HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Bộ “nhổ” biển báo, doanh nghiệp vận tải khách “kêu trời“
Old 03-25-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
“Việc Bộ Giao thông vận tải cho nhổ hết biển báo đón trả khách dọc quốc lộ đã gây ra nhiều bức xúc cho các doanh nghiệp vận tải tuyến cố định và người dân đi lại trên tuyến từ 2 năm nay”.
Một trong những nội dung của Thông tư số 14/2010/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải quy định xe khách chạy tuyến cố định chỉ được đón trả khách tại bến xe 2 đầu tuyến, không đón trả khách dọc đường... Cho dù Thông tư đã ra đời hơn hai năm nhưng cho tới nay, doanh nghiệp (DN) vận tải vẫn tiếp tục phản ứng gay gắt. Nhiều người cho đây là một quy định quá cứng nhắc, gây lãng phí cho xã hội, không đáp ứng được nhu cầu đi lại hợp lý của người dân...
Quy định thì cứng nhắc nhưng trên thực tế nhiều nhà xe vẫn vô tư đón trả khách dọc đường. Ảnh minh họa.
Thông tư này được ban hành với mục đích tốt đẹp ban đầu là nhằm hạn chế xe vừa chạy vừa bắt khách dọc đường, tranh giành hành khách của các hãng xe khác, gây hỗn loạn giao thông và mất an toàn cho người đi đường. Thực tế, nhiều người dân và các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách có thương hiệu, quan tâm đến xây dựng chất lượng dịch vụ... đều phản đối nạn đón trả khách dọc đường một cách tùy tiện. Và họ cũng cho rằng, mong muốn của cơ quan quản lý nhà nước loại trừ tuyệt đối nạn “xe dù”, “bến cóc”, lập lại trật tự, an toàn cho vận tải khách tuyến cố định là hợp lý.


Tuy nhiên, theo thông tin từ Bến xe phía Nam (Hà Nội), lượng khách đi các tỉnh rất thấp. Xe đi tuyến Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh xuất bến thường chỉ có chưa đến 1/3 số ghế có khách. Trung bình chỉ đạt 25-30% hệ số ghế. Xe đi Đà Nẵng, đi các tỉnh Tây Nguyên, trung bình chỉ đạt 30- 40%. Chỉ có rất ít xe đi tuyến huyện một số tỉnh như Thanh Hóa là đạt khoảng 60% hệ số sử dụng ghế.
Thực trạng này đặt ra vấn đề nên chăng cơ quan quản lý cần xem xét, hoàn thiện hơn quy định hiện có, cho phép DN đỗ, đón khách tại các điểm mà doanh nghiệp đăng ký để hài hòa các lợi ích và tuân thủ tốt hơn các quy định pháp luật.
“Thông tư 14 có nhiều điểm mới, nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp trong hoạt động quản lý. Nếu Thông tư được thực hiện một cách nghiêm túc thì sẽ dẹp được nạn “xe dù”, “bến cóc”, tạo môi trường kinh doanh vận tải hành khách lành mạnh, đảm bảo an toàn cho hành khách. Tuy nhiên, nếu cứng nhắc áp dụng quy định, kiểm tra, giám sát phương tiện trên hành trình buộc đón trả hành khách tại bến xe, không đón trả hành khách dọc đường là làm khó nhà xe”, một chuyên gia cho biết.


Một chủ DN vận tải bức xúc: “Trong khi điều kiện cơ sở hạ tầng của các bến xe, trạm dừng nghỉ chưa đáp ứng đủ về số lượng, chất lượng, nếu áp dụng cứng nhắc theo Thông tư 14 sẽ gây khó khăn cho DN vận tải. Theo tôi, nếu các DN vận tải có các đại lý bán vé, các trạm dừng riêng đảm bảo các tiêu chuẩn về trật tự, an toàn, vệ sinh... thì nên cho phép các DN sử dụng như một điểm đón khách tại các địa phương. Điều này vừa tạo thuận lợi cho hành khách cũng vừa tạo điều kiện cho DN vì không phải chịu lỗ”.
“Thường thì khi xe ra khỏi bến, lượng khách trên xe chưa tới 50%, có xe 30 chỗ ngồi nhưng chỉ có 3 khách. Nếu không cho DN đón khách dọc tuyến thì nhà xe chỉ có đói”, một chủ xe khác kêu trời.
Trước thực tế này, ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội - cho biết: “Việc Bộ Giao thông Vận tải cho “nhổ” hết biển báo đón trả khách dọc quốc lộ đã gây ra nhiều bức xúc cho các doanh nghiệp vận tải tuyến cố định và người dân đi lại trên tuyến từ hai năm nay. Chúng tôi sẽ khảo sát, thăm dò ý kiến của hành khách và các DN vận tải, dự kiến sẽ có kiến nghị gửi Bộ Giao thông Vận tải đề nghị nghiên cứu chỉ đạo các cấp cho cắm lại biển báo đón trả khách dọc quốc lộ tại những điểm không ảnh hưởng đến an toàn giao thông”.
Trường Lưu
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images670909_10a__2_.jpg
Views:	7
Size:	27.7 KB
ID:	453795  
Old 03-25-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,577
Thanks: 0
Thanked 6,158 Times in 3,277 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1009 Post(s)
Rep Power: 53
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

Bộ Giao thông vận tải cho nhổ hết biển báo đón trả khách dọc quốc lộ đã gây ra nhiều bức sụt
Minhrau_is_offline  
Old 03-25-2013   #3
fundisk
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
Join Date: May 2007
Posts: 684
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 19
fundisk Reputation Uy Tín Level 1
Default

Lại thêm một lý do hối lộ đóng hụi chết cho CSGT, nhà xe cũng phải hiểu là CSGT cũng đóng hụi chết cho thầy, quý bạn có bao giờ nghe CSGT thề không ăn hối lộ chưa, nó thề là tao CSGT không ăn hối lộ, đứa nào ăn hối lộ thì bà bắn chết mày đi, do đó bà bắn dân chết vì tai nạn giao thông đầy đường.
fundisk_is_offline  
 

Tags
bộ, biển báo, doanh nghiệp, kêu trời, khách, nhổ, vận tải
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 04:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10606 seconds with 13 queries