HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hollywood gây phản cảm khi lạm dụng “nhá hàng” để câu khách
Nhiều bom tấn Hollywood đang được quảng bá bằng các hình thức “nhá hàng” kéo dài hàng năm trời, từ những đoạn video ngắn, hình ảnh hậu trường cho đến các buổi giới thiệu chỉ mang tính tượng trưng, khiến ranh giới giữa chiến dịch tiếp thị thực sự và tin đồn trên mạng ngày càng mờ nhạt.

Trong vài tuần gần đây, các trang giải trí liên tục đăng ảnh hậu trường và tin đồn về phần tiếp theo của “The Devil Wears Prada” – dự án đánh dấu màn tái hợp của Anne Hathaway và Meryl Streep tại New York. Dù đây không phải các thông báo chính thức từ hãng phim, tần suất xuất hiện dày đặc khiến tác phẩm trở thành tâm điểm bàn tán.

Không chỉ “The Devil Wears Prada”, nhiều phim khác cũng chạy đua “nhá hàng” từ rất sớm. Trường hợp của “Spider-Man: Brand New Day” – dự án Marvel dự kiến phát hành sau bản làm lại “Fantastic Four” – cho thấy xu hướng này rõ nét. Sony tung ra một video gọi là “suit reveal” dài 20 giây, thực chất chỉ cho thấy Tom Holland bước tới máy quay trong bộ trang phục khác đôi chút so với sáu lần xuất hiện trước đó. Hình thức này gợi nhớ đến buổi công bố dàn diễn viên “Avengers: Doomsday” thông qua hình ảnh… những chiếc ghế, kéo dài năm giờ, trong khi kịch bản thậm chí chưa hoàn thiện.


Hình ảnh Tom Holland trong "Spider-man: Brand New Day" tràn ngập mạng xã hội. Disney.
Ngay cả đạo diễn Christopher Nolan – vốn nổi tiếng giữ kín thông tin – cũng tham gia vào cuộc đua khi tung teaser cho “The Odyssey” gần một năm trước ngày phát hành (tháng 7/2026), kèm theo việc mở bán vé Imax cho một số suất chiếu chọn lọc. Hệ thống đặt vé AMC lập tức quá tải, nhiều suất bán hết chỉ trong thời gian ngắn, dù người xem phải lên kế hoạch xem phim trước tới 50 tuần.

Các chiến dịch này không mới. Từ hàng chục năm trước, Hollywood đã từng tung teaser cả năm trước khi phim ra mắt, như “Alien 3” từng hé lộ một nội dung hoàn toàn khác với phim khi phát hành. Tuy nhiên, trong kỷ nguyên mạng xã hội, tốc độ lan truyền thông tin và sự cạnh tranh gay gắt buộc các hãng phim phải tìm cách duy trì sự chú ý liên tục, đôi khi bằng những chi tiết vụn vặt.

Khi tiết chế thông tin lại tạo hiệu quả
Không phải dự án nào cũng chạy theo xu hướng “đánh tiếng” từ quá sớm. Bộ phim kinh dị “Weapons” vừa ra mắt vượt kỳ vọng doanh thu cuối tuần nhờ chiến dịch quảng bá tập trung vào trailer giới thiệu nội dung cốt lõi. Ngoài vài hình ảnh gây tò mò và một trang web giả dạng tin tức về thị trấn hư cấu Maybrook, phim gần như không tiết lộ thêm thông tin nào. Truyền thông chỉ lặp lại trong suốt một năm rằng đây là một “horror epic” với vài yếu tố tương đồng “Magnolia” của Paul Thomas Anderson.

Phim “Lilo & Stitch” phiên bản người thật, hiện là tác phẩm ăn khách thứ hai toàn cầu trong năm, cũng chọn cách giữ kín thông tin đến sát ngày phát hành. Hãng chỉ tung hai teaser ngắn cuối năm 2024 và trailer đầy đủ vài tháng trước khi phim ra rạp năm 2025, kết hợp các hoạt động quảng bá truyền thống. “Sinners”, một dự án có quy mô khán giả tương tự “Weapons”, cũng thành công khi tránh tạo ra những “chiếc bánh mì kẹp không”. tức các thông báo rầm rộ nhưng không có nội dung thực chất và tạo bất ngờ cho người xem.

Các dự án lớn ra mắt năm sau như “Avengers” mới, “Spider-Man” hay phim mới của ông Christopher Nolan chắc chắn vẫn sẽ thu hút khán giả. Tuy nhiên, việc thổi phồng những thông tin vốn chỉ xứng đáng nằm trong thông cáo báo chí thành các “sự kiện” mang tầm bom tấn đang khiến chiến dịch quảng bá trở nên gượng ép.

Trường hợp “Deadpool & Wolverine” cho thấy một hướng đi khác: hãng phim gần như không tiết lộ trước các cảnh cameo, giúp khán giả trải nghiệm bất ngờ khi xem phim. Dù không rõ đây là chiến lược hay do nội dung các cameo chủ yếu mang tính hài hước, việc bảo mật thông tin cho đến khi ra rạp đã tạo hiệu ứng tích cực.

Sự khác biệt giữa teaser, spoiler và những mẩu thông tin vụn vặt ngày càng khó phân biệt, khi cỗ máy quảng bá của Hollywood hoạt động liên tục để duy trì sự chú ý. Vấn đề đặt ra là liệu khán giả có thực sự cần biết mọi chi tiết từ quá sớm, hay những chiến dịch tiết chế, tập trung vào giá trị cốt lõi của tác phẩm mới là chìa khóa thu hút người xem ra rạp.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


pizza
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 08-13-2025
Reputation: 237092


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 104,740
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	471.jpg
Views:	0
Size:	62.6 KB
ID:	2560936  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 8,075 Times in 7,185 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 127
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10539 seconds with 13 queries