HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bên trong trang web theo dõi máy bay lớn nhất thế giới
Thông qua Flightradar24, khoảng hơn 700.000 người đã theo dõi khoảnh khắc máy bay Không quân Mỹ chở Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi hạ cánh xuống Đài Loan.
Trung bình mỗi ngày có hơn 200.000 chuyến bay cất cánh và hạ cánh trên khắp thế giới. Khoảng một nửa là các chuyến bay thương mại, chở hàng hóa và chuyến bay thuê bao.

Phần còn lại là phản lực thương gia, máy bay tư nhân, trực thăng, cứu hộ, máy bay chính phủ và quân sự. Những máy bay không người lái, khinh khí cầu và tàu lượn cũng đóng góp vào con số trên, theo CNN.

Hầu hết máy bay đều được trang bị bộ phát đáp, giúp đài trạm kiểm soát không lưu biết được vị trí của máy bay trên không trung. Những tín hiệu đó được ghi lại bằng các máy thu dựa trên công nghệ ADS-B (Hệ thống Giám sát tự động phụ thuộc - Phát quảng bá).

Đây cũng chính là cách các trang web theo dõi chuyến bay cung cấp cho người dùng thông tin thời gian thực về mọi thứ trên bầu trời.

Sự quan tâm ngày càng tăng
Thông tin về những chuyến bay đã vượt xa sự đam mê hàng không.

Chiếc máy bay C-40, một phiên bản quân sự của Boeing 737, đã khởi hành từ Kuala Lumpur, Malaysia hôm 2/8. Chuyến của bà Nancy Pelosi bị kéo dài thêm giờ bay do phải bay nhiều vòng.

Điều này khiến nhiều người phải suy đoán điểm đến cuối cùng sẽ là gì. Các cuộc thảo luận trực tuyến sôi sục khi máy bay từ từ chuyển hướng về phía bắc hòn đảo.

Đây là chuyến bay được quan tâm nhất mọi thời đại trên Flightradar24. Hành trình kéo dài 7 giờ thu hút hơn 2,92 triệu người theo dõi.Flightradar24 nằm trong nhóm các dịch vụ theo dõi chuyến bay phổ biến, cùng với FlightAware và Plane Finder.

Ian Petchenik, giám đốc truyền thông của FlightRadar24, cho biết trang web được thành lập tại Thụy Điển vào năm 2006 một cách “hoàn toàn tình cờ”. Ban đầu, mục đích của trang web là để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến một dịch vụ so sánh giá chuyến bay.

Năm 2010, trang web lần đầu tiên đón nhận sự quan tâm toàn cầu với sự kiện phun trào của một ngọn núi lửa Iceland. Sự việc khiến hàng nghìn chuyến bay phải ngừng cất cánh, thu hút đến 4 triệu lượt xem.

“Đó chắc chắn là bước đột phá đầu tiên của chúng tôi trong các sự kiện quốc tế. Cách hiển thị giao thông hàng không trong thời gian thực có thể ảnh hưởng đến cách mọi người nghĩ về tin tức thế giới”, Petchenik nói.

Công cụ hữu hiệu
Trước chuyến bay của bà Pelosi, kỷ lục về chuyến bay được theo dõi nhiều nhất trên Flightradar24 thuộc về chuyến trở về Nga của nhân vật đối lập Alexei Navalny.

Chuyến bay vào tháng 1/2021 đã được 550.000 người theo dõi. Con số này đánh bại kỷ lục trước đó thiết lập vào tháng 4/2020, khi gần 200.000 người dùng xem một chiếc Boeing 777 vẽ biểu tượng trăng lưỡi liềm và ngôi sao của quốc kỳ Thổ Nhĩ Kỳ trên bầu trời thủ đô Ankara.

Trước đó, vào tháng 9/2017, hàng nghìn người đã chứng kiến một chiếc Boeing 737 của Delta lao thẳng vào cơn bão Irma để hạ cánh xuống Puerto Rico. Khoảng 40 phút sau, chiếc máy bay khéo léo cất cánh bay về Sân bay quốc tế John F. Kennedy.Bên cạnh các sự kiện lớn, số lượng người theo dõi các chuyến bay liên tục tăng lên.

“Chúng tôi thấy rất nhiều người sử dụng trang web để theo dõi người thân, theo dõi chuyến bay của chính họ hoặc tìm chuyến bay mà họ sẽ đi, để đảm bảo máy bay sẽ đến”, Petchenik nói.

Một trường hợp sử dụng khác là những người rất quan tâm đến hàng không, hoặc thích theo dõi một số loại máy bay nhất định. Họ có thể đến sân bay, mở ứng dụng lên và xem điều gì sắp xảy ra.

Những người đầu tư chuyên nghiệp vào hàng không cũng là khách hàng trung thành của dịch vụ theo dõi máy bay. Họ sở hữu một hoặc nhiều máy bay và muốn theo dõi chúng.

“Cuối cùng, có những khách hàng muốn tổng hợp dữ liệu chuyến bay. Đây là các hãng hàng không, sân bay, nhà sản xuất máy bay đang sử dụng hệ thống dữ liệu lớn để có được những hiểu biết sâu sắc về ngành”, Petchenik cho biết thêm.

Cách thu thập dữ liệu
Để thu thập dữ liệu, Flightradar24 đã xây dựng mạng lưới máy thu ADS-B của riêng mình. Hệ thống này được cho là lớn nhất thế giới với khoảng 34.000 đơn vị, bao phủ cả các khu vực xa xôi như Nam Cực.

Khoảng 25% máy thu được chế tạo bởi chính Flightradar24. Tuy nhiên, phần lớn máy móc còn lại được lắp ráp bởi những người đam mê cung cấp dữ liệu trên cơ sở tự nguyện.

Việc chế tạo một máy thu tương đối rẻ, chỉ khoảng 100 USD. Nhiều người đã đăng ký kể từ khi Flightradar24 bắt đầu mở mạng lưới của mình cho công chúng vào năm 2009.

Một loạt các máy thu dày đặc là điều cần thiết để theo dõi các chuyến bay trên toàn cầu. Nhưng có một vấn đề với đại dương, nơi mạng lưới máy thu trở nên thưa thớt.

“Chúng tôi tìm mọi hòn đảo có thể và đảm bảo có thiết bị thu sóng ở đó. Gần đây, chúng tôi chuyển sang sử dụng máy thu ADS-B dựa trên vệ tinh để có thể theo dõi máy bay trên biển tốt hơn. Dù vậy, nguồn dữ liệu chiếm ưu thế vẫn là mạng mặt đất”, Petchenik nói.Lượng dữ liệu chi tiết và bản địa hóa rất hữu ích để có cái nhìn rõ ràng về các trường hợp khẩn cấp và tai nạn.

“Chúng tôi lưu trữ mọi thứ đi vào máy chủ của mình. Nếu cần, chúng tôi có thể trích xuất dữ liệu thô từ một bộ thu cụ thể. Điều đó thường chỉ được thực hiện nếu có tai nạn hoặc chúng tôi nhận được yêu cầu từ nhà cung cấp dịch vụ điều hướng hàng không và cơ quan điều tra”, đại diện Flightradar24 nói.

Đôi khi dữ liệu có thể tiết lộ nguyên nhân của một vụ tai nạn trước khi cuộc điều tra chính thức thực hiện. Trong trường hợp vụ tai nạn chuyến bay 9525 của Germanwings vào ngày 24/3/2015, cơ phó đã cố tình đâm vào núi.

“Một trong những thông số chúng tôi nhận được trong trường hợp chuyến bay của Germanwings là MCP ALT. Đây là núm xoay để máy bay lái tự động biết bay ở độ cao nào. Nhìn vào dữ liệu về chiếc máy bay đó, giá trị độ cao đã được đặt về 0”, Petchenik cho biết.

Tuy nhiên, không phải tất cả dữ liệu đều có sẵn cho mọi máy bay. Điều đó phụ thuộc vào loại bộ phát đáp và máy thu liên quan.

Chủ sở hữu hoặc nhà khai thác máy bay cũng có thể quyết định ngăn dữ liệu được hiển thị công khai. Phổ biến nhất là máy bay quân sự, chính phủ hoặc tư nhân.

“Họ có thể đăng ký chương trình ‘Giới hạn dữ liệu máy bay được hiển thị’, được duy trì bởi Cục Hàng không Liên bang Mỹ. Chúng tôi tuân thủ danh sách đó”, Petchenik nói.

Nó cho phép các nhà khai thác hiển thị dữ liệu theo những cách khác nhau. Máy bay có thể ẩn danh hoặc hoàn toàn không được hiển thị. Trong tổng số máy bay Flightradar24 theo dõi hàng ngày, có khoảng 3% quy định hiển thị dữ liệu.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 08-29-2022
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,213
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6f909cc14883a1ddf892.jpg
Views:	0
Size:	16.0 KB
ID:	2103938  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List

Thread Tools

Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 10:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13113 seconds with 15 queries