HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam > 2005-2023 Vietnam News


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những bí ẩn kinh hoàng về Coca-Cola bạn nghe xong sẽ chẳng muốn uống nữa
Coca cola là một nhãn hiệu nước giải khát khá lâu đời. Cuộc hành trình đến với mọi người là cả một quá trình gian nan. Bạn hẳn sẽ vô cùng ngạc nhiên về những bí ẩn này.



1. Từng là sản phẩm miễn phí


Coca-Cola từng là sản phẩm miễn phí.

Khi dược sĩ John S. Pemberton sáng chế ra Coca-Cola năm 1886, ông thể hiện rõ mình là người đàn ông của các ý tưởng thay vì chuyên gia tiếp thị. Việc kinh doanh loại nước giải khát không hề khởi sắc cho đến khi Asa Griggs Candler tiếp quản nó sau cái chết của Pemberton năm 1888. Để quảng bá sản phẩm, Candler phát những phiếu đồ uống miễn phí cho mọi người. Sau khi dùng thử, các khách hàng nhanh chóng quay lại và chấp nhận bỏ 5 xu cho mỗi ly nước.

2. Chai nước nổi tiếng ban đầu có hình hạt cacao

Mặc dù không phải bàn cãi về tài kinh doanh của Candler, ông cũng mắc những sai lầm đáng kể.

Ban đầu, Coca-Cola được phân phối chủ yếu ở các hiệu thuốc. Sau đó, những nhà sản xuất chai thủy tinh xuất hiện và hỏi Candler xem ông có muốn đưa sản phẩm của mình vào các loại chai của họ hay không. Ông đồng ý chi 1 USD cho công tác đóng chai. Chính điều đó đã đẩy Coca-Cola vào hoàn cảnh dở khóc dở cười khi các đối thủ cũng thi nhau sử dụng chai thủy tinh và khiến khách hàng khó lòng phân biệt thật giả.

Nhận thức được sai lầm, Candler yêu cầu các đối tác sản xuất chai đưa ra một thiết kế độc đáo cho thương hiệu này. Một nhà máy ở Indiana đã sản xuất loại chai có dạng giống như hạt cacao năm 1916 do không biết rằng Coca-Cola không chứa thành phần này nữa. Tuy nhiên, thiết kế này vẫn được chấp nhận và trở nên vô cùng nổi tiếng.

3. Lon Coca-Cola được sáng chế cho quân đội

Thứ duy nhất có thể cạnh tranh với sự nổi tiếng của những chai Coca-Cola thủy tinh là sản phẩm đóng lon. Công ty đã đưa ra ý tưởng về mô hình này với tham vọng vận chuyển sản phẩm đến các lực lượng vũ trang đóng quân ở nước ngoài.

Tuy nhiên, do nguyên liệu cần thiết bị thiếu hụt trong Chiến tranh thế giới 2, Coca-Cola không thể triển khai ý tưởng của mình. Phải đến năm 1960, những lon đầu tiên mới đến tay người dùng là những khách hàng thông thường.

4. Coca-Cola không màu từng được sản xuất

Hãng nhanh chóng mở rộng thị phần đến thị trường quốc tế trong Thế chiến 2. Các nhà máy đóng chai nhanh chóng được dựng lên để đáp ứng nhu cầu của khách hàng nước ngoài, trong đó có những nhân vật đặc biệt như Georgy Zhukov – danh tướng của Liên Xô trong cuộc chiến chống phát xít Đức.

Để tránh nảy sinh các vấn đề nhạy cảm, Zhukov yêu cầu hãng sản xuất cho mình loại nước ngọt không màu đóng trong loại chai thông thường giống như rượu Vodka. Điều này đã được đáp ứng nhanh chóng cho dù phải đến năm 1985, những người tiêu dùng Nga mới có cơ hội tận hưởng phiên bản truyền thống.

5. Tham vọng thay thế cà phê

Khi Coca-Cola nhận ra có tới 12% sử dụng sản phẩm của mình vào buổi sáng thay vì cà phê, công ty đã quyết định tung ra một chiến dịch quảng bá mang tên “Coke in the morning” (tạm dịch: Uống Coca-Cola vào buổi sáng) năm 1988 nhằm lôi kéo người dùng thay đổi thói quen của họ. Ý tưởng chủ yếu ở đây là sẽ dễ dàng hơn cho khách hàng với một lon Coca lạnh, thay vì pha chế một cốc cà phê nóng.

6. Lon Coca-Cola từng được đóng với loại nước khó uống

Năm 1990, công ty tung ra một chiến dịch quảng bá đầy tốn kém với tên gọi “MagiCans” (Lon nước ma thuật).

Khi khách hàng mua phải lon trúng thưởng, nó sẽ bật ra một đồng tiền với mệnh giá từ 1 đến 500 USD. Để khách hàng không phân biệt được lon trúng thưởng nhờ sự chênh lệch trọng lượng, Coca-Cola đã đổ vào lon loại nước “khó uống” với thành phần là nước, clo và nhôm sulfat.

Mục đích của hãng là để người dùng không uống lon nước trúng thưởng này, song một số khách hàng vẫn bất chấp và dọa sẽ kiện Coca-Cola sau đó.

7. Pepsi từng giúp Coca-Cola

Năm 2006, hai nhân viên của Coca-Cola từng chào bán cho Pepsi bí mật thương mại của hãng về loại nước ngọt đang được phát triển. Tuy nhiên, trong khi đang trao những tài liệu mật và cả mẫu nước cho người nhận là lãnh đạo của Pepsi (thực ra là đặc vụ FBI), bộ đôi đã bị bắt giữ và chịu mức án lần lượt là 5 và 8 năm tù.

Chính Pepsi đã cảnh báo cho Coca-Cola và Cục điều tra liên bang Mỹ về vụ việc này. Trả lời phỏng vấn với CNN, người phát ngôn của Pepsi cho hay sự cạnh tranh phải “công bằng và hợp pháp”.

8. Đưa Max Headroom trở thành ngôi sao

Max Headroom là nhân vật được tạo ra như một ngôi sao truyền hình ảo ở Anh do công ty thu âm Chrysalis thực hiện năm 1985. Cảm nhận được sức hấp dẫn của Headroom với giới trẻ, Coca-Cola đã đưa anh này vào chuỗi chiến dịch quảng cáo của mình trong cùng năm đó. Theo báo cáo, hãng đã giúp Headroom trở nên quen thuộc với 76% thanh thiếu niên lúc bấy giờ.

9. Công thức bí mật có thể đã bị “bật mí”

Rất nhiều câu chuyện được lưu truyền về việc Coca-Cola lưu giữ và bảo vệ công thức loại đồ uống nổi tiếng của mình. Mệnh danh là “7X”, công thức này được đặt trong một căn hầm tối an toàn mà chỉ có những lãnh đạo cao nhất của công ty có thể tiếp cận.

Tuy nhiên, năm 2011, một trong chương trình của mình, đài phát thanh có tên NPR tuyên bố họ đã có trong tay công thức này nhờ tài liệu thu được từ nhà sử học Charles Salter, vốn thuộc về cha đẻ của Coca-Cola -John Pemberton.

Theo đó, công thức pha chế bao gồm chiết xuất coca, dầu chanh, tinh dầu quế, tinh dầu nhục đậu khấu và caramen. Trả lời phỏng vấn, đại diện của Coca Cola cho hay bản công thức đó, cho dù là thật, cũng chỉ là công thức cũ của loại nước giải khát này mà thôi.

10. Uống Coca-Cola ở McDonald’s là ngon nhất

Hai gã khổng lồ này đã ký với nhau hợp đồng hợp tác chiến lược từ năm 1955 với những điều khoản đảm bảo sự khăng khít và cùng phát triển.
Theo New York Times, Coca-Cola vận chuyển nước giải khát của mình đến McDonald’s trong những thùng chứa bằng thép không gỉ, thay vì thùng nhựa như với các nhà cung cấp khác. Chính điều này đã khiến cho hương vị của loại đồ uống này được cho là ngon nhất khi thưởng thức ở các cửa hàng của McDonald’s.

VietBF © Sưu Tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-16-2016
Reputation: 13827


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 46,948
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	155.1.jpg
Views:	0
Size:	48.4 KB
ID:	886031  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 2,091 Times in 1,930 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 58
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 13:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11391 seconds with 13 queries