HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hạ tầng trạm sạc, đổi pin: Điều kiện để người dân yên tâm dùng xe điện
Phát triển hạ tầng trạm sạc, đổi pin được xem là yếu tố then chốt, giúp người dân yên tâm sử dụng xe điện và thúc đẩy quá trình chuyển đổi giao thông xanh.Trong bối cảnh các đô thị lớn đang đối mặt với áp lực ô nhiễm không khí và gia tăng phương tiện cá nhân, phát triển giao thông xanh được xem là hướng đi tất yếu nhằm giảm phát thải và nâng cao chất lượng sống của người dân. Tuy nhiên, thực tế cho thấy quá trình chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng sạch chỉ có thể diễn ra bền vững khi hạ tầng sạc và đổi pin được đầu tư đồng bộ, đi trước một bước.Hà Nội và TP.HCM, hai đô thị lớn nhất cả nước, đang có những động thái cụ thể nhằm mở rộng hệ thống trạm sạc và tủ đổi pin xe điện. Đây được xem là những bước đi quan trọng, thể hiện nỗ lực của cơ quan quản lý và doanh nghiệp trong việc tạo nền tảng cho giao thông xanh, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân và lực lượng lao động đô thị.

Cụ thể, Sở Xây dựng Hà Nội kiến nghị UBND thành phố chấp thuận chủ trương cho phép Công ty Cổ phần Phát triển trạm sạc toàn cầu V-Green phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội nghiên cứu, lập phương án lắp đặt thí điểm hạ tầng trạm sạc và tủ đổi pin xe điện tại 39 vị trí điểm đỗ xe do Công ty TNHH Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đang khai thác, vận hành.

Việc thí điểm được yêu cầu tuân thủ đầy đủ các quy định về đầu tư xây dựng, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và bảo đảm khả năng đáp ứng của hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện hữu. Các trạm sạc được kỳ vọng không chỉ phục vụ nhu cầu của người sử dụng phương tiện điện, mà còn góp phần nâng cao hiệu quả khai thác các bãi đỗ xe công cộng trong bối cảnh đô thị ngày càng đông đúc.

Trong bối cảnh Hà Nội chuẩn bị thí điểm vùng phát thải thấp tại khu vực Vành đai 1 từ năm 2026, việc phát triển hạ tầng sạc được xem là bước chuẩn bị quan trọng, tạo điều kiện để người dân và doanh nghiệp từng bước thích ứng với các yêu cầu mới về môi trường.

Ngoài ra, V-Green đề xuất triển khai thêm 10.000 tủ đổi pin tại các tuyến đường có vỉa hè phù hợp. Các tủ cũng có cấu hình 6-12 khay, công suất 6-12 kW, bố trí tại vỉa hè rộng, gần nhà chờ xe buýt, trường học, bảo tàng, cơ quan hành chính... nhằm hạn chế ảnh hưởng đến khu dân cư. Tại mỗi điểm sẽ bố trí ô dừng để tài xế đổi pin trên vỉa hè, không cản trở người đi bộ.

V-Green dự kiến hoàn thành hệ thống trong quý I/2026, phục vụ quá trình chuyển đổi xanh của hơn 400.000 tài xế công nghệ, giao hàng tại TP.HCM.

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, hiện thành phố có khoảng 100.000 xe máy điện, trong khi hạ tầng hỗ trợ công cộng còn khá khiêm tốn. Phần lớn người dân và tài xế vẫn phải sạc xe tại nhà, phòng trọ hoặc tầng hầm chung cư, nơi tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn điện và phòng cháy chữa cháy. Việc bổ sung các điểm đổi pin công cộng được kỳ vọng sẽ góp phần giảm áp lực cho khu dân cư và nâng cao mức độ an toàn.

Để người dân yên tâm chuyển đổi

Các chuyên gia đánh giá, chuyển đổi sang phương tiện điện không chỉ là câu chuyện thay đổi công nghệ, mà còn là bài toán về hạ tầng và niềm tin của người sử dụng. Khi trạm sạc và điểm đổi pin được bố trí thuận tiện, người dân sẽ giảm bớt tâm lý lo ngại về quãng đường di chuyển và thời gian chờ đợi, từ đó sẵn sàng lựa chọn phương tiện xanh hơn.Bà Trịnh Thị Bích Thủy, chuyên gia chương trình giao thông điện của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP Việt Nam), cho rằng phát triển hạ tầng sạc là yếu tố then chốt để thúc đẩy giao thông xanh. Theo bà, nhiều quốc gia đã lựa chọn mô hình hợp tác công - tư, trong đó Nhà nước đóng vai trò quy hoạch, tạo hành lang pháp lý và hỗ trợ triển khai, còn doanh nghiệp tham gia đầu tư, vận hành theo các tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn.

Trên bình diện toàn cầu, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) ghi nhận tốc độ mở rộng trạm sạc công cộng tăng nhanh trong những năm gần đây. Riêng năm 2024, thế giới bổ sung hơn 1,3 triệu điểm sạc công cộng, tăng trên 30% so với năm trước. IEA nhấn mạnh, dù sạc tại nhà vẫn chiếm tỷ trọng lớn, mạng lưới sạc công cộng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc hỗ trợ nhóm người dùng không có điều kiện lắp đặt sạc riêng và giúp thị trường xe điện mở rộng quy mô.Trong bối cảnh đó, các đề xuất phát triển hạ tầng tại Hà Nội và TP.HCM được đánh giá là bước đi cần thiết, thể hiện sự đồng hành giữa cơ quan quản lý và doanh nghiệp nhằm tạo nền tảng cho giao thông xanh phát triển.

Ghi nhận thực tế cho thấy, nhiều người dân và tài xế công nghệ bày tỏ sự ủng hộ đối với các đề xuất phát triển hạ tầng sạc và đổi pin, coi đây là điều kiện quan trọng để yên tâm sử dụng phương tiện điện.

Chia sẻ với phóng viên VTC News, anh Minh Quân, tài xế giao hàng tại Hà Nội, cho biết mỗi ngày anh di chuyển cả trăm cây số, việc có thêm các điểm đổi pin công cộng sẽ giúp tiết kiệm thời gian và giảm áp lực phải sạc xe tại nhà. “Nếu hệ thống được triển khai đồng bộ, an toàn và ổn định, tôi sẵn sàng gắn bó lâu dài với xe điện”, anh nói.

Trong khi đó, nhiều hộ dân sống gần các tuyến đường dự kiến lắp đặt tủ đổi pin cho rằng việc phát triển hạ tầng giao thông xanh là xu hướng tất yếu, miễn là quá trình triển khai được quản lý chặt chẽ, bảo đảm an toàn điện, phòng cháy chữa cháy và không ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.

“Việc phát triển hạ tầng trạm sạc, đổi pin là cần thiết trong bối cảnh Hà Nội đang hướng tới giao thông xanh và giảm ô nhiễm. Cá nhân tôi ủng hộ chủ trương này, miễn là các trạm được lắp đặt hợp lý, bảo đảm an toàn điện, phòng cháy chữa cháy và không ảnh hưởng đến sinh hoạt của khu dân cư”, ông Vũ Duy Hải, người dân quận Tây Hồ, Hà Nội, bày tỏ quan điểm.

Bài học từ thế giới

Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, để xe điện phát triển mạnh, hạ tầng sạc phải được đầu tư theo hướng “phủ đủ rộng, đến đúng nơi và đúng thời điểm”. Na Uy là ví dụ điển hình. Từ một quốc gia giàu dầu khí, Na Uy trở thành thị trường xe điện lớn nhất thế giới tính theo tỷ lệ. Theo Reuters, năm 2024, xe thuần điện chiếm gần 90% doanh số ôtô mới bán ra tại quốc gia Bắc Âu này.

Một trạm sạc xe điện ở Na Uy. (Ảnh: CNET)
Một trạm sạc xe điện ở Na Uy. (Ảnh: CNET)

Một trong những yếu tố quan trọng giúp Na Uy đạt được kết quả trên là chiến lược phát triển hạ tầng sạc sớm và có trọng tâm. Ngay từ giai đoạn thị trường xe điện còn nhỏ, Chính phủ Na Uy giao cơ quan Enova, đơn vị nhà nước hỗ trợ chuyển đổi năng lượng, triển khai các chương trình tài trợ xây dựng mạng lưới sạc nhanh. Trọng tâm ban đầu là các tuyến quốc lộ và hành lang giao thông chính, bảo đảm xe điện có thể di chuyển liên tỉnh mà không gặp trở ngại về hạ tầng.

Trong giai đoạn đầu, các chương trình hỗ trợ của Enova đã góp phần hình thành hơn 100 trạm sạc nhanh dọc các trục giao thông quan trọng. Khi nhu cầu thị trường tăng lên, khu vực tư nhân tiếp tục mở rộng mạng lưới bằng vốn đầu tư của mình, biến hạ tầng sạc thành một lĩnh vực dịch vụ cạnh tranh.

Bên cạnh đầu tư, Na Uy cũng chú trọng minh bạch hóa thông tin hạ tầng. Cơ sở dữ liệu NOBIL, hệ thống ghi nhận các điểm sạc trên toàn quốc, được xây dựng và cập nhật thường xuyên, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm điểm sạc phù hợp.

Ở cấp đô thị, chính quyền thủ đô Oslo vận hành hệ thống sạc công cộng kèm bản đồ và ứng dụng hướng dẫn sử dụng, giúp người dân tiếp cận dịch vụ một cách thuận tiện.

Khi thị trường xe điện đạt quy mô lớn, các doanh nghiệp bán lẻ nhiên liệu và dịch vụ giao thông tại Na Uy cũng nhanh chóng thích ứng. Nhiều trạm xăng truyền thống được cải tạo, bổ sung sạc nhanh để đáp ứng nhu cầu mới. Theo Reuters, xu hướng này phản ánh việc hạ tầng sạc đã trở thành một phần không thể thiếu trong hệ sinh thái giao thông, thay vì chỉ là dự án thử nghiệm.

Bài học từ Na Uy cho thấy, hạ tầng sạc không nhất thiết phải phát triển ồ ạt ngay từ đầu, nhưng cần được triển khai đúng trọng tâm, có sự hỗ trợ ban đầu của Nhà nước và tạo trải nghiệm sử dụng thuận tiện cho người dân. Khi những điều kiện này được đáp ứng, thị trường sẽ tự mở rộng và thu hút nguồn lực xã hội tham gia.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 1 Day Ago
Reputation: 344547


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,487
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,560 Times in 5,506 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Opera, Proton VPN, SetupVPN ... cung cấp VPN miễn phí để người trong nước vượt tường lửa Một ngày làm khách ở Sài Gòn: Taxi công nghệ đưa bạn đi từ bất ngờ này sang… bực bội khác Nhà thờ cũng phải “ra thông báo”: Để quên ví coi chừng… thành phép màu cho người khác!
Thứ trưởng Hải quân Hung Cao và lễ tốt nghiệp khiến cả khán phòng nghẹn lại Trump ra mắt “Trump Class”: Hạm đội Vàng, soái hạm Kiêu Hùng khổng lồ nhất thế giới và tham vọng áp đảo đại dương Trump “đạp phanh” điện gió ngoài khơi: hàng tỷ đô la đứng hình, giá điện có nguy cơ leo thang
Ông Trump sẽ đưa 200 vạn quân tinh nhuệ đánh Đan Mạch, chiếm Greenland? Hải quan xem phim XXX khi làm việc, thảo nào nhập cảnh-xuất cảnh ở Việt Nam chậm như rùa bò Ngày đồng hương nói “đủ rồi”: Cộng Đồng NSW tái ổn định sau nhiều năm chia rẽ
Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?
Thêm một sĩ quan trẻ gốc Việt qua đời, nguyên nhân không như tin đồn “tào lao, tự tử” trên Facebook Tịch thu và bắt hàng loạt lãnh đạo công ty nhà Cường “đô la” Peter Arnett qua đời: tiếng nói độc lập từ chiến trường Việt Nam đến Baghdad
Cuộc chiến giành Warner & CNN: tiền mặt, thế lực, và bóng dáng Nhà Trắng Sự thật khó nghe: Trung Quốc giàu lên nhanh nhất khi .... Ngoại trưởng Nga thú nhận: Mỹ đã hứa trao lãnh thổ Ukraine cho Moscow
Chánh Văn phòng Tòa Bạch Ốc gây cú sốc về ông Trump trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair Thuế quan thổi ngược chiều: việc làm tay chân co lại, và “nhiệt” chính trị hạ dần Một dòng “sông” trong biển lệch nhịp: vì sao mặt biển Nhật Bản đang phình lên – và nghề cá lao đao
Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10208 seconds with 13 queries