HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây là vụ tai nạn hàng không thảm khốc nhất lịch sử
Vụ tai nạn hàng không thảm khốc nhất lịch sử: Sai 1 lỗi kỹ thuật khiến 520 người tử vong. Cho đến bây giờ, đây vẫn là một trong những tai nạn hàng không thảm khốc nhất trên thế giới.

Vào ngày 12/8/1985, chuyến bay mang số hiệu 123 của hãng hàng không Japan Airlines đã gặp một tai nạn vô cùng thảm khốc. Được biết, chiếc máy bay Boeing 747SR này dự kiến sẽ có hành trình xuất phát từ sân bay Tokyo Haneda đến thành phố Osaka. Thời gian bay dự kiến ban đầu là 54 phút.


Chuyến bay JAL123 kín hành khách trở về đón lễ Obon cùng gia đình (Ảnh minh họa)

Vào thời điểm đó, Nhật Bản đang chuẩn bị đón Ngày lễ Obon, nhu cầu trở về nhà bên gia đình của nhiều người là rất lớn. Do vậy, chuyến bay này đã kín chỗ ngồi với 509 hành khách và 15 phi hành đoàn. Tuy nhiên, ít ai ngờ được rằng, ngày đoàn tụ này lại trở thành thảm kịch tang thương sau khi máy bay gặp tai nạn bất ngờ.

Tai nạn bất ngờ
Vào lúc 18h12 (giờ địa phương), JAL123 hoàn thành việc cất cánh từ đường băng 16L một cách bình thường. Tuy nhiên, chỉ 12 phút sau, một vụ nổ lớn đã bất ngờ xảy ra khiến máy bay lắc lư, trần phía trên nhà vệ sinh phía sau máy bay bị xé toạc. Cùng lúc, mặt nạ dưỡng khí ở khoang hành khách và một thông báo tự động cũng được phát đối với các hành khách.

Sau khi thông báo được phát ra, một lớp sương mù trắng trong cabin được cho là do ngưng tụ hơi nước do giảm áp suất đã phủ kín cabin. Giấy tờ, khăn ăn, tạp chí, bất cứ thứ gì không được cố định đều bay tứ tung. Toàn bộ hành khách đều vô cùng hoảng loạn, gào thét.

Mọi thông số không cho thấy điều gì bất thường nhưng phi công nhận thấy áp lực dầu bên trong hệ thống điều khiển thủy lực đang giảm rất nhanh. Máy bay liên tục bị đổi hướng và mất kiểm soát. Sau nhiều cố gắng trấn giữ máy bay để tìm cách hạ cánh khẩn cấp, chiếc máy bay JAL123 vẫn lao xuống rất nhanh với tốc độ khoảng 5.500m/phút. Số phận của chiếc máy bay đã được định đoạt, rất nhiều hành khách đã chuẩn bị hồi kết, nhiều người đã để lại những dòng nhắn gửi người thân trên các mảnh giấy vụn.

Mảnh giấy ghi lại lời cuối cùng của các nạn nhân trên máy bay xấu số

Cái kết bi thảm
Sau khi rơi tự do, máy bay đâm vào khu rừng rậm trên núi Osutaka (Takamagahara) sau 32 phút kể từ khi cất cánh. Đầu cánh phải và động cơ số 4 đập vào cây cối và đứt lìa. Máy bay va vào một sườn núi và trượt dài vào một khe núi khác. Nó bị lộn ngược trước khi dừng lại và phát nổ, văng các mảnh vỡ ra khắp nơi. Khung cảnh hiện trường lúc đó được mô tả như tận thế với đống đổ nát tan tành.

Ngay trong đêm 12/8, lực lượng quân tự vệ Nhật Bản đã kịp đến hiện trường, nhưng sai lầm lớn nhất là họ đã cho rằng không còn ai sống sót sau vụ tai nạn và thôi tìm kiếm. 14 giờ sau khi máy bay rơi, đội cứu hộ đã có mặt tại hiện trường và phát hiện có tới 4 hành khách trên còn sống sót là Yumi Ochiai, Keiko Kawakami, Hiroko Yoshizaki và Mikiko Yoshizaki.

Dù vậy, 520 người còn lại đã không được may mắn như thế. Theo Yumi Ochiai, sau khi máy bay rơi, cô đã nghe thấy tiếng rên rỉ vì đau đớn của rất nhiều người xung quanh. Cô nhận ra vẫn có một số người vẫn sống sót nhưng họ đã không thể vượt qua cái đêm lạnh giá đó. Nếu như đội cứu hộ ban đầu không bỏ đi thì có lẽ con số những nạn nhân còn sống sót sẽ không chỉ là 4 người.

Hiện trường đổ nát sau vụ tai nạn máy bay

Điều gì đã gây ra vụ tai nạn?
Sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, chiếc Boeing 747 đã mất gần như toàn bộ phần đuôi, nơi chứa hệ thống thủy lực khiến cho máy bay bị mất kiểm soát. Lật lại sự việc, nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra rằng vào thời điểm 7 năm trước khi xảy ra tai nạn, chiếc Boeing 747 đã gặp một tai nạn liên quan đến lỗi "dập đuôi" khiến máy đập vào đường băng khi cất cánh.

Quy trình sửa chữa máy bay khi đó đã không được thực hiện theo đúng quy trình khi phần bị thủng của vách ngăn theo nguyên tắc phải được nối bằng 2 hàng đinh tán, nhưng những kỹ thuật viên lại chỉ ghép nối chúng bằng 1 hàng đinh tán duy nhất, điều này đã khiến cho hàng đinh tán phải chịu lực nén gấp đôi so với thông thường.

Quy trình sửa chữa sai đã khiến máy bay gặp thảm cảnh

Kể từ khi sửa chữa, chiếc máy bay đã cất cánh tổng cộng 20.319 lần. Khi máy bay đạt được độ cao 7.300m, sự chênh lệch áp suất bên trong cabin và không khí đã kéo căng đã khiến phần vách ngăn bị xé toạc và gây ra thảm kịch đau lòng.

Hiện tại, chiếc máy bay xấu số này vẫn đang được trưng bày tại bảo tàng của hãng hàng không Japan Airlines cùng di vật của những hành khách tử nạn trong chuyến bay này.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-22-2023
Reputation: 227053


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 87,954
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	51.jpg
Views:	0
Size:	109.4 KB
ID:	2260422   Click image for larger version

Name:	52.jpg
Views:	0
Size:	68.9 KB
ID:	2260423   Click image for larger version

Name:	53.jpg
Views:	0
Size:	187.2 KB
ID:	2260424  

Click image for larger version

Name:	54.jpg
Views:	0
Size:	111.1 KB
ID:	2260425  
troopy_is_offline
Thanks: 75
Thanked 6,463 Times in 5,599 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 109
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 18:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09853 seconds with 15 queries