HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default "Bấm like không cứu được người" cảnh tỉnh cư dân mạng
Old 05-03-2013   #1
Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 136,570
Thanks: 9
Thanked 6,540 Times in 5,486 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 172
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Trong khi ngày càng nhiều người tích cực chia sẻ những hình ảnh, clip cảm động thì UNICEF tại Thụy Điển lại tung ra clip với thông điệp đặc biệt này.
Nạn “câu like” trên mạng xã hội xuất hiện dưới nhiều hình thức tinh vi.
Với sự phát triển không ngừng của mạng xã hội, không ít người đã tìm mọi cách để kiếm được số lượng “like” (thích) nhiều nhất cho mỗi nội dung và thông tin và họ đăng tải.
Đó là những hình ảnh thương tâm, những hoàn cảnh đáng thương thường xuyên được đăng tải kèm theo lời kêu gọi cư dân mạng thích và chia sẻ để bày tỏ sự đồng cảm. Nhưng thực chất đây chính là hình thức “câu like” đánh vào lòng trắc ẩn của mỗi người xem. Điều này không ẩn chứa giá trị nhân văn, không mang ý nghĩa cứu người.
Đoạn video tuy ngắn nhưng có khả năng truyền tải thông tin sâu sắc. Video kể về một cậu bé tên Rahim, 10 tuổi, sống với em trai trong một khu ổ chuột tối tăm, tồi tàn. Mặc dù đang bị bệnh, nhưng Rahim cho biết mình không cảm thấy lo lắng bởi vì trang mạng xã hội của UNICEF tại Thụy Điển đã có hơn 177.000 người like, điều này sẽ giúp được cậu và em trai mình.
Lời kể của cậu bé Rahim tội nghiệp đã tin vào những trò “câu like”.
“UNICEF Thụy Điển đã có 177.000 like trên Facebook. Có thể họ sẽ đạt 200.000 like vào mùa hè này, do vậy chúng tôi sẽ ổn”, cậu bé Rahim nói đầy tin tưởng trong đoạn clip. Rahim đã có một niềm tin mù quáng như vậy.
Qua đoạn clip này, UNICEF thể hiện lời cảnh báo rất rõ ràng: “Likes don’t save lives - Bấm like không cứu sống được mạng người”. Những lượt bấm like chẳng thể chuyển thành tiền mặt, đồ ăn, quần áo hay thuốc chữa bệnh. Tốt nhất nếu có ý định muốn giúp người khó khăn, bạn hãy quyên góp bằng tiền mặt.
Đã tồn tại trên thực tế, hiện tượng “câu like" nhằm mục đích để lôi kéo thành viên, thu lợi nhuận từ quảng cáo hoặc dẫn đến những trang web đen. Bởi số lượng like chính là mốc đánh giá sự thành công của một chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội cũng như giá trị của các fanpage.

Dù vậy, đoạn video cũng nhận được ý kiến trái chiều từ cộng động mạng Việt Nam. Bạn Hải Nam chia sẻ: "Trước giờ, trừ trường hợp bất đắc dĩ, còn ai yêu cầu Like mình đều làm ngơ. Đó là việc tự nguyện, chứ không phải "Like để thế này, thế kia"". Bạn Nguyễn Triết Học cho biết: "Lúc đầu mới lên mạng chơi mình cũng tưởng like gì đó là giúp được ai đó, sau đó mới nhận ra điều đó là ngu ngốc".
Trong khi đó, bạn Minh Hải băn khoăn: "Nhiều bức ảnh nhìn cũng tội nghiệp, xúc động. Không phải tất cả đều là “câu like” đấy chứ?". Còn Hùng IT thì chia sẻ quan điểm: "Tôi chỉ nghĩ đơn giản like là để cho cộng đồng cùng thấy cuộc sống còn rất nhiều những mặt trái, vì thế tôi cũng thường like những bức ảnh đáng thương".
Dù vậy, quan điểm của đoạn video khiến bất kỳ ai cũng phải suy nghĩ, đó là hành động thiết thực thay vì chỉ "like" suông.
TM
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cau-like-2.jpg
Views:	6
Size:	22.8 KB
ID:	466680  
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09559 seconds with 15 queries