HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Khách hàng kêu trời v́ bị trang bán hàng Lazada “cưỡng ép”
Old 07-19-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Lazada luôn thể hiện là một trang mua bán trực tuyến lớn nhất Việt Nam với những h́nh ảnh quảng cáo chuyên nghiệp, các hoạt động khuyến măi rầm rộ. Tuy nhiên, đằng sau “ánh hào quang” tự tạo, rất nhiều khách hàng “tố” thế giới mua sắm Lazada làm ăn bất tín. Chuyện về những lùm xùm của trang web bán hàng trực tuyến Lazada làm ăn “chộp giật” đă được nhiều bài báo nhắc đến. Rất nhiều khách hàng “kêu trời” bởi cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của trang web bán hàng tưởng chừng rất đẳng cấp này.

Lazada bắt đầu nổi đ́nh nổi đám tại Việt Nam từ đầu năm 2012, với mô h́nh kinh doanh B2C (Business to Comsumer) tương tự như trang web thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon. Tuy nhiên, Lazada xuất hiện với một chiến dịch truyền thông và marketing thông minh và khôn khéo khiến h́nh ảnh của trang web này trở nên lung linh hoàn hảo, và nhanh chóng bỏ qua các đối thủ “gạo cuội” là ***********, Rongbay.. để trở thành website bán hàng lớn nhất Việt Nam.

Thành công và danh tiếng cứ thế sẽ đến với Lazada nếu như trang web này tập trung vào việc chuyên nghiệp hóa dịch vụ của ḿnh thay v́ cố gắng “thổi phồng” h́nh ảnh bằng những chiến dịch khuyến măi giảm giá rầm rộ hay những hứa hẹn giao hàng chóng vánh.. chỉ trong 24h, trong khi thực tế những đơn hàng rất hiếm khi được giao nhận đúng lịch và theo yêu cầu của khách hàng. Chuyện về Lazada c̣n được “bàn tán” đến mức nực cười hơn nữa khi mà trang web này tự tay “vả” vào những việc làm của họ. Lazada có thể “đổi trắng thay đen” về giá bán của sản phẩm trên trang web của họ và coi đó như là một “lỗi kỹ thuật”.

Anh Phúc, một khách hàng ở TPHCM đă quá bức xúc với cách làm việc của trang web này. Anh kể: “Chiều ngày 17/7, tôi được biết Lazada Việt Nam đang bán một sản phẩm ổ cứng di động HP 1TB với giá chỉ 239.000, và dĩ nhiên là tôi đă truy cập và đặt hàng ngay lập tức. Sau đó không lâu, tôi nhận được email xác nhận đơn hàng từ Lazada và không lâu sau đó là 1 tin nhắn SMS xác nhận sẽ giao hàng trong ṿng từ 1-6 ngày làm việc. Thế là tôi yên tâm ḿnh mua được một ổ cứng giá hời để gắn vào TV ở nhà xem phim HD cho đă”.


Tuy nhiên, anh Phúc cho biết, sau đó khoảng 3 giờ đồng hồ, một email từ Lazada gửi đến thông báo rằng do thiếu hàng nên Lazada cần liên hệ nhà cung cấp để lấy hàng và sau đó sẽ giao, nên thời gian giao hàng sẽ đẩy lên 4-6 ngày. Tôi vẫn cảm thấy ổn do điều này gián tiếp khẳng định rằng tôi sẽ có hàng trong tay vào 1 ngày không xa.

“Nhưng đến 18h38 cùng ngày, một nhân viên chăm sóc khách hàng của Lazada gọi đến và thân ái báo rằng sản phẩm trên bị sai giá và đơn hàng của tôi sẽ bị hủy bỏ dựa trên “quy định bán hàng của công ty chúng em”, và để đền bù thiệt hại này “công ty chúng em xin gửi tặng anh 1 mă giảm giá 300.000 cho đơn hàng trên 2 triệu đồng”.

Theo lư do của nhân viên chăm sóc khách hàng, Lazada đang trong thời gian nâng cấp tính năng mới nên dẫn đến lỗi hệ thống nên sản phẩm bị sai giá, và một lư do khác là do nhầm lẫn giá nên giá sản phẩm không đúng.

Anh Phúc lập luận v́ sao lỗi hệ thống mà anh lại nhận được 2 email xác nhận đơn hàng cũng như thời gian giao hàng được (tự động) gửi đến.

Khách hàng này tỏ ra bức xúc hơn nữa khi "sau khi kết thúc cuộc gọi với nhân viên chăm sóc khách hàng của Lazada, 2 email đă được tự động gửi đến tôi với nội dung như nhân viên chăm sóc khách hàng và đơn hàng của tôi bị chính Lazada hủy, đồng thời họ gửi cho tôi 2 mă giảm giá từ Lazada như là một hành động “ban ơn”, anh Phúc cho rằng ḿnh bị cưỡng ép phải hủy bỏ đơn hàng.



Giá bán "do nhầm lẫn" nên đă chuyển từ 239.000 đồng thành 2.390.000 đồng.

Tuy vậy, lư do của Lazada đưa ra hoàn toàn không thuyết phục bởi sẽ chẳng có doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến nào đi nâng cấp hệ thống trong tầm khoảng giữa ngày như vậy bởi đây là thời điểm giao dịch thực hiện nhiều nhất trong ngày, và nếu có th́ cũng càng không hợp lư khi mà chính hệ thống của Lazada gửi 2 e-mail xác nhận đơn hàng.

Có thể thấy cách làm việc của Lazada hoàn toàn không chuyên nghiệp và không tôn trọng khách hàng.

Một khách hàng khác tên là Thu Phương (Hà Nội) cũng “khóc dở mếu dở” v́ tin tưởng vào trang web Lazada. Phương đặt mua một chiếc máy tính MacBook Air với cam kết sẽ chuyển hàng từ 1-6 ngày. Tuy nhiên, “v́ lư do không có hàng”, luôn là điệp khúc như vậy đối với khách mua hàng trên Lazada, thế nên, đơn hàng của Phương không được chuyển như đúng hẹn. “Tôi đă phải phản hồi rất nhiều với nhân chăm sóc khách hàng, và cũng may nhờ vào quan hệ với một số người trong công ty nên tôi mới nhận được hàng… sau 15 ngày”, Thu Phương nói. “Tôi hoàn toàn không hài ḷng về cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của Lazada và cả nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty này”.

Trường hợp của Thu Phương là khá may mắn c̣n có hàng để nhận. Có rất nhiều khách hàng sau nhiều ngày tháng “thấp thỏm” chờ đợi món hàng yêu thích của ḿnh th́ cuối cùng lại nhận được thông báo hết hàng, phải chờ nhà sản xuất. Đây là điệp khúc quen thuộc của Lazada.

Điển h́nh như trường hợp của một khách hàng đặt mua máy ảnh Fujifilm X-E1, ống kính Fujinon 35mm với thân máy giá 12.990.000 đồng giảm c̣n 11.691.000 đồng; ống kính từ 20.490.000 đồng xuống 18.441.000 đồng trên Lazada. Tuy nhiên, sau khi nhận đc xác nhận từ Lazada th́ một nhân viên của Lazada gọi điện đến báo rằng ống kính Fujinon 35mm đă hết và phải chờ hàng từ nhà sản xuất.

“Thật kỳ lạ, nếu đă hết hàng th́ sao vẫn đặt hàng thành công được. Khi thắc mắc, cô nhân viên nói rằng có những trường hợp phải 14 ngày mới giao hàng, và đề nghị người mua lấy tiền lại hoặc lấy trước thân máy, chờ lấy ống kính sau”.

Cũng có không ít khách hàng “ngỡ ngàng” khi tham gia chương tŕnh “Giảm giá mỗi giờ - Giá cực tốt chỉ trong 1 giờ” của Lazada và được xác nhận mua hàng với giá 0 đồng. Tuy nhiên, khi nhận hàng th́ nhân vien giao hàng yêu cầu nộp đúng số tiền như giá niêm yết trên website của Lazada.

Khôi Linh
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Lazada-1-d574e.jpg
Views:	5
Size:	24.1 KB
ID:	494181  
Old 07-19-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,577
Thanks: 0
Thanked 6,158 Times in 3,277 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1009 Post(s)
Rep Power: 53
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

kêu trời đâu có nghiă lư ǵ kêu tên bác th́ áp phê hơn
Minhrau_is_offline  
Old 07-19-2013   #3
huynhtrinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
huynhtrinh's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 1,795
Thanks: 193
Thanked 28 Times in 25 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7 Post(s)
Rep Power: 16
huynhtrinh Reputation Uy Tín Level 1huynhtrinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

kieu troi`ha?, du`biet' lu cong san lam`an bat' chinh', tai sao phai mua??
huynhtrinh_is_offline  
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 15:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11084 seconds with 13 queries