HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Wink Video Điên cuồng vồ cháo ở Hà Nội

Hung Dao chia sẻ: nó cũng giống như cúng cô hồn ở SG ấy. Lễ này gia đình nào giải xui xẻo tung tiền và các loại bánh kẹo ra để vứt đi những xui xẻo và hoạn nạn để người khác hưởng hết. Lễ này có 40-50tr tiền lẻ 10k đến 50k và các loại bánh kẹo trái cây . Nhưng những người tranh nhau ấy họ được hiểu là lộc của chùa do các thầy nói thế nên họ tranh nhau lấy về càng nhiều càng tốt




VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 02-26-2024
Reputation: 591750


Profile:
Join Date: Jan 2005
Posts: 38,150
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBFhghhfgh.jpg
Views:	0
Size:	76.1 KB
ID:	2340434  
Gibbs_is_offline
Thanks: 31,073
Thanked 22,583 Times in 10,671 Posts
Mentioned: 165 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 831 Post(s)
Rep Power: 88
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Old 03-03-2024   #2
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Jan 2005
Posts: 38,150
Thanks: 31,073
Thanked 22,583 Times in 10,671 Posts
Mentioned: 165 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 831 Post(s)
Rep Power: 88
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Chu Mộng Long: Tu không cần đọc hiểu kinh
Bị tai nạn, gãy xương, hơn một tháng tớ bế môn luyện công. Xem phim chưởng và luyện theo chỉ dẫn của lão nhà văn Kim Dung. Hiệu quả là... quên đau. Một tháng vèo qua như chớp mắt. Cai luôn Facebook.
Nay mở mạng ra thấy đại tăng, tiến sĩ luật Thích Chân Quang luận nhân quả. Rất dễ hiểu, không cần đọc hiểu kinh tớ cũng tự thấy được giác ngộ luôn.
I. Luận về kiếp trước
1) Những người làm thầy giáo là do kiếp trước đốt sách, chôn sống học trò.
2) Các bác sĩ đang chữa bệnh cứu người là do kiếp trước giết người tùy tiện.
3) Kiếp này làm thợ xây là do kiếp trước phá nhà người ta.
...
II. Luân về nhân quả nhãn tiền và kiếp sau
1) Những người sống bằng nghề câu cá là lừa đảo, ắt về già sẽ bị lở mồm và ung thư vòm họng.
2) Những người hay đi du lịch mà không đến chùa góp tiền công đức, ắt về già sẽ bị bại liệt.
3) Những người hay hát karaoke ắt khi chết sẽ thành con ma câm.
Nhân quả nhà Phật lâu nay được hiểu là gieo nhân nào gặt quả nấy. Gieo nhân xấu gặt quả xấu, gieo nhân tốt gặt quả tốt. Còn nhân quả theo đại tăng Thích Chân Quang, bề ngoài tưởng theo luật ấy, nhưng ở chiều sâu bên trong là khác hẳn. Giữa nhân và quả là cặp đối lập theo quy luật mâu thuẫn (không rõ có phải ngài áp dụng quy luật mâu thuẫn của chủ nghĩa Mác không?). Gieo nhân xấu gặt quả tốt và ngược lại.
Với cách suy luận trên, có thể suy rộng ra, kiếp này làm quan, tham nhũng ngàn tỉ là do kiếp trước tu hành, diệt dục. Và ngược lại, kiếp này cạo trọc đầu, vào chùa làm chủ hụi thì kiếp sau sẽ thành con ma làm quan được ăn cúng nhiều tiền vàng.
Thảo nào, ngài Thích Chân Quang nhìn thấy vô số vong phương Tây đua nhau làm hộ chiếu và thị thực về Việt Nam để được ăn cúng. Ngài còn phán: nhà nào ăn ở hiền lành thì sẽ có nhiều vong ở trong nhà. Nuôi nhiều vong trong nhà là phước lớn!
Từ nay, nhà nhà nuôi vong, cúng vong để tích phước!
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 03-03-2024   #3
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Jan 2005
Posts: 38,150
Thanks: 31,073
Thanked 22,583 Times in 10,671 Posts
Mentioned: 165 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 831 Post(s)
Rep Power: 88
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Sắp đến ngày giỗ tổ Hùng Vương dân ta thế nào cũng đem ra để “đuôi co” với nhau, mọi người đọc xem dưới góc độ của thế hệ trẻ nhìn nhận ngày này như thế nào.
CON RỒNG CHÁU TIÊN.
Bố thằng Chầy, Cối hỏi:
- Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay trùng với lễ hội đền Hùng, hai thằng có đi giỗ tổ Hùng Vương không?
Hai thằng lắc đầu đồng thanh: Không ạ.
Tối hôm ấy hai thằng nằm trên giường tán láo.
Thằng Cối nói:
- Tại sao bố lại rủ anh em mình đi giỗ tổ Hùng Vương nhỉ?
Em thấy cái sự tích Hùng Vương là con của Lạc Long Quân và Âu Cơ nó không được ổn lắm.
Lúc thì gọi là lễ hội Đền Hùng, lúc thì gọi là ngày giỗ tổ. Rồi tranh luận với nhau truyền thuyết có phải là lịch sử loạn hết cả lên.
Thanh niên hát Karaoke ầm ĩ, nhạc sập sình, kẻ ăn nhậu, cờ bạc, người khấn bái xì sụp. Lễ hội là lễ hội, giỗ tổ là giỗ tổ, nhốn nháo, nhộn nhạo chẳng ra sao.
Nếu giỗ tổ thì phải giỗ bà Âu Cơ, lúc ấy là thời kỳ mẫu hệ, thờ mẹ. Lạc Long Quân và Âu Cơ đẻ ra các vua Hùng là ông bà tổ tiên, giỗ tổ phải giỗ bố mẹ ai giỗ con.
Thằng Chầy chăm chú lắng nghe, ra điều tán thưởng.
Đợi thằng Cối nói xong, nó hóm hỉnh kể chuyện.
- Ngày trước học lịch sử về sự tích Hùng Vương, lớp tao có một thằng con ông GS - TS sử học nó nói chuyện hay lắm.
Nó bảo, cái sự tích Hùng Vương này theo nghiên cứu của bố nó xét về tính thực tiễn cũng như tâm linh không tốt.
Người Việt mình từ trứng nở ra nên không thông minh cũng chỉ thuộc hàng chim, hàng cá, không thành hổ,báo được nên cứ lép vế mãi.
Sau này nói “đồng bào” có nghĩa cùng bào thai là sai toét, ý nói cùng giống nòi phải đoàn kết yêu thương lẫn nhau.
Nhưng thực tế Lạc Long Quân và Âu Cơ cãi nhau ghê lắm, đến mức phải li dị chia con 50 người theo mẹ ra biển, còn lại ở với bố trên rừng.
Vì họ cãi cọ nhau, rồi li dị nên con cái cũng chẳng được dạy dỗ tử tế. Bọn xuống biển làm ăn chẳng ra sao, đứa vượt biên ra nước ngoài, đứa đi đánh cá trộm của các nước láng giềng.
Lũ ở trên rừng chẳng biết làm gì, cứ rừng nó phá, tài nguyên nó đào… bây giờ cũng tan hoang hết.
Nói là đại đoàn kết dân tộc là nói bừa thế thôi. Anh em nhà Lạc Long Quân và Âu Cơ đánh nhau liên miên, lúc lấy sông Gianh, lúc lấy sông Bến Hải, đằng trong, đằng ngoài đánh nhau tàn khốc, kéo dài hàng chục, hàng trăm năm… không đánh được lôi cả nước ngoài, ngoại bang vào mất hết cả độc lập, chủ quyền…
Ta cứ tự hào là con rồng, cháu tiên, nhưng các nước xung quanh họ thành rồng từ lâu rồi, còn ta vẫn là “rồng lộn”…
Bố nó bảo, về mặt tâm linh cái sự tích “con rồng cháu tiên” của người Việt nó không sáng, không có tính triết lý cao, không logic khoa học nên đem ra để làm quốc sử, quốc sách, thờ cúng là phạm, không tốt… loạn lạc, li tán, chiến tranh liên miên, lòng người chia rẽ…
Nó còn nói, bố nó dặn, nói chuyện cho biết, đừng bô bô cái mồm, bố nó mất chỗ kiếm cơm thì khổ.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
viet11 (03-03-2024)
Old 03-03-2024   #4
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Jan 2005
Posts: 38,150
Thanks: 31,073
Thanked 22,583 Times in 10,671 Posts
Mentioned: 165 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 831 Post(s)
Rep Power: 88
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Trên báo chí chính thống và mạng xã hội có rất nhiều bài viết lên án việc người dân làm lễ dâng sao giải hạn, và cho rằng đó là sự mê tín dị đoan, u mê…
Điều đáng buồn là họ không đọc, không nghiên cứu, không biết nhưng lên án hành vi dâng sao giải hạn là không có cơ sở khoa học.
Thực sự không hiểu gì về khoa học cổ đại thông qua sự nghiên cứu về tác động của tự nhiên (các vì sao) đến con người, chỉ biết lên chùa cúng bái bị các sư đểu nó vặt thì quả tình là u mê hết sức. Còn biết, dâng sao giải hạn như một liệu pháp tâm lý, tĩnh tâm tạo sự cân bằng cũng tốt, cũng không phải là thừa.
Tìm hiểu tín ngưỡng này dưới cách nhìn nhận khoa học, để có biện pháp phòng tránh là điều cần thiết.
Các nghiên cứu khoa học hiện đại đã chứng minh về chu kỳ sinh học của con người và nhận ra người cổ đại đã khám phá ra điều này từ rất sớm - Chu kỳ sinh học này còn gọi là nhịp sinh học (Tiếng Anh:Briorhythm) ví dụ theo một chu kỳ có thời điểm dễ bị mắc bệnh, có sự ngẫu hứng sáng tạo, hay trầm cảm…
Các nhà khoa học cổ đại phương Đông lấy kinh nghiệm thống kê thông qua thuyết âm dương, ngũ hành, thiên nhân hợp nhất, thiên can địa chi, những giá trị hay bội số của một vài con số “thần bí” như 3,5,7,9… (ví dụ hạn 49-53, đại hạn, tiểu hạn, hạn tạm tai, hạn kim lâu…)
Ở phương Tây, theo họ nhịp sinh học của mỗi người được tính theo chu kỳ n ngày, cụ thể là.
- Chu kỳ thể chất n=23 ngày
- Chu kỳ tình cảm n= 28 ngày.
- Chu kỳ trí tuệ n= 33 ngày.
- Chu kỳ trực giác n= 38 ngày.
Năm 2017 ba nhà khoa học Mỹ đã được trao giải thưởng Nobel Y học là Jeffrey Hall, Michael Rosbash, Michael Young về những đóng góp cho nghiên cứu về đồng hồ sinh học.
Ngày nay những phần mềm máy tính cho phép mọi người chỉ cần cập nhật thông tin cá nhân có thể biết được những ngày tốt xấu của mình (giống như tử vi ở phương Đông, chiêm tinh ở phương Tây)
Nhật Bản là nước đầu tiên áp dụng thuyết nhịp sinh học, Thụy Sĩ là nước công nhận lợi ích của việc áp dụng theo đó giảm thiểu số tai nạn máy bay, xe lửa, ô tô…
Qua đây muốn nói rằng, thay bằng báng bổ một cách vô căn cứ với những gì đã được gọi là văn hoá, tín ngưỡng truyền thống chúng ta nên có cách tiếp cận khác, đó là tìm hiểu về nó một cách có kiến thức trên cơ sở khoa học.
Văn minh cổ đại có vẻ xem ra mộc mạc, bình dân nhưng có khi lại là cách truyền thụ dễ hiểu, dễ thực hành nhất.
La hầu, kế đô, thái bạch… được biểu tượng cho vận hạn chính là rơi vào chu kỳ sinh học xấu, không vô lý khi hạn nặng nhất thường rơi vào tuổi 49- 53 vì đây là tuổi bị cộng hưởng của cả 4 chu kỳ xấu của thể chất, tình cảm, trí tuệ, trực giác- độ tuổi bị xung đột của 4 chu kỳ này.
Ông, bà nào rơi vào tuổi hạn theo chu kỳ cần cẩn thận, lên chùa giải hạn cũng là cách tĩnh tâm, nghe thuyết giáo cho lòng thanh thản cũng tốt, nhưng dâng lễ mâm cao cỗ đầy nhiều quá, ám ảnh lo lắng để các sư “quốc doanh” nó dọa, nó kiếm thì hạn càng thêm nặng.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 03-03-2024   #5
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Jan 2005
Posts: 38,150
Thanks: 31,073
Thanked 22,583 Times in 10,671 Posts
Mentioned: 165 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 831 Post(s)
Rep Power: 88
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

TẤT CẢ CŨNG TẠI ÔNG “TRĂM TAY NGHÌN MẮT”
Anh em Chầy, Cối có thói quen mỗi ngày đưa ra một đề tài để cùng nhau phân tích.
Chủ đề hôm nay là:
Nước Việt Nam nhiều người giỏi mà vẫn cứ nghèo, vẫn đầy rẫy các vấn nạn xã hộ là vì sao?
Thằng Chầy bảo muốn trả lời được phải lấy lý luận của cái ông “trăm tay nghìn mắt” ra soi sẽ hiểu.
Thứ nhất, là căn bệnh TỰ SƯỚNG.
Chúng ta thông minh thì dân tộc khác cũng thông minh. Chúng ta nỗ lực, yêu nước thì dân tộc khác cũng nỗ lực, yêu nước… đây là thuộc tính chung của loài người để phân biệt con người có trí tuệ khác với loài động vật, có gì mà cứ phải vỗ ngực dân ta “cần cù thông minh”.
Một dân tộc cần cù thông minh không chọn cái thứ chủ nghĩa ăn cướp về tôn thờ, không tỏ ra happy khi lãnh đạo khoe về thành tích “tay bị, tay gậy” khắp nơi tung hoành.
Tự sướng là bản năng tự nhiên của muôn loài, khoe nó ra thể hiện thiếu trí tuệ nghèo là phải, chẳng khác gì con hươu, con nai, con hoẵng trên rừng.
Thứ hai: Hô hào ĐOÀN KẾT.
Hiểu theo nghĩa đoàn kết của ông “trăm tay nghìn mắt” là “Tiền hô hậu ủng”, “Nhất hô bá ứng”,“Trên dưới đồng lòng”,“Dọc ngang thông suốt” đây là lên dây cót ra quân đánh trận bắt con người phải lao vào hòn tên mũi đạn.
Xã hội dân chủ văn minh, quyền tự do, dân chủ, sống theo hiến pháp, pháp luật sao phải nhân bản ai cũng giống ai.
Tuyên ngôn Nhân quyền nói rõ “Mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng, quyền mưu cầu hạnh phúc” có nghĩa là tự chọn cuộc sống cho mình, đoàn kết cũng phải có lựa chọn, hữu xạ tự nhiên hương, mọi thứ sẽ tự kết nối đến với nhau.
Cái này nó kìm hãm, giam hãm con người ghê lắm, có tài giỏi đến đâu rơi vào cái guồng máy ấy nó cũng nghiền ra bã.
Dù hô hào như thế nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại, lợi ích nhóm, đèn nhà ai nhà ấy rạng, trên bảo dưới không nghe… đang là hiện tượng phổ biến trong xã hội, thế là lại phải ra sức chống. Càng chống càng sai, càng phải hô hào đoàn kết, nội bộ ta đánh ta làm gì có đoàn kết mà cứ giáo điều như thế.
Thực chất thằng khỏe hơn, được chống lưng bắt nạt thằng yếu, thằng yếu ăn theo nói leo ôm chân thằng khỏe tạo ra cái đoàn kết “nhất trí cao”.
Thích ăn ngon, mặc đẹp, làm ít hưởng nhiều, vun vén cá nhân… tư hữu là một phần của bản chất tự nhiên sẵn có trong con người, nó là động lực để phát triển tại sao chỉ nghĩ đến triệt tiêu, cần phải khuyến khích, làm bậy làm càn cứ theo luật pháp mà xử, sao phải chống- lú lẫn kiểu ăn người thế này mà vẫn giả vờ “tiền hô hậu ủng”, anh Bảy bảo “lá mặt lá trái” quá chuẩn, chung quy đoàn kết cũng vì “sèng”.
Thằng Chầy nói đến đây dừng lại.
Thằng Cối vỗ tay đánh đét một cái, rồi nói:
- Hơi có tý lý luận nhưng cũng nghe được, em thấy riêng cái chuyện không hiểu thế nào là “tài giỏi” cứ vỗ ngực tự sướng nó thành dở hơi hết.
Người giỏi là nói về một kỹ năng, kỹ năng ấy có khi là bản năng mà có. Giỏi không có nghĩa là hay, nó có cái tốt và cả cái xấu, giỏi ăn cắp, giỏi nịnh bợ, giỏi lừa đảo … thì có gì mà tự hào…
Đặt câu hỏi tại sao nước mình nhiều người giỏi mà vẫn nghèo vì nhiều kẻ giỏi ăn cắp, giỏi tham nhũng, giỏi lừa đảo… đơn giản, sờ sờ ra đấy mà cứ đi hỏi.
Em nhớ có một lần ông bảo, họ ngắn học nhưng thích nói chữ, “tài giỏi” chẳng có ý nghĩa gì cho phát triển đất nước, nói chính xác phải là “Hiền tài”- Đất nước có nhiều người hiền tài ắt sẽ giàu.
Vì thế mới có câu “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”
Suy xét cho cùng cũng chỉ vì cái ông “Trăm tay, nghìn mắt” một người làm mười thằng nó soi, nó phán, nó chỉ đạo, nghèo là phải.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 03-03-2024   #6
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Jan 2005
Posts: 38,150
Thanks: 31,073
Thanked 22,583 Times in 10,671 Posts
Mentioned: 165 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 831 Post(s)
Rep Power: 88
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Kiếm tiền rất khó. Để có tiền, người ta phải xây dựng cỗ máy luân chuyển tiền tệ để sinh lợi ấy là doanh nghiệp. Nhưng cách đó xưa cũ rồi. Có một cách khác kiếm tiền ưu việt hơn nhiều ấy là núp bóng tôn giáo. Chùa chiền đã trở thành một lĩnh vực đầu tư kiểu mới, hiện đại và thanh tịnh.
Kiếm tiền bằng cách này không phải đón tiếp các đoàn thanh tra không mời mà đến, không phải làm báo cáo kiểm toán và không phải đón tiếp các tổ chức đoàn thể quyên góp, ủng hộ, cứu trợ abc…
Mấy năm trước, ở TQ lình xình có vụ một vụ bê bối Phật giáo bùng nổ trên mạng, gây chấn động trong và ngoài nước. Thích Học Thành (释学诚)Đại hòa thượng cao cấp của TQ, Chủ tịch Hiệp hội Phật giáo TQ, hóa ra lại là một con quỷ dâm loạn, đã tấn công tình dục một số nhà sư nữ xuất gia. Hơn thế, ông này cũng đã biển thủ những khoản tiền khổng lồ từ tiền công đức ở các ngôi chùa mà ông này trụ trì.
Từ xã hội vô thần chuyển sang nền kinh tế thị trường, người dân TQ thấu hiểu nỗi đau của một thời đói kém “bần cùng sinh đạo tặc” nay được hưởng một nền kinh tế mở mỗi người đều có quyền tự do làm ăn kinh doanh. Hơn thế là quyền tự do tín ngưỡng, thờ cúng, lễ bái. Những người có chút của ăn của để đều hào phóng phát tâm với chùa chiền với hy vọng để lại phúc đức cho đời sau.
Nắm được xu thế đó, không chỉ chùa cổ, chùa mới mà ở nhiều điểm du lịch còn xuất hiện vô vàn chùa giả, đạo quán giả, hoà thượng giả, đại sư giả, đạo trưởng giả. Một hướng dẫn viên, giảng giải viên, hoà thượng, đạo trưởng câu kết lại ru ngủ du khách rút tiền, đốt hương, tiền pháp khí, tiền tiêu tai…, đủ các thể loại…
Sau thời kỳ đập phá chùa chiền nay đến thời chùa chiền đạo quán “phát tài tín ngưỡng”. Việc làm ăn bằng kinh doanh chùa chiền có thể nói là tiền vào như nước. Theo các báo nước ngoài, một ông chủ ở Tây An nắm giữ 7-8 ngôi chùa, một năm thu được mấy chục triệu tệ.
Thờ phụng học thuyết vô thần, TQ từng có thời tiến hành của Đại cách mạng văn hóa vô sản, công khai bức hại tôn giáo nhưng rồi chợt nhận ra, cứ làm theo cách ấy, nhà nước Cs sẽ sụp đổ. Hơn bốn chục niên về trước, Đặng tiên sinh nắm quyền tối cao và đưa ra học thuyết “mèo trắng mèo đen” kéo cả một dân tộc ra khỏi cơn mê lú trở về với thực dụng.
Cùng với việc cải cách mở cửa đón các dòng vốn tư bản vào đầu tư, người TQ không còn công khai bức hại tôn giáo mà thâm nhập vào tôn giáo để tìm lối thoát. Nhiều sỹ quan ưu tú của Hoa Nam Cục đã được xuống tóc vào trụ trì ở các chùa chiền. Nhiều tu sỹ dạng này đã thành danh và nắm giữ các trọng trách rất cao trong hệ thống quyền lực của Phật giáo. Đó cũng là lúc mà Phật giáo bị tha hóa. Thương mại hoá chùa chiền đã biến tôn giáo thành công cụ sinh lợi, kiếm chác. Chùa chiền đã biến thành cây rung tiền, chỉ cần rung là tiền rơi xuống.
Khi tôn giáo mang bộ mặt xấu xí thì tín ngưỡng tôn giáo cũng biến dị trở thành tín ngưỡng vô thần luận, chủ nghĩa duy vật của tà linh. Tín ngưỡng đã mất đi ý nghĩa, tín đồ không có chỗ để trở về.
Sau nhiều năm lão nghiên cứu về xã hội, kinh nghiệm cho hay rằng, cái gì đã xẩy ra ở TQ, sớm hay muộn rồi cũng được nhập khẩu về VN. Với ngành công nghiệp chùa chiền không biết có ngoại lệ hay không, các nông hộ cho ý kiến nhé! Nam mô a di đà Phật! Vinh danh Thiên chúa trên Trời! Bình an dưới thế cho người thiện tâm!
Phan Thế Hải
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 03-06-2024   #7
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Jan 2005
Posts: 38,150
Thanks: 31,073
Thanked 22,583 Times in 10,671 Posts
Mentioned: 165 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 831 Post(s)
Rep Power: 88
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Nguyễn Thông: Tại ai?
Thỉnh thoảng trên tivi mậu dịch, nhất là sau Tết, trong tháng giêng (tháng giêng chứ không phải tháng 1, mà tháng 1 cũng không phải tháng giêng như rất nhiều người nhầm) - tháng được người miền Bắc mặc nhiên coi là thời gian của lễ hội, ăn chơi, đi chùa viếng đền, nhà đài quốc doanh lại có những phóng sự về đền chùa, cúng bái, xin xăm dâng sớ, với chủ ý phê phán tập tục cổ hủ, mê tín dị đoan...
Xin thưa, các ông các bà làm quản lý nhà nước, cai trị đất này nhưng chính các ông bà tổ chức lễ hội cho lắm vào, rồi lại dùng công cụ truyền thông lên án, kết tội dân chúng buôn thần bán thánh, đổ cho dân u mê, mê muội, mê tín dị đoan, v.v...
Vâng, nói của đáng tội, đúng là dân xứ này cực kỳ mê muội, kể cả u mê về đường lối chính sách, mười rằm cũng ư, mười tư cũng gật, trách họ cũng phải, chẳng oan chút nào. Dân u muội như thế rất dễ trị, chỉ có điều đất nước, dân tộc, cuộc sống bị thiệt thòi.
Hôm trước ở quê, tôi ngồi với mấy đứa em, đứa cháu. Có đứa bảo rằng, Ukraine đang yên đang lành, không chịu nghe lời Nga, cứ đòi này đòi nọ, bị đánh là phải. Tôi lảng đi, biết với người thế, nói cũng vô ích.
Dân ta xứ ta vẫn còn rất nhiều người như vậy.
Nhà cai trị cho tôi hỏi: Ai lờ đi cho người ta (cơ sở tôn giáo và núp bóng tôn giáo) làm, ai cho phép phát (bán) ấn đền Trần, ai cho người ta nườm nượp tới xin lễ, trả lễ bà chúa Kho, ai tổ chức dâng sao giải hạn, thu tiền ở chùa Phúc Khánh, ai cho phép trưng cái gọi là “xá lị tóc phật” để thu tiền…? Đừng đổ cho đền chùa tự ý. Nếu không có chính quyền giật dây, bật đèn xanh, cấp phép thì thách kẹo họ cũng không dám mần. Thêm nữa, ai đã chủ động cắt cử cả công an, dân phòng canh gác, cử cán bộ quản lý mọi hoạt động “buôn thần bán thánh” ấy? Các vị chứ ai.
Vừa cho người ta làm, vừa ra rả mắng người ta buôn thần bán thánh, chơi kiểu thế, thiên hạ làm sao lại được các vị.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 05-27-2024   #8
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Jan 2005
Posts: 38,150
Thanks: 31,073
Thanked 22,583 Times in 10,671 Posts
Mentioned: 165 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 831 Post(s)
Rep Power: 88
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Trong tiếng Anh có đến ba từ để nói về cháo. “Porridge” là từ để chỉ cháo trắng đặc được nấu từ gạo hoặc yến mạch gần giống như cháo trắng mà chúng ta hay dùng để ăn chung với hột vịt muối. Các nước phương Tây cũng ăn porridge nấu rất đặc vào buổi sáng cho thêm tí muối tiêu với trứng tráng hoặc xúc xích nhỏ. Còn cháo hoa (cháo nấu với ít gạo và nhiều nước để hạt gạo nở ra như hoa) và thường nấu chung với thịt thì được gọi là “congee” hoặc “rice soup”. Để nói về món cháo vịt, đáng lẽ phải gọi là “duck meat congee” hoặc “duck meat rice soup” mới đúng. Quả thật, có những cái mình nghĩ rằng mình biết rồi nhưng vẫn sai như thường.
Trở lại với cháo, lúc nhỏ tôi rất ghét ăn cháo vì cháo vừa nhạt vừa loãng, ăn xong cũng như chưa ăn, không được chắc bụng như ăn cơm. Tôi né tất cả các thể loại cháo từ cháo trắng ăn với thịt kho tiêu mỗi khi bị bệnh, cho tới cháo gà, cháo vịt, cháo lòng, cháo cá… Trong đó, món cháo mà tôi ghét nhất là cháo trắng của người Tiều. Không như cháo trắng của người Việt bán ở các xe cháo khuya ăn cùng với dưa món, hột vịt muối hoặc thịt cá kho tiêu, vốn là cháo trắng nấu đặc; cháo trắng của người Tiều nấu rất loãng, bảy phần nước và ba phần gạo, nấu tới hạt gạo nở bung ra gần như nát nhừ, ăn chả có mùi vị gì cả.
Người Tiều ăn cháo gần như trong mọi bữa ăn. Buổi sáng của người Quảng Đông, sang thì điểm tâm với đủ thứ há cảo xíu mại, bình dân thì cũng tô hủ tíu mì hay cái bánh bao; còn buổi sàng của người Tiều thì ăn cháo loãng với cà na muối, hột vịt muối hoặc cải xá bấu muối thật mặn. Sang hơn tí thì người Tiều có thêm cặp dầu cha quảy là xong bữa ăn sáng. Buổi trưa và buổi chiều thì họ lại tô cháo loãng được múc ra húp thay canh. Ngay cả những quán bán đồ ăn người Tiều cũng luôn có nồi cháo trắng kế bên nồi cơm.
Hồi còn nhỏ, mỗi lần dẫn tôi đi ăn cơm Tiều, ba tôi luôn kêu thêm chén cháo trắng để húp với ít nước thịt kho còn lại. Khi tôi tỏ vẻ không hứng thú với việc húp chén cháo trắng nhạt thếch lõng bõng này, ba tôi hay bảo: “Hồi ba còn nhỏ, a dè a mà (ông nội bà nội) nghèo lắm, cả nhà bảy tám anh chị em, mỗi người chỉ có dách gủn pạc chúc (một chén cháo trắng) và pun che hàm tản (nửa cái trứng vịt muối) thôi.” Ba tôi chẳng bao giờ dạy cho tôi nói tiếng Quảng Đông một cách bài bản mà luôn có cách nói chuyện nửa Việt nửa Quảng như vậy, con cái hiểu thì hiểu không hiểu thì thôi. Vậy mà cuối cùng tôi cũng nói được tiếng Quảng.
Người Tiều không chỉ ăn cháo trắng mà còn có cả cháo lòng với đầy đủ tim gan cật ruột cũng gần giống như cháo lòng của người Việt; nhưng lòng xắt lát mỏng để bên ngoài chứ không nấu trong nồi như cháo lòng của người Việt, khi nào khách gọi thì mới trụng qua cháo rồi cho vào tô. Nước cháo được nấu bằng mực, nấm rơm và xương ống nên rất ngọt và thơm. Người Tiều ăn cháo lòng cũng thường thêm dầu cha quảy như người Việt nhưng không bỏ giá và ớt mà bỏ rất nhiều hành lá xắt nhỏ, tiêu xay, gừng tươi xắt sợi và một ít dầu mè. Cũng như ăn hủ tiếu mì, người Hoa ăn cháo thường nêm thêm giấm đỏ và nước tương chứ không nêm nước mắm. Không chỉ có cháo lòng mà cháo cá, cháo mực, cháo thịt bằm hoặc cháo tôm viên khi ăn cũng nêm nếm như vậy: gừng tươi, dầu mè, tiêu, xì dầu và giấm. Cháo lòng kiểu người Tiều hồi đó tôi cũng có ăn một vài lần ở chợ Bàn Cờ quận 3 nhưng vì không hảo cháo lắm nên lâu rồi cũng không ăn lại.
Dân sành ăn tối Sài Gòn – Chợ Lớn chắc ít người không biết tới quán cháo thập cẩm ở bùng binh Soái Kình Lâm kế bên chợ thuốc bắc Phùng Hưng. Cháo ở đây nấu theo kiểu người Quảng Đông là cháo trắng nấu đặc và ăn với tôm, mực, da heo, gan, cật, phèo nên gọi là “chạp chúc” (cháo thập cẩm). Thật ra gọi là “thập cẩm” không đúng lắm vì “chạp cẩm” dịch ra tiếng Việt là “tạp cẩm” mới đúng. Có lẽ chữ “tạp” nghe có vẻ hổ lốn và hỗn tạp quá nên người Việt mới gọi là “thập cẩm” cho sang hơn.
Theo lời kể của những người sống lâu ở Chợ Lớn thì quán cháo Đèn Năm Ngọn (tên cũ của khu Soái Kình Lâm) này đã có từ rất lâu đời rồi, nếu tính tới nay chắc cũng không dưới năm sáu chục năm. Hồi nhỏ, ba tôi hay chở tôi ra đây ăn, nhưng quán cháo này gắn với một kỷ niệm khá kinh dị nên tôi không bao giờ quay trở lại ăn nữa, dù thỉnh thoảng thèm món Hoa, tôi vẫn chở bà xã đi vòng vòng Chợ Lớn ăn lại những quán gắn liền với ký ức tuổi thơ của mình. Có một lần khi đang ngồi ăn với ba mẹ tôi ở quán cháo đó, có một cậu bé trạc tuổi tôi lúc đó (5-6 tuổi) bán vé số mời mua. Và khi nhìn lên thì tôi suýt nữa hét toáng lên vì sợ: cánh mũi của cậu bé này không biết bị ai cắt mất chỉ còn hai cái lỗ sâu hoắm nhìn vừa đáng thương vừa đáng sợ. Hình ảnh đó ám ảnh tôi tới ngày hôm nay đến mức tôi không dám ăn lại quán cháo đó lần nào nữa cho dù đã hơn 30 năm rồi.
Dạo mấy năm gần đây tôi lại đổi tính thích ăn cháo. Nhiều lúc cảm thấy mệt trong người hoặc chỉ là đơn giản không muốn ăn cơm thì một chén cháo trắng và nửa cái hột vịt muối luộc hoặc tí thịt kho tiêu mặn cũng có thể giải quyết cơn đói và nhẹ người. Cầu kỳ hơn một tí thì cho cái trứng hột vịt bắc thảo và tí thịt bằm vào trong nồi cháo quấy lên. Tôi thích ăn trứng bắc thảo nấu chung với cháo hoặc chưng cùng với trứng vịt tươi, trứng vịt muối tạo thành món trứng 3 màu ăn chung với cơm hay cháo gì cũng rất ngon. Hột vịt bắc thảo (tiếng Quảng Đông gọi là pì tản) ai ăn không quen thì nhìn hơi sợ sợ vì cả quả trứng đen bóng và có mùi ngai ngái của amoniac, nhưng khi đã quen rồi thì sẽ ghiền vì vị béo béo bùi bùi rất đặc trưng. Hồi còn ở Mỹ có lần tôi nấu cháo trứng vịt bắc thảo mời cô bạn người Nhật ăn thử. Cô lúc đầu còn ngại vì thấy màu cháo đen thui nhưng khi ăn một chén thì tự động vô nồi múc thêm chén nữa. Bởi vậy mới nói, không phải cứ là sơn hào hải vị mới ngon mà đôi khi những thứ dân dã đơn giản nếu hạp khẩu vị vẫn ngon hơn yến sào bào ngư vi cá vậy.
Vien Huynh
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 09:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11840 seconds with 15 queries