HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Tự hào người Việt: Công ty nội “vs” công ty ngoại
Old 01-09-2013   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,157
Thanks: 11
Thanked 14,056 Times in 11,219 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Trong hoàn cảnh các tập đoàn khổng lồ nước ngoài ồ ạt thâm nhập, chiếm lĩnh thị trường Việt Nam, nhiều công ty trong nước phải vật lộn để cạnh tranh, vẫn trỗi dậy những “chiến binh Việt”.

Sức công phá “ngoại”


Sự tăng trưởng và câu chuyện về tiêu dùng Việt Nam đã thu hút sự chú ý của các công ty nước ngoài cũng như trong nước.

Việt Nam là một trong những nước có nhân khẩu học trẻ nhất Châu Á. Trong năm 2012, 25% trong số 90 triệu người Việt có độ tuổi dưới 15 tuổi và độ tuổi trung bình là 28 tuổi. Nhu cầu tiêu dùng trong nước dự kiến sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ các tác động kết hợp của nhân khẩu học thuận lợi, mức độ đô thị hóa cao hơn, và sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ được thúc đẩy từ những hoạt động đầu tư và nhu cầu tiêu thụ trên toàn Việt Nam.

Những bước tiến dài trong phát triển kinh tế đã giúp đảm bảo rằng Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trong khu vực cho các công ty nước ngoài. Nhiều công ty nước ngoài đã chiếm ưu thế trong các lĩnh vực của mình. Ví dụ: Unilever và Procter & Gamble thống trị lĩnh vực hàng chăm sóc gia đình và cá nhân .

Điều tương tự cũng được thấy trong những ngành hàng khác như ngành nước uống đóng chai và nước uống có ga, nơi các công ty nước ngoài như Nestlé và Coca-Cola là những công ty đứng đầu thị trường.

Mới đây, người ta thấy CP Group của Thái Lan nỗ lực kiểm soát thị trường thức ăn chăn nuôi và Wilmar của Singapore chiếm lĩnh thị trường dầu ăn. Gần đây nhất, Tập đoàn Xi măng Siam của Thái Lan đã mua 85% cổ phần Tập đoàn Prime, một trong những nhà sản xuất gạch men lớn nhất Việt Nam.

Công ty nội “Vs” công ty ngoại

Trong khi những công ty khổng lồ nước ngoài đã thâm nhập vào Việt Nam, các công ty trong nước lại phải vật lộn để cạnh tranh. Môi trường hoạt động cho các công ty Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn. Việc thiếu nguồn vốn và khả năng tiếp cận các khoản vay ngân hàng, thiếu trình độ quản lý chuyên nghiệp, thiếu chuyên môn về vận hành doanh nghiệp cũng như các kỹ năng xây dựng thương hiệu, đã làm các công ty trong nước gặp nhiều bất lợi mà các đối thủ nước ngoài lại không gặp phải. Những thách thức này trong quá khứ đã hạn chế các công ty tư nhân phát triển đến một quy mô cần thiết để cạnh tranh thành công với các tập đoàn đa quốc gia nước ngoài.

Tuy nhiên, bất chấp những thách thức này, các công ty hàng đầu trong nước với bề dày thành tích trong việc đạt được những thành công bền vững trong kinh doanh đã trỗi dậy. Ví dụ, Vinamilk, công ty sữa lớn nhất Việt Nam, đã vươn lên thành công trong khi phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các công ty nước ngoài. Trong năm 2010, Vinamilk trở thành công ty đầu tiên của Việt Nam lọt vào danh sách 200 công ty tốt nhất Châu Á có doanh thu dưới 1 tỷ USD. Năm 2011, doanh thu của Vinamilk vượt ngưỡng 1 tỷ USD.

Một công ty hàng đầu khác nữa của Việt Nam là Masan Consumer, một trong những nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống lớn nhất Việt Nam và là công ty con của Masan Group, tập đoàn lớn nhất trong khu vực kinh tế tư nhân của Việt Nam.

Masan Consumer được dẫn dắt bởi một đội ngũ quản lý cấp cao với nhiều kinh nghiệm trong ngành tại các công ty đa quốc gia hàng đầu. Ban lãnh đạo này đã đưa Masan Consumer chuyển mình thành công ty dẫn đầu thị trường nước chấm, mì ăn liền và cà phê hòa tan. Với các nhãn hiệu như Omachi, Chin-su, Tam Thái Tử và Nam Ngư, công ty đã tăng trưởng doanh thu từ hơn 660 tỷ đồng trong năm 2007 lên mức gần 7.100 tỷ đồng vào năm 2011, tương đương với mức tăng gần 11 lần.

Thị phần Masan Consumer trong năm 2011

Vậy bí mật cho các công ty Việt Nam đang cạnh tranh rất tốt trước các đối thủ nước ngoài là gì? Đối với hai công ty được đề cập ở trên, họ dường như đã kết hợp thành công việc vận hành theo những tiêu chuẩn quốc tế tốt nhất với sự am hiểu sâu sắc văn hóa và hành vi người tiêu dùng Việt Nam.

Vinamilk và Masan Consumer, và Masan Group là khuôn mẫu cho các công ty trong nước để có thể cạnh tranh và giành chiến thắng trước những người khổng lồ nước ngoài. Họ chứng minh rằng những câu chuyện thành công bền vững trong khu vực kinh tế tư nhân sẽ tiếp tục tạo ra những niềm tự hào của Việt Nam.

H.Y /VNN
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20130109175105_ma1.jpg
Views:	25
Size:	96.1 KB
ID:	436462  
Old 01-09-2013   #2
khidot
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
khidot's Avatar
 
Join Date: Oct 2008
Posts: 864
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
khidot Reputation Uy Tín Level 1khidot Reputation Uy Tín Level 1
Default

"Với các nhãn hiệu như Omachi, Chin-su..." hàng vn sao mà tên kô có cái nào là tên Việt hết vậy mà hảnh diện hàng nội
khidot_is_offline  
Old 01-09-2013   #3
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,577
Thanks: 0
Thanked 6,158 Times in 3,277 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1009 Post(s)
Rep Power: 53
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

Omachi, Chin-su là hàng bà nội nó chứ hàng nội gì
Minhrau is_online_now  
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 12:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12465 seconds with 15 queries