HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xe bán tải dân sự - điểm nhấn mới trên chiến trường Ukraine
Cuộc chiến pḥng thủ toàn diện của Ukraine chống lại Nga đang buộc quân đội nước này phải dựa ít hơn vào xe bọc thép hạng nặng và nhiều hơn vào xe bán tải dân sự.

Ukraine phụ thuộc vào xe bán tải dân sự
Trong 2 năm đầu của cuộc chiến, Ukraine đă nhập khẩu hơn 100.000 chiếc ô tô chủ yếu đă qua sử dụng cho binh lính, buộc chính phủ phải cắt giảm thủ tục hành chính để đăng kư xe và phân loại chúng là viện trợ nhân đạo.“Ngày nay, chủ yếu là Anh, và có thể là Na Uy. Chúng tôi đă cạn kiệt tất cả các thị trường xe cũ ở Ba Lan trong những tháng đầu năm 2022. Nhưng tốt hơn là t́m những chiếc xe tải đó trong số những người nông dân ở Anh” - ông Mariia Ksondzyk, Giám đốc điều hành của Nesemos (chuyên sửa chữa và phục hồi các phương tiện dân sự để hỗ trợ quân đội Ukraine) cho biết.

Theo lănh đạo trung tâm dịch vụ chính của Bộ Nội vụ Ukraine, ngoài lượng xe nhập khẩu, người dân Ukraine đă quyên góp hơn 3.000 xe để phục vụ nhu cầu của lực lượng vũ trang kể từ tháng 2-2022.

Những chiếc xe tải mà quân đội Ukraine ưa chuộng có xu hướng là những chiếc xe bền bỉ như Toyota Hilux, Nissan Navara (đă ngừng sản xuất tại châu Âu vào năm 2021) và đặc biệt là Mitsubishi L200, cũng đă ngừng sản xuất 4 năm trước.

“Tôi cho rằng L200 là chiếc tốt nhất trong tất cả, một cách khách quan, dù cái tên '200' nghe có vẻ u ám” - chỉ huy Andriy Ivanov của Tiểu đoàn Hệ thống Không người lái Evil Peregrine Ukraine cho biết.

Kiện hàng (Cargo) 200 là thuật ngữ quân sự thời Liên Xô để chỉ việc vận chuyển thi thể binh sĩ tử trận.

“Dù mang cái tên ấy, chiếc xe đó đă cứu sống rất nhiều người” - ông Ivanov nói thêm.

Ngược lại, xe tải Mỹ cần những bộ phận mà các xưởng của Ukraine khó có thể có được, do đó ít được quân đội ưa chuộng hơn.

“Có lần chúng tôi phải chờ đến 30 ngày chỉ để nhận được một con ốc quan trọng chuyển đến Ukraine. Mỹ th́ ở quá xa” - ông Ruslan Andriuk, Giám đốc điều hành của Nesemos Veteran Auto Hub (tổ chức tuyển dụng cựu binh để sửa chữa xe phục vụ tiền tuyến) cho biết.

Dấu ấn của cuộc chiến Nga-Ukraine
Việc sử dụng xe tải phi quân sự đang trở thành dấu ấn của cuộc chiến Nga-Ukraine.

“Xe là tất cả! Đó là cách bạn tiếp tế vũ khí cho tiền tuyến, là cách bạn sơ tán người bị thương khỏi ṿng vây. Các đơn vị pḥng không cơ động cũng dùng xe bán tải dân sự để truy đuổi máy bay không người lái (UAV) của Nga. Bạn có thể chở tới 10 người, tùy theo mẫu xe bán tải. Và việc sửa chữa chúng cũng dễ hơn rất nhiều. Chúng nhẹ hơn xe bọc thép và dễ thoát hiểm hơn trong trường hợp bị tấn công” - ông Andriuk cho hay.Nga cũng áp dụng chiến lược tương tự Ukraine với việc quân đội Nga thường dựa vào xe cá nhân và thậm chí cả xe máy để nhanh chóng di chuyển trên tiền tuyến và tránh các đám UAV của Ukraine – vốn có khả năng phát hiện nhanh các xe tăng và thiết giáp.

Binh sĩ Ukraine gọi những chiếc xe bán tải dân sự là “korch” (nghĩa là “chuột rút”, như cơn đau thắt cơ bắp), v́ mức độ hao ṃn nghiêm trọng mà chúng phải chịu đựng ở tiền tuyến, từ điều kiện địa h́nh hiểm trở, truy đuổi trong đêm cho đến các cuộc tấn công bằng UAV.

Tuy nhiên, vấn đề không chỉ nằm ở việc chuyển giao xe đến các đơn vị tiền tuyến. Những điều kiện khắc nghiệt nơi chiến trường khiến các phương tiện này liên tục cần được sửa chữa và bảo dưỡng — những dịch vụ gần như không thể tiếp cận trong chiến sự. Ngay cả các gara dân sự cũng thường bó tay trước những hư hỏng do chiến tranh gây ra.

“Thị trường châu Âu phổ biến hơn ở Ukraine v́ chúng tôi dễ dàng và nhanh chóng t́m được phụ tùng hơn. Đôi khi, binh lính Ukraine cần sửa xe trong ṿng 24 giờ để đi làm nhiệm vụ” - ông Andriuk cho biết.

Tuổi thọ của xe tải ở Ukraine phụ thuộc vào việc bảo dưỡng tốt, nhiệm vụ được sử dụng và trên hết là may mắn.

Xe tải chiến tranh của Ukraine thường xuyên bị bom dẫn đường, UAV góc nh́n thứ nhất (FPV) và pháo binh đối phương nhắm tới.

“Ô tô cháy, hỏng hóc mỗi ngày. Chúng là vật liệu tiêu hao, như người ta vẫn nói. Mọi thứ chuyển động, mọi thứ có nhiều hơn dấu hiệu của con người, đều là mục tiêu ưu tiên” - ông Ivanov nói.

Đơn vị của ông Ivanov, giống như nhiều đơn vị khác trong quân đội Ukraine, có dịch vụ sửa chữa xe tải riêng và chi tới 200.000 hryvnia (4.600 euro) mỗi tháng cho việc bảo dưỡng.

Binh lính Ukraine thường phải trả tiền sửa chữa xe bán tải dân sự bằng tiền của ḿnh hoặc tiền quyên góp.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 05-25-2025
Reputation: 344537


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,012
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 18:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12759 seconds with 13 queries