HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam > 2005-2023 Vietnam News


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default kỷ luật lãnh đạo hàng không sau hai sự cố nghiêm trọng
Liên quan đến 2 sự cố đặc biệt nghiêm trọng là “sập” hệ thống điều hành bay tại ACC Hồ Chí Minh và máy bay Vietnam Airlines suýt đụng trực thăng trên bầu trời Tân Sơn Nhất, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa ban hành một loạt quyết định phê bình, kỷ luật lãnh đạo ngành hàng không.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đã phê bình nghiêm khắc đối với cá nhân ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Hoàng Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) và ông Đinh Việt Thắng - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) - do có trách nhiệm liên quan đến sự cố trong công tác hiệp đồng điều hành bay hành không dân dụng - quân sự ngày 29/10/2014 tại sân bay Tân Sơn Nhất và sự cố mất điện tại Trung tâm Kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh (ACC Hồ Chí Minh) và Kiểm soát tiếp cận Tân Sơn Nhất ngày 20/11/2014.
Người đứng đầu Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) quyết định kỷ luật theo hình thức khiển trách đối với ông Đỗ Quang Việt - Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam. Lí do là ông Việt có trách nhiệm liên quan đến 2 sự cố đặc biệt nghiêm trọng nói trên, ông Việt là Cục phó phụ trách trực tiếp công tác kiểm soát không lưu.
Cũng với hình thức kỷ luật này, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã khiển trách ông Nguyễn Văn Thăng - Thành viên HĐTV, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) - do có trách nhiệm liên quan đến sự cố mất điện tại ACC Hồ Chí Minh ngày 20/11/2014. Phê bình nghiêm khắc đối với tập thể Hội đồng thành viên VATM, Ban Giám đốc VATM.

Hàng loạt lãnh đạo ngành hàng không bị kỷ luật vì có trách nhiệm khi xảy ra các sự cố nghiêm trọng mới đây
Đối với cán bộ thuộc quyền quản lý của VATM, Tổng công ty này đã tiến hành kỷ luật lao động đối với các cán bộ, nhân viên có liên quan với các hình thức. Cụ thể: Xử lý kỷ luật đối với người liên quan đến cả 2 sự cố là ông Đỗ Hoàng Điệp - Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Nam - theo hình thức khiển trách, ngoài ra do ông Đỗ Hoàng Điệp đang bị bệnh tim mạch, đến tháng 10/2015 sẽ nghỉ hưu nên Tổng công ty sẽ bố trí, sắp xếp công việc khác.
Liên quan đến cố sự cố mất điện tại ACC Hồ Chí Minh, VATM xử lý kỷ luật đối với ông Trần Công - Phó Giám đốc Công ty Quản lý Bay miền Nam với hình thức kỷ luật là khiển trách, không bố trí phụ trách công tác kỹ thuật của Công ty Quản lý bay miền Nam, VATM sẽ bố trí, sắp xếp công việc khác. VATM kỷ luật khiển trách ông Phùng Minh Tân - Trưởng phòng Kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam.
VATM đã Cách chức ông Lê Văn Tính - Trưởng Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam; Cách chức ông Nguyễn Quốc Phú - Phó trưởng Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam.
Xử lý kỷ luật liên quan đến sự cố an toàn hoạt động bay liên quan đến chuyến bay VN 1376 của Vietnam Airlines và tàu bay MI172/423 ngày 29/10/2014 tại Sân bay Tân Sơn Nhất, VATM kỷ luật khiển trách các ông Trần Minh Bảo - Trưởng Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận - Tại sân, Quản lý bay miền Nam; ông Nguyễn Văn Dương - Kíp trưởng, Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận - Tại sân, Công ty Quản lý bay miền Nam; ông Đoàn Ngọc Anh - KSVKL, Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận - Tại sân, Công ty Quản lý bay miền Nam; khiển trách bà rần Thị Quang Hiển - KSVKL, Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận - Tại sân, Công ty Quản lý bay miền Nam
Bên cạnh đó, Tổng công ty phê bình nghiêm khắc Tập thể Ban Lãnh đạo Công ty Quản lý bay miền Nam; Phòng Không lưu; Phòng Kỹ thuật; Tổ An toàn; Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận - Tại sân; Trung Tâm Bảo đảm Kỹ thuật.
Phê bình nghiêm khắc đối ông Nguyễn Đình Công - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; ông Đoàn Hữu Gia - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; ôg Nguyễn Vũ Linh - Phó Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Nam; ông Phạm Văn Long - Phó Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Nam; ông Đoàn Trí Dũng - Phó Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Nam (nguyên Trưởng ban Kỹ thuật, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam); ông Phan Tất Thành - Trưởng phòng Không lưu Công ty Quản lý bay miền Nam; ông Lê Hùng Tú - Phó Trưởng Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam; ông Phan Huy - Phó Trưởng Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam; ông Nguyễn Đức Toản - Phó Trưởng Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam; ông Phan Tấn Quang - Phó Trưởng Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam; ông Hoàng Văn Thanh - Tổ trưởng Tổ an toàn, Công ty Quản lý bay miền Nam; ông Phan Xuân Minh - nhân viên Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam; ông Phạm Văn Dũng - nhân viên Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam.
Riêng với kíp trưởng trực điện tại ACC Hồ Chí Minh hôm 20/11 - ông Lê Trí Tình - ông này đang trong thời gian bị cơ quan công an tạm giam, theo Bộ luật lao động thì thời gian này Hợp đồng lao động sẽ bị tạm dừng, nên VATM tạm thời chưa xem xét kiểm điểm, xử lý kỷ luật.
Như Dân trí đã thông tin, ngày 29/10/2014, chiếc Airbus 321 của Vietnam Airlines và một máy bay trực thăng của quân sự đã suýt đụng nhau trên bầu trời Tân Sơn Nhất - TPHCM do vi phạm phân cách tối thiểu trong quản lý bay, nguyên nhân được xác định là do kiểm soát viên không lưu điều hành bay dân dụng… lơ là.
Gần 1 tháng sau, ngày 20/11, lần đầu tiên trong lịch sử ngành hàng không Việt Nam xảy sự cố đặc biệt nghiêm trọng mang tính chất quốc tế là mất điện tại Trung tâm Kiểm soát không lưu đường dài Hồ Chí Minh (ACC Hồ Chí Minh), làm “sập” hệ thống điều hành bay tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và toàn bộ Vùng thông báo bay Hồ Chí Minh (FIR Hồ Chí Minh). Sự cố này kéo dài trong hơn 1 tiếng đồng hồ vào trưa ngày 20/11, làm ảnh hưởng tới 92 chuyến bay đang hoạt động trong vùng RIR Hồ Chí Minh, trong đó bị ảnh hưởng trực tiếp là 3 chuyến bay quốc tế quá cảnh tại Tân Sơn Nhất, 8 chuyến bay đang tiếp cận đã phải thực hiện hạ cánh theo phương thức cổ điển không radar. Nguyên nhân xảy ra sự cố là do kíp trưởng trực điện tại ACC Hồ Chí Minh - ông Lê Trí Tình - đã thực hiện sai thao tác kỹ thuật.
Châu Như Quỳnh
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-14-2015
Reputation: 12346


Profile:
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5-1.jpg
Views:	0
Size:	26.2 KB
ID:	728426  
megaup_is_offline
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Old 01-14-2015   #2
laingo10
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 36
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

kỷ luật lãnh đạo hàng không sau hai sự cố nghiêm trọng

vc writer!!!
laingo10_is_offline  
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 02:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10854 seconds with 13 queries