HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Vinalines 'có nguy cơ phá sản'
Old 03-29-2013   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
"Nếu không tái cơ cấu, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam Vinalines sẽ có nguy cơ phá sản", đó là điều Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn có vấn đề về tài chính này nói tại Hội nghị Đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước hôm 27/03.

Ông Lê Anh Sơn mô tả điều ông gọi là "doanh nghiệp không còn khả năng trả nợ và gặp phải nhiều vướng mắc trong thực hiện kế hoạch tái cơ cấu".

Vấn đề vướng mắc cụ thể là do các ngân hàng không muốn cho khoanh nợ, trong khi đó cần “xóa nợ thì tái cơ cấu mới thành công”, ông Sơn được truyền thông trong nước dẫn lời.

Trong khi đó Bộ trưởng Đinh La Thăng nói rằng "Chả ngân hàng nào không muốn khoanh nợ. Thực tế là không trả được nợ.”

Bộ Giao Thông từng chuyển một số đơn vị của tập đoàn bê bối tại Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) về cho Vinalines trong nỗ lực tái cơ cấu Vinashin.

Được biết Vinashin cũng không khấm khá gì hơn trong kế hoạch tái cơ cấu do không cổ phần hóa được các đơn vị trực thuộc.

Ông Thăng nói rằng Vinashin cần phải đẩy mạnh bán tàu để trả công nợ trong thời hạn từ nay đến 30/06, song không rõ qua hạn đó mà chưa trả được nợ, kế hoạch tiếp theo sẽ là gì.

"Về việc đàm phán nợ với các ngân hàng, vướng ở đâu thì báo cáo ngay. Nếu cần thiết, Bộ trưởng, Thứ trưởng sẽ làm việc với các nhà băng để đàm phán, xử lý."

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng

“Cần đưa ra kế hoạch rõ ràng xem những đơn vị nào cần giữ lại, nơi nào cho phá sản, sáp nhập...

“Về việc đàm phán nợ với các ngân hàng, vướng ở đâu thì báo cáo ngay. Nếu cần thiết, Bộ trưởng, Thứ trưởng sẽ làm việc với các nhà băng để đàm phán, xử lý.", ông Thăng được truyền thông trong nước dẫn lời.

Ông Thăng nói việc cụ thể hóa kế hoạch tái cơ cấu bị chậm là do một số lãnh đạo chưa sát sao và ông cũng tỏ ra không hài lòng khi Tổng giám đốc Vinalines vắng mặt trong hội nghị vì bận đi Campuchia.

“Đi Campuchia có cứu được Vinalines không”, Bộ trưởng Thăng nói.

Hồi năm 2012, ông Nguyễn Bá Thanh, cựu Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, nay là trưởng ban Nội chính Trung Ương, từng nói trước Quốc hội, rằng thất thoát hàng nghìn tỷ đồng ở Vinalines “như chuyện đùa” và “hàng ngàn tỷ đổ sông đổ biển, xót hết cả ruột”.
Thêm phá sản năm 2013

Bộ Giao thông Vận tải đang phải gánh một số lớn các doanh nghiệp nợ, thua lỗ và dự định sẽ tiếp tục cho phá sản nhiều đơn vị trong năm 2013.

Theo báo Sài Gòn Giải Phóng trích đăng báo cáo của Vụ Tài chính, Bộ GTVT, hiện Vinashin đã mất hoàn toàn vốn chủ sở hữu, và nếu hạch toán đầy đủ, năm 2012 Vinashin có thể lỗ hơn 2.439 tỷ đồng.

Ông Dương Chí Dũng, cựu Lãnh đạo Vinalines bị bắt hồi tháng 9 năm 2012 sau nhiều tháng bị truy nã.

Còn Vinalines được dự báo từ nay đến năm 2015 sẽ còn lỗ nặng hơn nữa do ít có các hợp đồng vận tải biển, doanh thu hai tháng đầu năm 2013 chỉ đạt ba tỷ đồng.

Theo kế hoạch tái cơ cấu Vinalines đề ra năm 2012, doanh nghiệp này sẽ phải thoái vốn 37 doanh nghiệp, và cho phá sản 4 doanh nghiệp, trong đó có Vinashinlines và Falcon.

Bộ GTVT dự kiến năm 2013 sẽ cho phá sản tiếp một số doanh nghiệp thuộc hai tập đoàn lớn trên, và cả công ty Xây dựng công trình 506, công ty thương mại và đầu tư Giao thông Vận tải, và công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Vận tải và Xây dựng.

Cùng với đó, có 33 công ty con được cổ phần hóa, mặc dù vẫn nợ, lỗ kéo dài, và theo bộ trưởng GTVT, đây là cách duy nhất để “có cơ hội tồn tại”.

Hiện Bộ có tới 88 doanh nghiệp có vốn đầu tư nhà nước, và trong ngành đang có hơn 7.000 lao động thiếu việc làm, số nợ lương và bảo hiểm xã hội cho người lao động lên tới hơn 400 tỷ đồng, theo truyền thông trong nước.

BBC
Hanna_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	111024132000_dinh_la_thang_304x171_afp.jpg
Views:	14
Size:	18.4 KB
ID:	455209  
Old 03-29-2013   #2
tcnt87
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 2,047
Thanks: 110
Thanked 55 Times in 45 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 21
tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Cần phải merge tất cả các công ty nhà nước lại thành một đại công ty duy nhất tên là Vina sinks thì mới có hy vọng (chết chùm). Chớ chết lẽ tẽ bửa nay thì Vinalines, ngày mai thì là Vinashin phá sản thì ai mà để ý tới. VinaSinks thì chìm một lần luôn cho tiện việc sổ sách.
tcnt87_is_offline  
Old 03-29-2013   #3
tuhientram
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
tuhientram's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 2,013
Thanks: 21
Thanked 25 Times in 21 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
tuhientram Reputation Uy Tín Level 1
Default

Ủa, đáng lẽ nó và cái Củ Ngải Xã Hội phải khai phá sản từ lâu rồi mới phải, chứ lây lất làm khổ dân mà chúng cứ mập thây ra.
tuhientram_is_offline  
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 02:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10576 seconds with 13 queries