HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cửa hàng mua sắm khiến khách lạc lối ở Nhật Bản
Đến Don Quijote, du khách bị cuốn vào mê cung của âm thanh, màu sắc và hàng hóa ken đặc từ sàn đến trần, nơi trải nghiệm mua sắm được đẩy lên thành một cuộc phiêu lưu khám phá văn hóa Nhật Bản.

Don Quijote, hay Donki, từ lâu đă vượt qua định nghĩa một chuỗi cửa hàng giảm giá để trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ trong hành tŕnh của du khách quốc tế. Trái với cái tên gợi nhớ đến tiểu thuyết kinh điển của Cervantes, Donki là một biểu tượng hiện đại của văn hóa tiêu dùng Nhật, nổi bật với mặt tiền vàng - đen và linh vật chim cánh cụt ngộ nghĩnh.

"Tôi đă đến đây hôm qua và chắc chắn sẽ quay lại vào ngày mai", một du khách Australia chia sẻ khi đang cố gắng t́m lối đi giữa hai dăy kệ mỹ phẩm và đồ ăn vặt. Câu nói của anh dường như là cảm xúc chung của rất nhiều người.


Bên ngoài Donki ở Shibuya. Ảnh: Time Out



Sức hút này không chỉ là cảm nhận mà c̣n được chứng minh bằng những con số kỷ lục. Trong nửa đầu năm tài chính kết thúc vào tháng 6, công ty mẹ của Donki, Pan Pacific International Holdings, công bố doanh thu từ khách du lịch miễn thuế đạt 79,8 tỷ yen (khoảng 515 triệu USD), một con số ấn tượng cho thấy vị thế của chuỗi bán lẻ này trong ngành du lịch.

Với gần 500 cửa hàng trải dài khắp Nhật Bản, từ các siêu đô thị như Tokyo đến những vùng ngoại ô yên tĩnh, Donki luôn tấp nập. Những chi nhánh ở các "điểm nóng" du lịch như Shibuya, Shinjuku và Ginza ở Tokyo gần như hoạt động không ngừng nghỉ.

Tại cửa hàng Don Quijote ở Kabukicho, Shinjuku, các kệ hàng gần lối ra vào được ưu tiên cho quà lưu niệm. Một nhóm du khách Thái Lan đang lựa chọn giữa hàng chục loại bánh kẹo và bột trà xanh. "Chúng tôi mua bột matcha, bánh kẹo và mỹ phẩm. Donki có đủ các thương hiệu nổi tiếng, giá cả hợp lư, được miễn thuế và mỹ phẩm nội địa Nhật th́ luôn đáng tin cậy", một thành viên trong nhóm nói.

Đi sâu hơn vào bên trong, một thanh niên 23 tuổi đến từ Amsterdam đang say sưa trước các kệ hàng anime. Trước mặt anh là một thế giới thu nhỏ của văn hóa đại chúng Nhật Bản với các sản phẩm từ Pokémon, Hello Kitty đến Naruto, One Piece. Sự đa dạng này sánh ngang với các cửa hàng chuyên biệt, nhưng lại được gói gọn trong cùng một không gian với hàng ngh́n sản phẩm khác.

Sức mạnh của Donki nằm ở khả năng thấu hiểu khách hàng đến từng chi tiết. Đáng ngạc nhiên, sản phẩm bán chạy nhất cho du khách tại chi nhánh Kabukicho không phải là trà xanh hay các món đồ lưu niệm h́nh hoa anh đào, mà là bánh phô mai Bake Creamy Cheese. Với người Nhật, đây là một món ăn vặt quen thuộc, nhưng đối với du khách từ các nước Đông Nam Á như Thái Lan hay Đài Loan, đây là món quà lư tưởng v́ kết cấu đặc biệt không dễ bị chảy trong thời tiết nóng ẩm.


Thành công của Donki không đến từ những quyết sách áp đặt từ trụ sở chính. Bí quyết nằm ở hệ thống quản lư phân quyền độc đáo, trao quyền cho nhân viên tại mỗi cửa hàng tự quyết định việc nhập hàng, định giá và thiết kế trưng bày.

Họ là những người trực tiếp quan sát, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng tại địa phương. Kết quả là mỗi cửa hàng Donki lại mang một bản sắc riêng, liên tục thay đổi để tạo bất ngờ. Thay v́ những tấm biển in công nghiệp, Donki sử dụng các nhăn sản phẩm viết tay với phông chữ táo bạo, màu sắc bắt mắt và những lời giới thiệu đầy nhiệt huyết. Chính sự "thủ công" này đă biến không gian mua sắm thành một cuộc đối thoại sống động giữa người bán và người mua.


Ṿng lặp "càng đông khách, cửa hàng càng cải tiến" giúp Donki luôn giữ được sự mới mẻ, khuyến khích du khách quay trở lại để khám phá những điều mới.

Để tăng cường sự tương tác này, Donki sắp ra mắt ứng dụng "Majica Global", cho phép du khách quốc tế gửi đánh giá và đề xuất trực tiếp, giúp chuỗi cửa hàng thu thập ư kiến một cách hiệu quả hơn.

Trên mặt trận truyền thông, Donki là một case study thành công. Nhóm du khách Thái Lan cho biết họ biết đến Donki qua các video trên Facebook và TikTok từ những người có ảnh hưởng. Một du khách từ Rome, Italy, cũng t́nh cờ thấy h́nh ảnh của Donki trên Instagram khi t́m kiếm thông tin cho chuyến đi Nhật Bản.

Mặt tiền độc đáo, cách bài trí như mê cung và hệ thống biển hiệu rực rỡ khiến Donki trở thành một địa điểm "ăn ảnh", dễ dàng lan truyền trên các nền tảng mạng xă hội. Các nội dung gắn thẻ (hashtag) du lịch Nhật Bản thường xuyên xuất hiện h́nh ảnh, video về Donki. Chiến lược của họ rất rơ ràng: tạo sự ṭ ṃ trước chuyến đi, mang lại sự hài ḷng trong khi mua sắm và khuyến khích chia sẻ sau chuyến đi.

Năm 2024, video quảng cáo có sự góp mặt của siêu sao Bruno Mars, một người nổi tiếng yêu thích văn hóa Nhật và là "fan cứng" của Donki, đă tạo ra một tiếng vang lớn trên toàn cầu. Nhiều người hâm mộ c̣n đồn đoán rằng trong tương lai, Lady Gaga, một khách hàng quen thuộc khác, cũng có thể xuất hiện trong các chiến dịch của hăng.

Điều làm nên sự khác biệt của Donki không chỉ nằm ở sản phẩm mà c̣n ở trải nghiệm không gian. "Ở Mỹ, bạn có thể t́m thấy các siêu thị lớn bán nhu yếu phẩm, hoặc các cửa hàng lưu niệm, nhưng để t́m một nơi bán tất cả mọi thứ như Donki th́ gần như không thể", một du khách Mỹ nhận xét.

Không gian được thiết kế cố t́nh như một mê cung, với những lối đi hẹp, quanh co và hàng hóa xếp chồng lên nhau, biến việc mua sắm thành một cuộc "săn kho báu". Chính sự sắp đặt này kích thích tâm lư mua sắm ngẫu hứng và tạo ra trải nghiệm đầy thú vị.

Sự "hỗn loạn" này là sự tái hiện hoàn hảo tinh thần của các "ṭa nhà zakkyo" – một đặc trưng của đô thị Nhật Bản. Nhà kinh tế học Noah Smith từng mô tả "zakkyo" là những công tŕnh nhỏ, cao tầng, chứa đựng nhiều loại h́nh kinh doanh khác nhau, từ nhà hàng, quán bar đến văn pḥng, tạo nên một hệ sinh thái thương mại dày đặc và sống động. Donki đă gói trọn sự phức tạp, có phần lộn xộn nhưng đầy năng lượng của đường phố Nhật Bản – với những đường dây điện chằng chịt, biển hiệu chồng chéo – vào trong không gian của ḿnh.

Nó không chỉ là nơi để mua sắm, mà c̣n là nơi để cảm nhận nhịp đập của một Nhật Bản đương đại. "Chỉ cần đến Donki, bạn đă thấy cả Nhật Bản", một du khách nhận xét.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-13-2025
Reputation: 25190


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 79,970
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	shop.jpg
Views:	0
Size:	214.3 KB
ID:	2581495  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 4,051 Times in 3,567 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 91
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Vơ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm ǵ có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Ḥa b́nh Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn băo “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc b́nh xịt gây tê Hồi kư Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
V́ sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong h́nh ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của ḿnh gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục ḿnh trước thế giới Nhiều người hỏi ḿnh: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ ph́nh to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đ́nh Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gơ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 11:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09515 seconds with 13 queries