HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Verstappen đổ lỗi cho Hamilton sau va chạm tại Hungary
Nhà ĐVKĐ F1 Max Verstappen xem đàn anh Lewis Hamilton là nguyên nhân chính dẫn tới pha va chạm tại vòng 63 Grand Prix Hungary ngày 21/7.

Pha đụng độ xảy ra sau thời gian dài Verstappen bám đuổi sau Hamilton mà không thể vượt qua dù đã giải quyết sớm được chiếc SF24 của Lerclerc. Tới vòng 63, sau hàng loạt pha tấn công bất thành, Verstappen mạo hiểm tấn công bằng cách lách vào bên trong tại Turn 1. Tuy nhiên, khi vượt qua được Hamilton, hai chiếc xe đã có va chạm.

Pha cua gấp khiến Verstappen phải phanh khóa bánh. Bánh sau bên trái của Verstappen bị bánh trước bên phải của Hamilton húc thẳng khi vừa vượt qua. Chiếc RB20 mất thăng bằng và văng ra khỏi đường đua. Khi quay trở lại, Verstappen thậm chí còn bị tụt lại sau Leclerc và suýt nữa bị Carlos Sainz vượt qua.


Va chạm với Hamilton khiến xe của Verstappen bị húc tung ở phần đuôi, văng khỏi đường đua nhưng may mắn không gây ra sự cố nguy hiểm. Ảnh: AFP

Trao đổi với chỉ đạo viên qua radio ngay sau va chạm, Verstappen đã cáo buộc Hamilton phạm luật "đánh lái khi đang trong vùng phanh". Những lời phàn nàn của Verstappen căng thẳng hơn khi kỹ sư đường đua Giampiero Lambiase từ chối chuyển lời anh về hành vi lái xe phòng thủ của Hamilton cho trọng tài. "Tôi sẽ không tham gia một cuộc chiến qua radio với các đội khác, Max. Chúng ta sẽ để trọng tài làm việc của họ. Nó thật trẻ con khi tố họ quá radio", ông nói.

Cùng lúc, Hamilton cũng phân bua với đội nhà: "Tôi không đánh lái khi đó đâu nhé". Đáp lại, kỹ sư đường đua Mercedes Peter Bonnington khẳng định Hamilton không có lỗi. Ông nói: "Verstappen đấy. Cậu ta mất kiểm soát khi lao xe như vậy".

Sau cuộc đua, Verstappen vẫn quả quyết Hamilton đã đánh lái trong vùng phanh. Anh nói: "Tôi sẵn sàng cho một pha tấn công hoàn hảo, nhưng sau đó, ở giữa vùng phanh, khi tôi sẵn sàng di chuyển, xe của anh ta đột nhiên chệch sang phải. Nếu tôi không đánh lái lúc đó, tôi sẽ va chạm với anh ta. Tôi phải phanh khóa bánh, vì xe của anh ta có xu hướng dịch chuyển sang phải".

Trong bài phỏng vấn ít phút ngay sau khi cuộc đua kết thúc, nhà cựu vô địch Nico Rosberg cho rằng Verstappen mới là người mắc lỗi trong pha va chạm. Anh nói: "Tôi nghĩ Max vẫn chưa xem lại trên TV. Nếu không thì ai đó cần phải nói với cậu ta rằng đó là một góc cua, đó là lý do xe của Lewis hướng sang phải, vì Lewis đang vào cua. Tôi tin Max sẽ bị phạt 5 hoặc 10 giây và tụt lại phía sau Sainz".

Phân tích vụ va chạm, cựu tay đua F1 Anthony Davidson đặt vấn đề rằng có hai việc cần phân tích: tại sao xe lại bị khóa bánh và ai phải chịu trách nhiệm cho vụ va chạm? "Khi họ đi đến cuối đoạn đường thẳng, Verstappen ở phía sau Lewis khi cả hai đều vượt qua Williams. Rồi Lewis dần tiến vào làn đường đua của anh ấy, điều mà ai cũng dự đoán", Davidson nói.


Theo cựu tay đua này, sau đấy, Lewis có lẽ không dứt khoát ở góc cua, đổi hướng hơi sớm, và làm Verstappen khó chịu. "Max đang đi tới khoảng trống phía trong với suy nghĩ đối phương sẽ đi thẳng. Lewis đi khoảng trống phía trong, đến một điểm nào đó, bạn rẽ vào góc cua. Đó là khoảng xám không rõ ràng mà tất cả tay đua hiện nay đều sử dụng", Davidson nói

Cựu tay đua này chỉ ra rằng Verstappen ở chặng đua Áo và Hamilton tại Hungary đều khiến đối phương cảm thấy khó chịu lúc đang cố vượt. Nhưng Davidson cho rằng cả hai rất khó giảm tốc độ vì ở tốc độ cao như vậy, xe rất dễ bị khóa bánh. Chuyên gia này phân tích: "Tôi nghĩ đây chỉ là một vụ tai nạn đơn thuần khi đua xe. Nhưng nguyên nhân chính của vụ va chạm vẫn thuộc về Max. Cậu ta có sẽ luôn bị tổn thương khi chui vào góc cua như vậy".

Tuy nhiên, Davidson cũng cho rằng va chạm này nằm trong khoảng xám của các điều luật. Hàng loạt động thái khi vào cua trước va chạm là mánh khóe của các tay đua nhằm để ép đối thủ sau khi vượt qua thì họ sẽ dễ dàng phản công. Điều đó hoàn toàn khác với một cú rẽ tinh tế. Pha va chạm nằm vừa nằm trong vùng phanh, nhưng cũng nằm trong lối rẽ vào cua.

Sau cuộc đua, các trọng tài đã gọi hai cả tay đua lên làm việc và trình bày, đối chiếu dữ liệu liên quan thu thập từ xe, xem video từ nhiều góc máy. Thông báo của các trọng tài sau đó khẳng định Hamilton và Verstappen đều không chịu trách nhiệm chính trong việc gây ra va chạm, nên không ra án phạt.

Dù không bị các trọng tài quy trách nhiệm, Verstappen một lần nữa tự đẩy anh vào thế khó vì đua tranh ở các tình huống 50/50, nhất là trong một tình huống khó vượt như kiểu lách trong tại Turn 1 Hungaroring. Với mức chênh lệch tốc độ lớn nhờ lợi thế từ bộ lốp mới hơn hẳn, Verstappen thừa sức chọn một vị trí dễ dàng để đánh bại Hamilton thay vì lao vào những tình huống may rủi.

Sau Grand Prix Hungary, hình ảnh của Verstappen một ngổ ngáo thời tuổi teen một lần nữa quay lại. Tay đua người Hà Lan đang chịu áp lực khi các đối thủ Mercedes và nhất là McLaren tiến bộ ở các chặng gần đây. Tại Hungaroring, các chỉ đạo viên cũng đưa Verstappen vào thế kẹt, phải tứ bề thọ địch trong khi người đồng đội đang sa sút phong độ Sergio Perez loay hoay ở nhóm giữa và không giúp ích được gì nhiều cho Verstappen.

Nhà vô địch thế giới liên tục chỉ trích đội nhà và thường xuyên chửi thề qua sóng radio. Sau chặng đua, khi được hỏi về phản ứng của mình trước những lời chỉ trích rằng anh quá thiếu tôn trọng Red Bull, Verstappen đã dùng một từ chửi thề, ám chỉ mọi người nên để anh yên. Sau đó, Verstappen nói thêm: "Tôi không nghĩ tôi cần phải xin lỗi. Tôi chỉ cần làm mọi thứ tốt hơn thôi. Tôi không hiểu tại sao mọi người lại nghĩ rằng không thể lên tiếng trên radio. Đây là một môn thể thao. Nếu một số người không thích điều đó, họ hãy ở nhà".

Nhà ĐKVĐ còn cho rằng cư xử nóng nảy của bản thân tại Hungary là hậu quả từ Red Bull ra nhiều chỉ đạo chiến thuật sai lầm. Anh nói: "Lẽ ra, chúng tôi đã về ba, nhưng chiến thuật sai lầm khiến tôi phải liên tục vật lộn với các đối thủ. Đường đua thực sự rất nóng và ngay khi đến gần xe, lốp xe vẫn bốc ra hơi nóng. Có thể cả đội không nhận ra họ đã làm sai điều gì hoặc họ không thấy rằng lỗi đó nghiêm trọng đến vậy, nhưng ngồi trong xe, tôi có những cảm xúc khác".
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-23-2024
Reputation: 17565


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 69,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	va.jpg
Views:	0
Size:	65.9 KB
ID:	2402441  
june04_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,337 Times in 2,941 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 81
june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 01:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09596 seconds with 15 queries