HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Best News - Tin Tức Hay > Tin hay AUSTRALIA


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  AustraliaF Resize Những lý do vì sao các chuyên gia khẳng định máy bay MH-370 rơi ở Ấn Độ Dương và là tự sát
Những lý do vì sao các chuyên gia khẳng định máy bay MH-370 rơi là do tự sát và ở Ấn Độ Dương.

Đài Fox News ngày 15.5.2018 đưa tin các chuyên gia hàng không vừa đi đến kết luận rằng cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah trên chuyến bay MH-370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã cố tình tự sát.

Thảo luận trên Đài 9 News Australia, các chuyên gia cho rằng cơ trưởng người Malaysia đã có ý đưa máy bay thoát khỏi tầm radar để tự sát.
“Ông ấy cố ý tự sát, và thật bất hạnh là giết luôn tất cả những người trên chuyến bay”, theo ông Larry Vance, cựu điều tra viên cao cấp của Ban An toàn Giao thông Canada.

Theo phi công Simorn Hardy có nhiều kinh nghiệm lái máy bay Boeing 777, cơ trưởng Shah đã cắt mọi hệ thống liên lạc, bay qua lại giữa không phận Malaysia, Thái Lan, và còn bay qua quê hương Penang của ông để “từ biệt”.


Vì sao lại chắc chắn đã rơi ở Ấn Độ Dương?
Ngày 5/8/2015, một mảnh vỡ thuộc phần cánh máy bay được tìm thấy ở đảo La Réunion hé lộ nhiều thông tin quan trọng về chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines.

Sau hơn 4 giờ giám định mảnh vỡ tìm thấy tại đảo La Réunion, lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở Ấn Độ Dương, nhóm chuyên gia quốc tế (Malaysia, Mỹ, Pháp, Trung Quốc và Úc) đã đưa ra những kết luận đầu tiên.

Tờ Le Figaro dẫn lời Thủ tướng Malaysia Najib Razak tuyên bố trong cuộc họp báo vào rạng sáng 6.8.2015 : “Nhờ cuộc điều tra của các chuyên gia quốc tế, 515 ngày sau khi máy bay mất tích, tôi thông báo rằng mảnh vỡ được tìm thấy là của máy bay Boeing 777 số hiệu MH370. Hiện chúng tôi đã có các bằng chứng cho thấy máy bay này rơi ở Ấn Độ Dương”.

Từ khi dòng máy bay Boeing 777 được đưa vào sử dụng cách đây 20 năm chỉ có 3 chiếc gặp thảm họa hàng không và chỉ có chuyến bay của Malaysia Airlines là gặp nạn ở nam bán cầu, theo Le Figaro. Ngoài ra, các linh kiện máy bay thường có mã số để truy xuất xứ và lớp sơn bên ngoài máy bay của mỗi hãng cũng có những điểm đặc trưng riêng. Đây là lý do chỉ sau 4 tiếng giám định trong ngày đầu tiên, các chuyên gia đã truy được chủng loại máy bay của mảnh vỡ và tìm thấy các chứng cứ để gần như chắc chắn 100% nó thuộc MH370.


Vì sao lại tự sát?
Chiếc máy bay Boeing 777, chuyến bay số hiệu MH370, đã mất tích một giờ sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur (Malaysia) vào sáng 8.3.2014. Radar quân sự lần cuối phát hiện được nó trên vùng biển Andaman. Đến nay, không ai biết chính xác điều gì đã xảy ra cho chiếc máy bay cùng 239 người bên trong. Theo các phân tích từ tín hiệu vệ tinh, máy bay được phát hiện lần cuối trên khu vực Ấn Độ Dương, tại vùng biển xa xôi hẻo lánh và rất sâu.

Trong chương trình “60 Minutes Australia” quy tụ một nhóm các chuyên gia về hàng không dân dụng thế giới, có ý kiến nêu ra là vụ mất tích đầy bí ẩn của chiếc máy bay MH370 là một hành vi gây ra tội ác của viên phi công lão luyện Zaharie Ahmad Shah lái chuyến bay đó.

Nhà điều tra các vụ rơi máy bay kỳ cựu Larry Vance nhận xét: “Tôi tin người phi công đó đã tự tử và điều khiển máy bay tới một địa điểm hẻo lánh nhất đến mức nó biến mất hẳn. Không may, ông ta cũng đã sát hại mọi người trên chuyến đi đó, và ông ta cố tình làm như vậy”.

Theo Simon Hardy – một hướng dẫn viên đồng thời là một phi công có nhiều năm kinh nghiệm lái chiếc Boeing 777, Cơ trưởng Zaharie cố ý không để hệ thống radar quân sự của Malaysia và Thái Lan phát hiện khi bay dọc biên giới hai nước này.

“Khi chiếc máy bay đi qua Thái Lan và Malaysia, nó bay dọc theo đường biên giới, bay qua lại trong vùng không phận hai nước, ra vào liên tục. Điều này khiến cho trạm kiểm soát hai nước đều không chú ý tới chiếc máy bay bí ẩn. Nếu như tôi được giao nhiệm vụ làm cho một chiếc Boeing 777 biến mất trên hệ thống radar, đây là điều chính xác tôi sẽ làm”.

Sau khi tái hiện lại đường bay thực sự của chiếc MH370, chuyên gia Hardy còn tiết lộ thêm một chi tiết gây sốc chưa thể lí giải nổi, là Cơ trưởng Zaharie đã từng điều khiển máy bay quay lại quê hương ông ta ở Penang.

“Tôi đã dành nhiều thời gian suy nghĩ, về lí do kỹ thuật trong lần quay đầu này là gì. Và sau hai tháng, tôi đã có câu trả lời. Có người nhìn ra khỏi cửa sổ. Có thể là một lời chào từ biệt xúc động đối với quê nhà mình”, Hardy giải thích.

Trước đó, có nhiều nghiên cứu cho rằng chiếc MH370 đã cắm đầu thẳng xuống biển một cách không kiểm soát. Tuy nhiên, các chuyên gia trong chương trình 60 Minutes lại bày tỏ quan điểm khác.

Chuyên gia Vance tin rằng phần lớn thân máy bay vẫn còn nguyên vẹn và máy bay MH370 được cho là đã hạ cánh một cách có kiểm soát. “Nếu chúng ta không tìm thấy máy bay trong khu vực tìm kiếm, thì chỉ có một kết luận là đã tìm sai khu vực”, cựu Giám đốc Cơ quan An toàn Giao thông Australia Dolan thừa nhận.

Chuyên gia hàng không quốc tế John Cox cho biết: “Khi nhìn vào lịch sử các vụ tai nạn hàng không thương mại, chúng ta luôn tìm thấy máy bay”.

Cuộc tìm kiếm mới chiếc máy bay MH370 trong năm 2018 bắt đầu từ tháng 1 vừa qua và dự kiến kết thúc vào giữa tháng 6. Ông Cox hi vọng sẽ sớm tìm được mảnh vỡ máy bay.

Cựu Giám đốc Dolan xúc động: “Có gia đình của 239 người trên chuyến bay đó vẫn chưa có câu trả lời chuyện gì đã xảy ra với người thân yêu của họ. Tôi vẫn đang tích cực tìm cho ra chiếc máy bay đó”.




Chiếc máy bay đang ở đâu?
Khả năng lớn nằm dưới đáy Ấn Độ Dương hoặc vùng biển ngoài khơi bờ biển phía Tây của Australia.


Tại sao hệ thống liên lạc của máy bay bị vô hiệu hóa?
Thiết bị truyền phát tín hiệu của máy bay, có chức năng liên lạc với mặt đất, đã bị tắt khi máy bay bay từ vùng từ kiểm soát không lưu của Malaysia sang vùng không lưu của Việt Nam.

Dường như không có lời giải thích hợp lý cho điều này. Một số chuyên gia hàng không cho rằng quyết định làm như vậy của phi công là "bất thường". Việc tắt thiết bị liên lạc là có chủ ý, có thể là các phi công hoặc một “người lạ” đã làm điều này.

Trên thực tế, không ai biết rõ điều này và cùng với việc không tìm được hộp đen của máy bay, chúng ta có thể sẽ không bao giờ biết những khoảnh khắc cuối cùng trong buồng lái.


Máy bay bị không tặc?
Kể từ sau vụ khủng bố tại Mỹ ngày 11/9, buồng lái máy bay được trang bị cửa chống đạn để ngăn các vụ cướp máy bay. Chắc chắn không ai có thể vào buồng lái khi những cánh cửa này đã được đóng lại. Hơn nữa, trong trường hợp máy bay bị cướp, các phi công có thể đã yêu cầu cứu nạn.

Toàn bộ vụ việc là do sự cố?
Cũng có thể sự biến mất của chuyến bay MH370 là do hàng loạt sự cố làm vô hiệu hóa các bộ phận của máy bay. Nhưng khả năng này rất nhỏ, chỉ có đến 1/1 tỷ phần trăm.

Hành khách trên máy bay có biết điều gì đang xảy ra?
Đây là câu hỏi khó trả lời nhất, vì sao một chuyến bay mang tới hơn hai trăm người lại không một ai quan tâm và đặt lý do vì sao máy bay lại quay lại mà không đi theo lịch trình tới Trung Quốc.

Điều gì đã khiến họ im lặng và cùng với toàn bộ phi hành đoàn lẫn cả MH-370 bay một vòng rồi rơi xuống biển.

Khả năng họ đã bị ngất. Nhưng vì sao ngất? Khà năng lớn họ lịm đi vì thiếu ôxy.

Người ta ước tính rằng máy bay vẫn có đủ nhiên liệu để bay thêm 2.200 dặm (3.540 km) tính từ vị trí cuối cùng trước khi các thiết bị liên lạc bị tắt.

"Cơ trưởng chiếc máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines đã lái nó về phía Penang (Malaysia), lập trình lại Hệ thống điều khiển chuyến bay (FMS) bay đến Ấn Độ Dương để tự tử", theo nhận định của một phi công có 26.000 giờ bay, Byron Bailey.

Ông Bailey viết: “Ai đã lập trình lại Hệ thống điều khiển chuyến bay? Đố ai tìm được một cơ trưởng B777 nào có câu trả lời khác, bởi chỉ một phi công trên máy bay đủ trình độ để điều chỉnh bằng tay vĩ độ và kinh độ trên Hệ thống điều khiển chuyến bay (FMS) trong bối cảnh không có một đường bay nào dẫn đến nam Ấn Độ Dương”.

Cơ trưởng đã cẩn thận cho chiếc Boeing đáp xuống mặt nước và để nó chìm xuống đáy biển trong tình trạng nguyên vẹn. Bailey cho biết trên máy bay luôn có 2 phi công, nhưng thường chỉ một người có khả năng làm tất cả những chuyện kể trên: Cơ trưởng. “Chính vì vậy, tất cả gợi ý đây là một vụ tự tử có chuẩn bị trước”, ông kết luận.

Bailey cũng nhận định: “Tất cả mọi phi công thành thạo và giàu kinh nghiệm đều tin rằng MH370 không vỡ tung, và vì vậy đây không phải là một tai nạn bí ẩn. Tôi tin rằng MH370 đang nằm ở nơi tối tăm nhất trên thế giới này, lạnh lẽo, xa xôi và đơn độc ở độ sâu 6.500 mét”.

Việc khẳng định phi cơ trưởng tự sát là cao nhưng tới nay, người con gái của ông khẳng định ông không để lại thư di chúc và ông không có biểu hiện tự sát trước chuyến bay.

Chỉ chừng nào tìm thấy MH370, màn bí mật mới được hé lộ !!!
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 05-15-2018
Reputation: 590130


Profile:
Join Date: Jan 2005
Posts: 36,847
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mh370tusat.gif
Views:	0
Size:	1,002.3 KB
ID:	1219302   Click image for larger version

Name:	mh370-2_zoot.jpg
Views:	0
Size:	83.9 KB
ID:	1219303  
Gibbs_is_offline
Thanks: 30,896
Thanked 21,773 Times in 10,006 Posts
Mentioned: 165 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 827 Post(s)
Rep Power: 86
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Reply

User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 04:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10936 seconds with 13 queries