m thấy những ǵ tôi cần biết?"
2. "Nó đă được thực hiện."
Đă bao giờ bạn nói với chính ḿnh một cách thất bại khi nghĩ "nó đă được thực hiện." Vâng, thực tế là ư tưởng th́ luôn luôn mới. Khi bạn có một ư tưởng và nghĩ nó làm rồi, th́ ban đầu, bạn không cần nhọc công suy nghĩ về nó làm ǵ.
Nếu bạn có một ư tưởng và nó được làm trong một ngành công nghiệp cụ thể, hăy thử ư tưởng của bạn ở những nơi khác, thực hiện bởi những người khác. Nhưng sẽ hơi có một vài vấn đề cần cân nhắc.
Nếu bạn biết rằng rất nhiều người cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, thực tế là đối thủ cạnh tranh tồn tại xác nhận kế hoạch của bạn. Trong kinh doanh, nó tốt khi được là người đầu tiên, nhưng người đồng sáng lập PayPal Peter Thiel đă nói, sẽ là tốt hơn khi là người cuối cùng.
Mang một ư tưởng vào cuộc sống và sau đó thực hiện kế hoạch của bạn tốt hơn so với những người khác quan trọng nhiều hơn so với sự độc đáo về ư tưởng của ḿnh. Thách thức tư duy này bằng cách hỏi, "Làm thế nào tôi có thể làm điều này tốt hơn?"
3. "Bạn cần tiền để kiếm tiền"
Thật dễ dàng để nghĩ rằng có một số lư do mà mọi người khác đều thành công - đó là v́ họ đă đi đến trường học tốt hơn hoặc có kỹ năng cá nhân vượt trội. Thực tế nhiều người chỉ đến sự thành công của người khác bằng cách ghi nhận rằng họ có tiền và nguồn lực.
Thật dễ dàng để sử dụng việc thiếu tiền như một cái cớ cho sự thiếu tiến bộ trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, nguồn lực hạn chế có thể là ví dụ.
Thiếu nguồn lực có thể giúp bạn có những suy nghĩ sáng tạo hơn và sự nhạy bén của bạn được tập trung hơn. Bạn có thể cực kỳ thành công bởi sự thông minh về chi phí và lập kế hoạch kinh doanh.
Bạn không cần tiền để kiếm tiền. Bạn chỉ cần biết đến các chi phí chính xác của sản phẩm đầu tiên của bạn, mà có thể là hoàn toàn miễn phí. Nghĩ rằng thay vào đó, "Làm thế nào tôi có thể làm tốt hơn v́ kế hoạch của tôi nhỏ?"
4. "Tôi luôn luôn ..."
Khi bạn làm kinh doanh, ranh giới giữa cuộc sống cá nhân và sự chuyên nghiệp của bạn bị mờ đi. Thuộc tính cá nhân của bạn thường sai khiến sự thành công của doanh nghiệp của bạn. Khi bạn nghĩ về bản thân ḿnh, bạn thường nghĩ về những ǵ bạn đang làm.
Nhưng khi bạn nghĩ về doanh nghiệp của bạn, suy nghĩ về những ǵ nó có thể có được. Bí quyết là để suy nghĩ của ḿnh theo cách bạn xem xét doanh nghiệp của bạn - như một phương tiện phát triển.
Khi bạn bắt ḿnh nói, "Tôi luôn... "(Chẳng hạn như" Tôi luôn luôn loạn lên khi tôi nói chuyện trước đám đông "), th́ hăy biết rằng bạn đang biến mọi thứ, kể cả bạn thành một cục đá.
Đây là công việc giúp bạn mở rộng định nghĩa về bản thân. Để phát triển một doanh nghiệp, hăy phát triển bản thân ḿnh trước. Hăy đặt cược và thay đổi bản thân tích cực hơn. Hăy nhớ xem xét điều này: "Tôi không phải là con người như tôi đă từng”
Nắm vững cách bạn suy nghĩ là bước đầu tiên hướng tới thành công trong bất ḱ một công việc kinh doanh nào. Đây là một mục tiêu luôn luôn di chuyển và là mục tiêu mà bạn có thể chưa bao giờ đạt được. Nhưng hăy cố gắng nắm bắt và biến những suy nghĩ xung quanh là những ǵ thúc đẩy các doanh nhân bước tiếp trong hành tŕnh của họ.
VietSN © Sưu Tầm