HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Fashion|Thời Trang


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Hàn Quốc chi 16,8 tỉ đô la Mỹ mua hàng xa xỉ
Báo cáo của Morgan Stanley cho biết, chi tiêu của người Hàn Quốc cho hàng xa xỉ cá nhân như túi xách hàng hiệu đến áo khoác phao có giá đến 2.000 đô la Mỹ mỗi cái đã tăng 24% lên 21,8 nghìn tỉ won (16,8 tỉ đô la Mỹ) vào năm 2022, tương đương khoảng 325 đô la trên mỗi người dân. Đây cũng là mức chi tiêu cho hàng xa xỉ trên đầu người cao nhất thế giới, vượt xa mức chi tiêu mỗi năm 55 đô la/người ở Trung Quốc và 280 đô la/người ở Mỹ.

Góp phần thúc đẩy doanh số hàng xa xỉ ở Hàn Quốc là cơn bùng nổ nhà ở của Hàn Quốc, đưa giá bất động sản ở một số thành phố tăng gấp đôi trong thời kỳ đại dịch Covid-19, giúp nhiều chủ nhà giàu lên nhanh chóng. Mặt khác, giới trẻ Hàn Quốc cũng ưu tiên hưởng thụ cho hiện tại, sẵn sàng sử dụng thu nhập để mua những món đồ hàng hiệu giúp họ thấy tự tin và hạnh phúc.
Xu hướng này phản ánh sự gia tăng toàn cầu trong chi tiêu xa xỉ, giúp Bernard Arnault, ông trùm người Pháp đứng sau tập đoàn hàng xa xỉ LVMH, trở thành người giàu nhất thế giới.

Khi Kelly Yoon, một bà mẹ 38 tuổi ở khu trung lưu Songdo, ngoại ô Seoul đến dự một sự kiện của nhà trường dành cho cô con gái 9 tuổi của mình, cô đã vô cùng sửng sốt trước những món đồ hàng hiệu mà các bà mẹ khác đang sử dụng.

“Tôi thấy họ đeo đủ loại túi Chanel trên đường đến lớp học. Các bà mẹ cũng chuộng những sản phẩm trong bộ sưu tập trang sức Diva’s Dream của thương hiệu thời trang xa xỉ Bulgari (Ý) và hãng trang sức Van Cleef & Arpels (Pháp). Áo khoác mùa đông của thương hiệu Moncler (Ý) thực sự là ‘đồng phục’ của các bà mẹ ở đây. Mẫu xe được sử dụng nhiều nhất là Mercedes-Benz SUV”, Yoon nói.

Sự kết hợp nhu cầu hàng xa xỉ mạnh mẽ giữa những người muốn thể hiện địa vị xã hội và những chủ nhà giàu có cũng như một thế hệ trẻ chạy theo xu hướng YOLO (you only live once – bạn chỉ sống một lần trong đời) đã đưa người Hàn Quốc trở thành những người chi tiêu bình quân đầu người nhiều nhất thế giới cho các thương hiệu xa xỉ.

“Mọi người dường như rất lạc quan về tương lai trong thời kỳ đại dịch. Niềm tin của người tiêu dùng rất mạnh nhờ chứng khoán, tiền ảo và giá nhà đất đều tăng mạnh. Dù một số người đã bỏ lỡ cơ hội nhưng bạn bè lại đang kiếm được tiền nên họ tin rằng mọi thứ sẽ như thế này mãi mãi”, Lee Wonjae, giáo sư xã hội học tại Trường Cao học công nghệ văn hóa Kaist ở Daejeon nói.

Ahn Dong-hyun, giáo sư kinh tế tại Đại học Quốc gia Seoul, cho biết thế hệ thiên niên kỷ (sinh ra trong giai đoạn 1981-1996) cũng góp phần vào cơn bùng nổ của hàng xa xỉ.

“Họ có thể đã từ bỏ kế hoạch mua nhà và cố gắng làm cho mình hạnh phúc bằng cách mua những thứ đắt tiền”, ông nói.

Theo báo cáo năm 2022 từ bộ phận khách hàng thân thiết của tập đoàn bán lẻ Lotte Group, trong năm 2021, hoạt động mua hàng xa xỉ của những người ở độ tuổi 20-30 tăng 70% so với năm 2018. Đây là mức tăng trưởng mua hàng xa xỉ mạnh nhất trong tất cả các nhóm tuổi.

Christine Lee, 30 tuổi, nhân viên của một công ty bảo hiểm 30 tuổi, người kiếm được khoảng 24.000 đô la/năm, cho biết đã mua một chiếc túi xách của thương hiệu Marni (Ý) trị giá 1,6 triệu won (1.300 đô la) vào năm 2020.

“Tất cả bạn bè của tôi đều có ít nhất một chiếc túi xách sang trọng. Thế hệ trẻ chúng tôi sống theo phương châm YOLO. Chúng tôi không thể mua một ngôi nhà vì quá đắt, vậy tại sao chúng tôi phải tiết kiệm tiền cho tương lai?”, Lee nói.

Lee cho biết, các bài đăng trên Instagram khoe khoang về món đồ xa xỉ cũng ảnh hưởng đến bản thân. Theo một báo cáo của nền tảng quản lý mạng xã hội Hootsuite, Hàn Quốc xếp thứ 3 trên thế giới về số người sử dụng mạng xã hội thường xuyên. Sự trỗi dậy của văn hóa K-pop, được dẫn dắt bởi nhóm nhạc nam BTS và bộ phim đoạt giải Oscar “Ký sinh trùng” đã thúc đẩy các hãng thời trang và thương hiệu xa xỉ hàng đầu ký hợp đồng đại sứ thương hiệu với các ngôi sao Hàn Quốc.

Những người nổi tiếng như Hoyeon Jung, nữ diễn viên của bộ phim Squid Game (Trò chơi con mực) đã bảo trợ các thương hiệu bao gồm Louis Vuitton và Bentley trên Instagram. Trong khi đó, các thành viên của nhóm nhạc nữ Blackpink làm đại sứ cho các thương hiệu xa xỉ bao gồm Chanel, Bulgari, Cartier và Tiffany. Trong tháng này, Dior thông báo đã chọn Jimin, thành viên của BTS làm đại sứ toàn cầu.

Các nhà phân tích của Morgan Stanley cho biết, tầm quan trọng của ngoại hình có thể ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng Hàn Quốc. Người dân Hàn Quốc bắt đầu chi tiêu cho phẫu thuật thẩm mỹ nhiều ở độ tuổi trẻ hơn, với số tiền nhiều hơn so với hầu hết người dân ở các nước khác.

Đối với các nhà sản xuất hàng xa xỉ, tuy dân số chỉ 51 triệu người nhưng Hàn Quốc là thị trường có tầm quan trọng ngang với Nhật Bản, nơi có dân số đến 125 triệu người. Người tiêu dùng Hàn Quốc chiếm 10% hoặc hơn trong tổng doanh số bán lẻ của các thương hiệu cao cấp như Prada, Moncler, Bottega Veneta và Burberry, báo cáo của Morgan Stanley cho biết.

“Về khía cạnh địa vị xã hội, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thành công về tài chính có xu hướng được đánh giá cao ở Hàn Quốc. Vì vậy, hàng xa xỉ cá nhân có thể là một công cụ quan trọng để tạo ra sự phân cấp xã hội”, các nhà phân tích của Morgan Stanley viết.

Tuy nhiên, nhu cầu hàng xa xỉ ở Hàn Quốc đang đối mặt với một số cản lực. Nợ hộ gia đình của Hàn Quốc cao hơn Nhật Bản, Anh và Mỹ. Trong khi đó, Ngân hàng trung ương Hàn Quốc đã tăng lãi suất cơ bản lên 3,5% từ mức thấp 0,5% vào tháng 7-2021, chấm dứt kỷ nguyên tiền rẻ. Giá bất động sản ở Hàn Quốc cũng giảm mạnh nhất thế giới trong quí 3 năm ngoái.

Giáo sư xã hội học Lee Wonjae cảnh báo, Hàn Quốc sẽ đối mặt viễn cảnh tương tự như những gì đã xảy ra vào những thập niên 1990 ở Nhật Bản sau thời kỳ bùng nổ của nền kinh tế bong bóng.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 01-27-2023
Reputation: 17565


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 69,750
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hq.jpg
Views:	0
Size:	58.6 KB
ID:	2170010  
june04_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,337 Times in 2,941 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 81
june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 09:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11218 seconds with 15 queries