HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam > 2005-2023 Vietnam News


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TP Hồ Chí Minh: Rồi đi bộ cũng không có chỗ mà đi
TP Hồ Chí Minh đang lâm vào tình trạng quá tải khủng khiếp. Mặc dù đã có hàng loạt cầu và tuyến mới đi vào khai thác nhưng vì sao mà đường sá lúc nào cũng tắc nghẽn. Đó là do hạ tầng giao thông không thể mở rộng kịp với tỷ lệ tăng của ôtô, xe máy.


Diện tích đường đã không chịu nổi lượng xe các loại hoạt động ở TP.HCM. Trong ảnh: Kẹt xe tại đường Cộng Hòa hướng về cầu vượt Lăng Cha Cả.

Diện tích đường đã không chịu nổi lượng xe các loại hoạt động ở TP.HCM. Trong ảnh: Kẹt xe tại đường Cộng Hòa hướng về cầu vượt Lăng Cha Cả.
“Hiện trung bình mỗi ngày có khoảng 180 ôtô con và có vài trăm đến cả ngàn xe máy đăng ký mới. Trong đó, có ngày người dân ùn ùn đăng ký mới 350 chiếc ôtô, thậm chí có khi đột biến đến 600 chiếc ôtô/ngày”, chiều 20/12, trung tá Huỳnh Trung Phong, Phó trưởng phòng Phụ trách Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) TP.HCM, cho biết.

Dân đông, xe nhiều còn đường ít

Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT, cho biết tính cả các đường nội bộ ở các dự án, khu dân cư, tổng diện tích mặt đường của toàn TP.HCM hiện nay khoảng 37,7 triệu m2. Diện tích vỉa hè thì khoảng 15,5 triệu m2.

“Theo thống kê, các con đường của TP.HCM có chiều dài 4.155 km, song chỉ có 1.176 km có bề rộng lòng đường trên 7 m (phù hợp cho ôtô, xe buýt). Số đường có lòng đường rộng dưới 7 m, chỉ phù hợp cho xe hai bánh hiện chiếm tỉ lệ áp đảo với khoảng 58,7%” - ông Đường thông tin.

Về số dân ở TP.HCM, chỉ lấy con số khiêm tốn là 10 triệu người thì theo quy chuẩn chung, diện tích dành cho giao thông cần 200-240 triệu m2, tức gấp từ hơn 3,7 đến gần 4,5 lần (tính cả diện tích lòng đường, vỉa hè) so với thực tế hiện nay. Nếu trừ đi diện tích vỉa hè bị chiếm dụng tràn lan thì diện tích còn lại dành cho giao thông còn thấp hơn nhiều.

“Năm 2012 chúng tôi từng tính toán, nếu tổng các loại xe máy, ôtô khi ấy của TP.HCM (gần 5.987.000 chiếc) đem ra xếp ở vỉa hè, lòng đường thì chỉ xếp được 76% lượng xe” - ông Đường thông tin.

Không kẹt xe mới lạ

Ông Ngô Hải Đường cho biết thêm để đảm bảo cho ôtô con lưu thông với tốc độ 30 km/h thì cần diện tích đường là 45 m2/chiếc. Như vậy, tổng diện tích cần lên đến 108 triệu m2, gấp hơn 2,8 lần tổng diện tích lòng đường hiện có của TP.HCM.

“Nếu đem tất cả các xe ra xếp thì cũng không đủ đất, nói gì đến chạy. Tất nhiên, sẽ chẳng có chuyện tất cả các loại xe đạp, xe máy, ôtô, xe buýt cùng lúc tràn xuống đường nhưng số liệu trên cho thấy quỹ đất dành cho giao thông quá thấp.

Trong những năm qua, dù có hàng loạt cây cầu, tuyến đường mới đưa vào khai thác nhưng so với tỉ lệ tăng của ôtô, xe máy thì vẫn không bắt kịp. Đây là một trong các nguyên nhân khiến tình trạng kẹt xe trên địa bàn ngày càng nghiêm trọng” - ông Đường nhận xét.





Hiện nay đường bộ gần như là phương thức duy nhất đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải đô thị của TP.HCM, trong khi diện tích dành cho giao thông đã vượt quá mức chịu đựng so với lượng phương tiện.

Mặt khác, diện tích dành cho giao thông nở thêm hằng năm có tỉ lệ rất thấp nhưng lượng phương tiện, nhất là ôtô con, tiếp tục gia tăng hằng ngày với tỷ lệ ngày càng cao thì kẹt xe, tắc đường là chuyện đương nhiên.

Nếu chỉ điều tiết, phân luồng, hướng dẫn giao thông mà thiếu các biện pháp cân đối để điều tiết đảm bảo được lượng xe so với diện tích đường ở một tỷ lệ nhất định thì tình hình giao thông của TP.HCM sẽ tiếp tục ngày càng xấu đi.

Lấy ý kiến tiêu chí xác định ùn tắc

Ngày 20/12, Sở GTVT TP.HCM cho biết đang tổ chức lấy ý kiến góp ý về các tiêu chí cụ thể để xác định ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, Sở GTVT đề xuất các tiêu chí xác định tình trạng ùn tắc giao thông được đánh giá bằng ba tiêu chí cụ thể gồm: Vận tốc trung bình dòng xe (<10 km/h), tình trạng kéo dài trong thời gian 30 phút và chiều dài dòng xe trên 300 m hoặc thời gian trễ các phương tiện tại các nút giao thông có đèn tín hiệu (trên 60 giây/xe).

Theo Sở GTVT, thời gian qua nhiều khu vực trên địa bàn TP.HCM thường xuyên xảy ra ùn ứ. Sở GTVT đã thống kê vận tốc trung bình một số khu vực trên địa bàn TP.HCM các thời điểm trong ngày cho thấy vận tốc lưu thông rất thấp. Ví dụ tại khu vực trung tâm TP.HCM và cao điểm sáng chỉ đạt 20,7 km/h, cao điểm chiều chỉ đạt 19,3 km/h và trong thời gian thấp điểm vận tốc chỉ đạt 20,9 km/h.

Tuy vậy, thời gian qua việc xác định tình trạng giao thông đường bộ trên địa bàn TP.HCM chủ yếu dựa trên cơ sở ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút, mang tính chất định tính, chưa phù hợp với thực tế. Điều này đã gây khó khăn trong công tác tổ chức giao thông cũng như phục vụ công tác hoạch định các chính sách quản lý, điều hành giao thông đô thị.

Theo PC67, tính từ ngày 20/11 đến 20/12, có hơn 25.440 xe máy và 6.700 ôtô đăng ký mới, nâng tổng số xe máy và ôtô trên địa bàn lần lượt là gần 7.261.500 xe máy và 619.940 ôtô.

Therealtz © VietBF
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-21-2016
Reputation: 234452


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 90,300
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	26.jpg
Views:	0
Size:	77.3 KB
ID:	974365   Click image for larger version

Name:	26.1.jpg
Views:	0
Size:	50.5 KB
ID:	974366  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,706 Times in 5,975 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 112
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Old 12-21-2016   #2
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 29
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ô tô con? Còn má nó đâu.....chữ nghĩa như khỉ học làm người.
nhattran03_is_offline  
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 00:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10562 seconds with 13 queries