HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Đức thử nghiệm sạc cho ô tô điện ngay khi đang chạy 80km/giờ
Chính phủ liên bang Đức đang tiến hành thử nghiệm công nghệ sạc khi xe đang chạy trên đường cao tốc A6 ở bang Bavaria.


Sạc cảm ứng trong tương lai không chỉ dành cho ô tô đang đỗ mà cả ô tô đang di chuyển

Sạc cảm ứng cho ô tô điện khi đang đỗ đã trở nên phổ biến và từ nhiều năm nay đã được một số hãng xe đưa vào danh sách tùy chọn. Ý tưởng cho phép sạc khi xe đang di chuyển cũng đã được nghiên cứu tích cực suốt khoảng 16 năm. Công nghệ này được kỳ vọng sẽ góp phần giải quyết bài toán về giới hạn quãng đường của ô tô điện.

Hơn một năm trước, tác giả Clemens Gleich từng tự hỏi: “Sẽ thật tuyệt nếu ô tô điện có thể lấy điện trong khi chạy trên đường cao tốc – miễn là tài xế tiếp tục chạy, không còn bị giới hạn bởi dung lượng pin. Nhưng công nghệ đó đang ở đâu?” Giờ đây, chính phủ liên bang Đức đang tiến hành thử nghiệm công nghệ sạc khi xe đang chạy trên đường cao tốc A6 ở bang Bavaria.

Cuộn sạc dưới lớp nhựa đường

Autobahn GmbH và Đại học Friedrich-Alexander Erlangen-Nuremberg đã chính thức khởi động dự án nghiên cứu trên một đoạn đường thử nghiệm dài 1km, nằm giữa các lối ra Amberg-Sulzbach và Amberg-West. Các cuộn dây sạc được đặt bên dưới lớp nhựa đường, còn bộ phận tiếp nhận trên xe sẽ truyền điện cảm ứng đến bộ sạc và pin của xe. Hệ thống này được cung cấp bởi Electreon, công ty dẫn đầu thị trường đến từ Israel.

Các trạm sạc cảm ứng của Electreon hiện đang trong quá trình lập kế hoạch, xây dựng hoặc vận hành tại Israel, Mỹ, Pháp, Ý và Trung Quốc. Tại Đức, nhà cung cấp điện EnBW ở bang Baden-Württemberg từng triển khai một đoạn đường thử nghiệm sạc cảm ứng ngắn hơn tại Karlsruhe.

Theo Electreon, một chiếc xe điện được sạc cảm ứng đã từng chạy liên tục gần 2.000km, được xem là kỷ lục hiện tại. Tại lễ khai mạc dự án, Bộ trưởng Khoa học bang Bavaria, ông Markus Blume (CSU), nhấn mạnh hiệu suất cực kỳ lạc quan của hệ thống, “trên 90%”, và nói đến những “khả năng chưa từng được tưởng tượng trước đây. Vấn đề về phạm vi hoạt động đang được giải quyết”.

Vượt qua thách thức về khoảng cách

Một vấn đề kỹ thuật lớn nằm ở khoảng cách giữa các cuộn dây. Trong gara, khoảng cách vài milimet không đáng kể. Tuy nhiên, trên đường cao tốc, hệ thống treo xe quá cao, khiến khoảng cách phải tính bằng centimet, làm giảm hiệu suất truyền điện. Ngoài ra, vì xe liên tục di chuyển, trường từ phải luôn nằm ngay bên dưới xe, đòi hỏi các cuộn dây dưới mặt đường phải được kích hoạt tuần tự bằng hệ thống điều khiển.

Để tiếp nhận dòng điện từ mặt đường, ô tô điện có thể được trang bị thêm cuộn cảm ứng ở đáy xe. Phía Electreon thì chôn cuộn dây dưới lớp nhựa đường, còn trên xe là các mô-đun truyền điện có công suất lên đến 35kW.

Với xe con, một mô-đun là đủ, còn xe tải hoặc xe buýt có thể cần nhiều hơn, thông thường là ba mô-đun, tùy thuộc vào công suất yêu cầu. Theo công ty, công nghệ đã được thử nghiệm thành công ở tốc độ lên tới 80 km/giờ. Electreon xác định giao thông công cộng và vận tải hàng hóa là các đối tượng khách hàng chính cho hệ thống này.

Sự tham gia của các quốc gia và tập đoàn lớn

Đức không phải là nước duy nhất thử nghiệm công nghệ này. Tại Mỹ, bang Michigan đã hợp tác với Electreon để xây dựng một đoạn đường sạc cảm ứng dài 1,6km tại Detroit, dự kiến hoàn thành trong năm 2025.

Thụy Điển là quốc gia tiên phong với dự án eRoadArlanda, đang sử dụng công nghệ thanh ray cảm ứng cho xe tải điện. Tại Hàn Quốc, thành phố Gumi triển khai hệ thống sạc không dây cho xe buýt từ năm 2013 với công nghệ của Đại học KAIST.

Các tập đoàn như Toyota, Stellantis, Renault, Hyundai cũng đang đầu tư vào giải pháp sạc động, vì họ nhận thấy rằng giới hạn pin là rào cản lớn nhất cho việc phổ cập xe điện đại trà.

Dù tiềm năng rất lớn, công nghệ sạc cảm ứng khi đang di chuyển vẫn đối mặt với nhiều thách thức. Khó khăn nhất là chi phí triển khai cao. Việc chôn cuộn sạc dưới đường nhựa, bảo trì và đồng bộ với hệ thống điều khiển đòi hỏi nguồn vốn lớn.

Về mặt công nghệ, hiện vẫn chưa có chuẩn quốc tế thống nhất cho sạc cảm ứng động (DWC), dẫn đến nguy cơ thiếu tương thích giữa các xe và tuyến đường. Ngoài ra cần tính đến bài toán về hiệu suất và an toàn vì hệ thống cần đảm bảo hiệu suất cao trong điều kiện thực tế và không gây ảnh hưởng đến thiết bị điện tử xung quanh.

Để giải quyết khó khăn về mặt công nghệ, trong giai đoạn tới, sạc cảm ứng động có thể kết hợp với AI để tối ưu hóa việc phân phối năng lượng theo thời gian thực. Hệ thống giao thông được thông minh hóa (ITS) để định tuyến xe chạy qua những đoạn có sạc. Ngoài ra, cần triển khai mạng lưới chia sẻ dữ liệu giữa xe – đường – trung tâm điều hành, hướng tới "hạ tầng điện hóa thông minh".

Nếu giải quyết được bài toán về sạc như vậy, sự phát triển của xe điện trong tương lai là điều có thể trông thấy trước.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-07-2025
Reputation: 14047


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,773
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	249ad9a04eeea7b0feff.jpg
Views:	0
Size:	59.1 KB
ID:	2534209  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,793 Times in 1,631 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 02:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12006 seconds with 15 queries