Trung Nguyên, một trong những chuỗi cà phê lớn nhất của Việt Nam, sẽ mang lại buồn vui lẫn lộn của nó đến Emirates, các thương hiệu quốc tế mới nhất để rút ra những đang phát triển thị trường bán lẻ UAE.

Theo một thỏa thuận nhượng quyền thương mại, Khách sạn Quản lư toàn cầu trụ sở tại Dubai (GHM) sẽ đầu tư Dh10 triệu trong năm đầu tiên, mở hai cửa hàng cà phê Trung Nguyên ở Dubai trong quư thứ ba. GMH cũng đang đàm phán với các hăng hàng không, khách sạn và siêu thị để phân phối cà phê với các tùy chọn để mở rộng thương hiệu đến Pakistan, Ả Rập Saudi, Kuwait và Bahrain.
UAE thị trường cà phê bán lẻ bị chi phối bởi các công ty châu Âu như Nestlé và Tchibo của Đức, tiếp theo là Maatouk Maison Du Café Lebanon và Société Ets Michel Najjar.
"Các công ty quốc tế đóng một vai tṛ quan trọng trong các loại cà phê khi họ bước vào UAE đầu tiên, xây dựng thương hiệu và phát triển mạng lưới phân phối tốt", theo Euromonitor International. "Ḷng trung thành thương hiệu tiêu dùng do đó trở thành một rào cản lớn để nhập cảnh cho người chơi mới tiềm năng."
Trong khi thị trường có tính cạnh tranh cho các cầu thủ nhỏ hơn hoặc mới hơn, đó là một tăng trưởng hàng năm ở mức 8 phần trăm về doanh số bán lẻ, các công ty nghiên cứu cho biết, và nó được dự báo sẽ đạt US $ 151m vào năm 2018 từ $ 111.2m trong năm nay.
Trong năm năm tiếp theo, GMH hy vọng sẽ mở 100 cửa hàng cà phê trong khu vực, theo ông Nguyễn Nguyên, tổng giám đốc của TP Hồ Chí Minh dựa trên Trung Nguyên.
Vietsn theo The National