HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bất chấp tình hình kinh tế đầy biến động, giới nhà giàu vẫn 'vung tiền' vào trang sức
Cho dù thị trường xa xỉ đang đối mặt với nhiều biến động, nhưng các tập đoàn như Richemont vẫn chứng kiến đà tăng trưởng ổn định nhờ tập trung vào phân khúc trang sức cao cấp, nơi nhu cầu của giới thượng lưu vẫn không hề giảm sút…

Trong khi phần lớn người tiêu dùng phổ thông đang phải cắt giảm chi tiêu đối với hàng hóa không thiết yếu, bao gồm cả hàng xa xỉ, thì giới siêu giàu vẫn chẳng ngần ngại “vung tiền” cho các món trang sức tinh xảo, từ nhẫn kim cương cho đến vòng đá quý hiếm.


Đây rõ ràng là một tin tức tích cực đối với Richemont, tập đoàn xa xỉ Thụy Sĩ sở hữu những thương hiệu trang sức danh tiếng như Van Cleef & Arpels, Buccellati và Cartier.

“Các thương hiệu trang sức của Richemont hiện đứng đầu về mức độ được người tiêu dùng khao khát và ưu ái lựa chọn”, ông Luca Solca, giám đốc phân tích ngành hàng xa xỉ toàn cầu tại Bernstein, chia sẻ với CNBC.

Vào cuối tuần trước, Richemont đã công bố báo cáo doanh thu quý 4 năm tài chính 2024, với kết quả cao hơn dự báo, dẫn đầu bởi đà tăng 11% của mảng trang sức cao cấp (Jewellery Maisons). Tính cả năm, trang sức cũng là phân khúc ghi nhận tăng trưởng mạnh nhất của tập đoàn, đạt mức tăng 8%.

Điều này đặc biệt ấn tượng trong bối cảnh nhiều “ông lớn” ngành xa xỉ như LVMH, Kering hay Burberry đều chứng kiến doanh số giảm mạnh trong quý kết thúc vào tháng 3/2025, "dội gáo nước lạnh" vào kỳ vọng về sự phục hồi của ngành xa xỉ.

Ngay cả khi LVMH hay Kering đều đã nỗ lực để cạnh tranh và khẳng định chỗ đứng trong phân khúc trang sức, nhưng vẫn chưa thể tạo ra được bước đột phá đáng kể. Cụ thể, doanh số mảng đồng hồ và trang sức của LVMH trong quý 1/2025 hầu như đi ngang so với cùng kỳ năm ngoái, thậm chí còn giảm 2% tính theo tăng trưởng hữu cơ (không bao gồm tác động của tỷ giá và mua bán sáp nhập), do nhu cầu giảm với các thương hiệu chủ lực như Tiffany & Co, Bvlgari, TAG Heuer và Hublot.

“Chúng tôi đang giành lấy thị phần trong lĩnh vực trang sức, cả từ các thương hiệu có tên tuổi lẫn những “tay chơi” mới nổi”, Chủ tịch Richemont Johann Rupert cho biết trong buổi họp báo cáo tài chính.

Dù mảng trang sức đã thể hiện được sự kiên cường, nhưng Richemont không hoàn toàn miễn nhiễm với những khó khăn chung của ngành. Mảng đồng hồ chuyên biệt, gồm các thương hiệu như Piaget và Roger Dubuis, chỉ ra một bức tranh kém khả quan hơn. Doanh thu từ đồng hồ của Richemont đã giảm 13% trong năm 2024, chủ yếu do nhu cầu yếu tại Trung Quốc. Tốc độ sụt giảm chỉ chậm lại đôi chút trong nửa cuối năm nhờ thị trường Mỹ phục hồi.

“Thị trường đồng hồ toàn cầu đã chững lại do nhu cầu suy yếu, đặc biệt tại Trung Quốc. Tuy nhiên, phân khúc cao cấp nhất vẫn duy trì được sức hút”, Richemont nêu bật trong báo cáo.

Tình hình càng trở nên khó đoán hơn khi nhiều đối thủ lớn trong ngành đồng hồ Thụy Sĩ như Rolex, Patek Philippe hay Audemars Piguet đều là công ty tư nhân và không công bố kết quả kinh doanh.

Bên cạnh yếu tố vĩ mô, nhà phân tích Luca Solca của Bernstein nhận định rằng đặc thù thị trường đồng hồ, nơi sản phẩm thường được xem là khoản đầu tư lâu dài hay thậm chí là cả đời, khiến tốc độ phục hồi của phân khúc này chậm hơn. “Hầu như ai cũng đã mua đồng hồ trong giai đoạn hậu Covid và rõ ràng thị trường đang bước vào giai đoạn “tạm nghỉ”. Tôi cho rằng mảng đồng hồ sẽ tiếp tục gặp khó trong thời gian tới”, ông bình luận.

Ngược lại, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm trang sức thường xuyên hơn. Đặc biệt trong năm vừa qua, giá trang sức nhìn chung ở mức hợp lý hơn so với xu hướng tăng liên tục của các mặt hàng xa xỉ khác, khiến người mua hàng cảm thấy hài lòng hơn về giá trị họ nhận được.

Khả năng duy trì giá trị của trang sức cao cấp, so với các mặt hàng xa xỉ dễ thay đổi hay biến động như thời trang hay đồ da, có thể mang đến lợi thế lớn cho Richemont trong bối cảnh thương mại toàn cầu đang chịu nhiều sức ép.

Chủ tịch Richemont cũng nhấn mạnh rằng tập đoàn sẽ không tăng giá nhất thời vì điều đó rõ ràng là không bền vững, một bước đi trái ngược với nhiều hàng xa xỉ khác vốn đang cảnh báo về việc nâng giá sản phẩm.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-19-2025
Reputation: 13829


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 47,056
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a2fa0a83a5cd4c9315dc.jpg
Views:	0
Size:	36.0 KB
ID:	2526797  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 2,092 Times in 1,931 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 59
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10386 seconds with 15 queries