HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Ly kỳ chuyện người Việt đổ tiền chế siêu xe, máy bay
Old 03-04-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Chiếc Rolls-Royce phiên bản Việt đă gây được không ít sự chú ư của dư luận. Nhưng ít ai biết rẳng, đă có nhiều người Việt chế tạo các loại ô tô, xe máy và cả máy bay đều thuộc hàng “khủng”.


Hai lúa chế trực thăng xuất ngoại

Máy bay “tự chế” của anh Trần Quốc Hải (xă Suối Dây, huyện Tân Châu, Tây Ninh) đă từng cất cánh ở độ cao 1,7m vào năm 2008, gây được sự chú ư của dư luận trong và ngoài nước. Trong các năm từ 2006 đến 2008, anh và êkíp đă 4 lần cải tiến chiếc trực thăng tự chế. Sau đó, anh cho “ra đời” chiếc máy bay thế hệ thứ 4 trên cơ sở “nâng cấp” chiếc máy bay thử nghiệm, với hy vọng chiếc này sẽ thể hiện được những ưu điểm vượt trội như khả năng đảo chiều; đứng yên trên không trong một thời gian nhất định…

Anh Trần Quốc Hải xuất thân trong gia đ́nh làm nông nghiệp ở huyện Bến Cầu (tỉnh Tây Ninh) làm nghề cơ khí sửa chữa máy móc nông nghiệp. Năm 2008, “Hai lúa” Trần Quốc Hải kéo máy bay trực thăng ra ngoài đồng để bay thử, nhưng đáng tiếc, cả hai chiếc trực thăng do anh Hải và các cộng sự chế tạo đều được các cơ quan chuyên môn kết luận "không thể bay được".


Chính từ việc một nông dân Việt Nam tự chế tạo máy bay trực thăng “bằng tay” mà anh đă được một số tổ chức khoa học kỹ thuật trên thế giới mời đi tham quan đó đây để học tập kinh nghiệm. Máy bay trực thăng do anh chế tạo đă chu du qua nhiều nước, như Australia, Nhật, Đức, Hàn Quốc và Mỹ... để triển lăm. Anh Hải được các tổ chức của các quốc gia này công nhận là “kỹ sư - nhà nông”.


Anh Hải cho biết, hai chiếc máy bay trực thăng “made in Việt Nam” do anh chế tạo đă được “xuất khẩu”. Chiếc đầu tiên bán cho Viện Bảo tàng New York (Mỹ), chiếc thứ hai bán cho Viện bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Busan (Hàn Quốc). Số tiền bán máy bay trực thăng được anh sử dụng vào việc chế tạo ra các thiết bị máy móc phục vụ nông nghiệp.

10 năm chế tạo trực thăng thể thao

Chiếc trực thăng mini thể thao “made in Vietnam” là công tŕnh nghiên cứu chế tạo hơn 10 năm của anh Phạm Xuân Quốc ở TP HCM. Chiếc trực thăng nhỏ chỉ có một khung sườn, động cơ xăng đặt phía sau ghế lái. Trực thăng có 2 tầng cánh quạt, mỗi tầng 2 cánh quay trên một trục, phía trước có ghế ngồi, ở dưới là hệ thống chân đỡ, phía sau có bánh lái.


Theo anh Quốc, đây là loại trực thăng mini bay theo kiểu thể thao, một người ngồi điều khiển, thân máy bay làm bằng inox, một số bộ phận bằng hợp kim nhôm. Xăng có thể dùng được là A92.

Quan sát từ một máy trộn thức ăn gia súc, anh Quốc quyết định làm chiếc trực thăng thể thao. Bắt đầu từ năm 2001, sau khoảng 10 năm, đến tháng 9/2010, sản phẩm ra đời. Thời điểm đó, chàng kỹ sư trẻ đă nhờ báo chí chuyển một lá thư đến Chủ tịch nước, đề nghị được tạo điều kiện để bay thử.

Rolls-Royce “phiên bản Việt”

Để sở hữu một chiếc Rolls-Royce chính hăng ở Việt Nam phải mất hàng chục tỷ đồng, nhưng với 240 triệu đồng, các chàng trai 9X Thanh Hóa đă có thể sở hữu được một chiếc Rolls-Royce với kiểu dáng cũng như thiết kế cơ bản y như thật.


Chủ nhân của ư tưởng Phantom phiên bản Việt là Hoàng Ngọc Lê (sinh năm 1990 ở Tĩnh Gia, Thanh Hóa). Lê cho biết việc chế ra chiếc xe siêu sang “nhái” xuất phát từ niềm đam mê siêu xe. Tuy nhiên, một chiếc Rolls-Royce Phantom “xịn” có giá lên đến hàng chục tỷ đồng, và những người trẻ như Lê không thể có đủ điều kiện tài chính để sở hữu nó. V́ thế, nhóm bạn 9X của Lê cùng với hai thợ sơn và hai thợ g̣ người Thừa Thiên Huế đă quyết định tự chế ra một chiếc Phantom cho riêng họ.

Nhóm độ 9X của Lê bắt tay thực hiện công việc từ tháng 5/2011. Xe nguyên bản là chiếc Nissan Sentra cũ được mua với giá 50 triệu đồng. Chi phí để h́nh thành nên chiếc Rolls-Royce Phantom tự chế này vào khoảng 240 triệu đồng, trong đó tiền mua chiếc xe Nissan nguyên bản 50 triệu đồng, tiền mua đồ 60 triệu đồng, tiền công g̣ 50 triệu đồng, sơn - bả matit 30 triệu đồng, nội thất xe 30 triệu đồng và bảo dưỡng toàn bộ xe 20 triệu đồng.

Và cuối cùng, sau 2 tháng miệt mài chế tạo, chiếc Roll-Royce Phantom phiên bản Việt cũng “tŕnh làng” với sự đón nhận nhiệt t́nh của dân địa phương, các trang thông tin, các diễn đàn ô tô xe máy trên cả nước và thậm chí báo giới nước ngoài cũng đưa tin về chiếc Rolls-Royce “made in Vietnam” này.

Ô tô gỗ tự chế có một không hai


Chiếc ô tô gỗ độc đáo này là ư tưởng của anh Lê Nguyên Khang, người theo nghề gỗ từ năm 1990 ở quận 7, TP.HCM. Ngoài gầm xe và hệ thống truyền động được nhập về, tất cả các chi tiết c̣n lại trên chiếc ô tô của anh Khang đều được làm thủ công bằng gỗ.

Chiếc xe hơi gỗ bắt đầu lên khuôn vẽ do chính anh cùng đội ngũ nhân viên tự thiết kế, đến tháng 4/2011 anh bắt tay vào làm. Khung gầm, động cơ, hộp số, dàn nhíp, hệ thống truyền động, vô lăng của hăng BMW được nhập về, c̣n lại tất cả đều làm thủ công từ gỗ. Xe nặng 1.420 kg.

Anh Khang cho biết, xe có thể chạy an toàn với tốc độ 60 km/h. Giá bán của chiếc xe là 24.000-25.000 USD. Về việc kiểm định, nếu chạy ngoài đường th́ cần phải đi kiểm định. Và anh Khang nói: "Tôi hoàn toàn tin tưởng việc kiểm định cho chiếc xe này".

Harley Việt chế từ Honda 67

Chiếc Honda 67 độ theo phong cách phân khối lớn là tác phẩm của Thạch Tánh Linh - chàng trai có tuổi thơ gắn liền với chiếc Honda 67 và đam mê kiểu dáng của những chiếc phân khối lớn hầm hố như Ducati, BMW.

Linh nảy ra ư tưởng kếp hợp phong cách moto phân khối lớn với chiếc xe kỉ niệm. Thế là chiếc xe độc đáo này được ra đời.


Từ kinh nghiệm sửa cơ khí và những điều học hỏi trên diễn đàn xe máy, Thạch Tánh Linh tự mày ṃ, thiết kế tỉ mỉ từng chi tiết cho đứa con tinh thần. Phiên bản đầu tiên hoàn thành nhưng chưa thực sự khiến anh hài ḷng.

Trong khi thực hiện tác phẩm của ḿnh cũng có những lúc Linh nản ḷng, nhưng “t́nh yêu và lời nhận xét chân thành của anh em trong hội Honda 67 tiếp thêm cho tôi sức mạnh thực hiện phiên bản thứ 2,” Linh chia sẻ.

Xe siêu tiết kiêm xăng: 0,3 lít xăng/100km

Chiếc xe siêu tiết kiệm nhiên liệu một cách đáng ngạc nhiên này là do chính các sinh viên Việt Nam sáng chế đă xuất hiện trong số thứ hai của chương tŕnh “Nhà sáng chế” - một series chương tŕnh mới của VTV “Nhà sáng chế là phiên bản tiếng tiếng Việt của “The News Inventors”, một trong những chương tŕnh có tỉ lệ người xem nhiều nhất trên kênh truyền h́nh ABC của Úc trong nhiều năm qua.


Đánh giá về chiếc xe siêu tiết kiệm nhiên liệu, chuyên gia kinh tế Trương Lư Hoàng Phi - Giám khảo chương tŕnh “Nhà sáng chế” khẳng định: “Trong bối cảnh giá cả nhiên liệu tăng cao, những giải pháp tiết kiệm nhiên liệu của sáng chế nếu được nh́n nhận và đầu tư đúng mức, chắc chắn sẽ có khả năng ứng dụng rộng răi”.

Xe Vespa cứu hỏa: Người Ư cũng không nghĩ đến

Chiếc xe Vespa gắn máy bơm nước trở thành xe cứu hỏa lưu động. Xe phát huy hiệu quả tốt nhờ tính nhanh gọn, kịp thời len lỏi vào khu dân cư, dập tắt những đám cháy mới phát sinh là tác phẩm của anh Nguyễn Cao Thượng (46 tuổi), quê ở Mỹ Phước, huyện Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Anh Thượng về Kiên Giang lập nghiệp năm 1999 với nghề sửa máy móc. Hơn 20 năm trong nghề cùng với niềm đam mê chiếc xe Vespa, anh đă bỏ ra nửa năm mày ṃ, gắn máy bơm nước và lồng tự chế vào chiếc Vespa, tạo thành xe cứu hỏa lưu động.


Xe phát huy hiệu quả trong những trường hợp cháy trong ngơ ngách nhỏ hẹp, xe cứu hỏa chuyên dụng không thể vào được. Sau khi hoàn thành sản phẩm vào năm 2010 cho đến nay, anh Thượng đă dùng xe dập tắt được 5 đám cháy, nhận nhiều giấy khen của địa phương trong công tác PCCC.

Theo Nhị Anh
Vef
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	liki-4-47a05.jpg
Views:	5
Size:	80.9 KB
ID:	448053  
 

Tags
Rolls-Royce “phiên bản Việt”, Vespa cứu hỏa, Xe siêu tiết kiêm xăng
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11070 seconds with 13 queries