HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sân bay khó hạ cánh nhất thế giới: Chỉ có 50 phi công trên thế giới có khả năng hạ cánh
Sân bay khó hạ cánh nhất thế giới đă trở thành một phần không thể thiếu trong việc tạo nên sự huyền bí của Bhutan, quốc gia nằm trong dăy Himalaya với dân số khoảng 800.000 người.

Sân bay Quốc tế Paro (PBH) của Bhutan nổi tiếng là một trong những địa điểm hạ cánh khó nhất thế giới, và điều này đ̣i hỏi phi công phải có tay nghề và tinh thần thép. Những h́nh ảnh đầy ấn tượng của các phi công thực hiện những cú hạ cánh ngoạn mục trên đường băng hẹp giữa hai ngọn núi cao 18.000 feet (hơn 5.400 mét) đă trở thành một phần không thể thiếu trong việc tạo nên sự huyền bí của Bhutan, quốc gia nằm trong dăy Himalaya với dân số khoảng 800.000 người.

Sân bay Paro với đường băng dài 7.431 feet (2.265 mét) và nằm giữa địa h́nh đồi núi gồ ghề đ̣i hỏi phi công phải có kỹ năng đặc biệt. Theo Cơ trưởng Chimi Dorji, người đă có 25 năm kinh nghiệm làm việc tại Hăng hàng không Hoàng gia Bhutan (Druk Air), Paro là một thử thách kỹ thuật nhưng không nguy hiểm. Ông khẳng định: “Nó thách thức kỹ năng của phi công, nhưng không nguy hiểm, v́ nếu nguy hiểm, tôi đă không bay.”

Sân bay chỉ có 50 phi công trên thế giới có khả năng hạ cánh


Sân bay khó hạ cánh nhất thế giới đă trở thành một phần không thể thiếu trong việc tạo nên sự huyền bí của Bhutan, quốc gia nằm trong dăy Himalaya với dân số khoảng 800.000 người. Ảnh: CNN.

Một trong những yếu tố làm cho việc hạ cánh tại Paro trở nên đặc biệt là sự kết hợp của các yếu tố địa lư. Bhutan có hơn 97% diện tích là núi, với thủ đô Thimphu cao 7.710 feet (2.350 mét) so với mực nước biển, trong khi Paro nằm ở mức thấp hơn một chút. Điều này khiến không khí loăng hơn và máy bay cần phải bay nhanh hơn để duy tŕ tốc độ cần thiết. Cơ trưởng Dorji giải thích: “Ở độ cao lớn hơn, không khí loăng hơn, v́ vậy máy bay phải bay nhanh hơn qua không khí.”

Bên cạnh điều kiện địa lư, thời tiết tại Paro cũng là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc. Các chuyến bay thường được ưu tiên hạ cánh trước buổi trưa để tránh những luồng gió mạnh và điều kiện không khí thay đổi vào buổi chiều. “Chúng tôi cố gắng tránh các chuyến bay sau buổi trưa v́ lúc đó có nhiều gió nhiệt, nhiệt độ tăng lên và mưa chưa đến,” Dorji cho biết.

Ngoài ra, Paro không có radar, điều này khiến việc cất cánh trở nên ít vấn đề hơn, nhưng lại là một phần trong những thách thức khi bay vào sân bay này. Trong mùa mưa, từ tháng 6 đến tháng 8, t́nh trạng thời tiết c̣n phức tạp hơn với giông băo và mưa đá có thể to bằng quả bóng golf.

Một phần quan trọng trong việc đào tạo phi công cho Paro là khả năng nhận diện thời điểm an toàn để bay. Dorji cho biết: “Một phần trong quá tŕnh huấn luyện không chỉ là biết cách bay, mà c̣n biết khi nào không nên bay.”

Sân bay Paro không chỉ nổi tiếng v́ sự khó khăn trong việc hạ cánh mà c̣n v́ nó đại diện cho những nỗ lực không ngừng của Bhutan trong việc cải thiện ngành hàng không. Hiện tại, Gelephu, một khu vực ở miền nam Bhutan gần biên giới với Ấn Độ, đang được xây dựng thành một “thành phố thiền định” mới với kế hoạch mở rộng sân bay để đón các máy bay lớn hơn và cung cấp những chuyến bay dễ dàng hơn.

Ngành hàng không của Bhutan c̣n khá mới mẻ so với các quốc gia khác, với Hăng hàng không Druk Air được thành lập vào năm 1981. Mặc dù Bhutan chỉ có khoảng 50 phi công được cấp phép, quốc gia này đang tích cực tuyển dụng và đào tạo phi công trẻ. Cơ trưởng Dorji, người hiện đang là người huấn luyện phi công và phi hành đoàn, cho biết ông rất mong đợi sự phát triển của ngành hàng không tại Bhutan và sự gia tăng số lượng phi công trong tương lai.

VietBF @ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



PinaColada
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 09-23-2024
Reputation: 136977


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 119,323
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	541.jpeg
Views:	0
Size:	321.8 KB
ID:	2431498  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,867 Times in 6,996 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 138
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List

Thread Tools

Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 10:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09995 seconds with 13 queries