
1. Nếu bạn đang làm trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, hăy để một chiếc gương quay về phía khách hàng của bạn. Họ sẽ hiếm khi giận dữ vô lư v́ họ có thể nh́n thấy h́nh ảnh ḿnh trong gương.
2. Nếu ai đó chỉ trả lời một phần câu hỏi của bạn, đừng ngắt lời mà hăy chờ đợi và nh́n thẳng vào người đối diện, bạn sẽ có nhiều khả năng có được câu trả lời hoàn chỉnh từ họ.
3. Sau khi đă tuyên bố vị thế của bạn trong một cuộc đàm phán, nếu bạn tiếp tục nói th́ sẽ không có lợi cho bạn.
4. Nếu bạn muốn nhận được điều ǵ từ một người, hăy cố gắng biểu đạt đó là một sự biếu tặng thay v́ là một yêu cầu.
5. Khi chơi bất cứ môn thể thao nào mà đối thủ của bạn đang cháy hết ḿnh, chỉ cần hỏi họ về kỹ thuật của họ. Điều này khiến đối thủ của bạn phân tâm và họ sẽ "hạ nhiệt".
6. Khi gặp gỡ ai đó, hăy cố gắng để ư đến màu mắt của họ trong khi bạn mỉm cười với họ.
7. Tên của một người là âm thanh ngọt ngào nhất trên thế giới đối với họ. Nếu bạn nhớ tên của một người, bạn sẽ khiến họ cảm thấy thật đặc biệt.
8. Hăy nhai kẹo cao su khi thần kinh căng thẳng. Bằng một cách nào đó, điều này sẽ giúp bộ năo bạn b́nh tĩnh trở lại.
9. Nếu bạn có thể khiến ai đó làm một điều đơn giản cho bạn th́ họ có nhiều khả năng làm cho bạn những chuyện lớn hơn. Điều này được gọi là sự cam kết dần hoặc “foot in the door” (kẹt chân trong cửa).
10. Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực bán lẻ và nổi giận với khách hàng đang giận bạn, bạn chỉ khiến t́nh h́nh thêm tồi tệ.
11. Khi bạn đang cố gắng t́m hiểu một điều ǵ, hăy dạy cho ai đó về điều ấy. Kết quả là, nó sẽ thực sự in sâu vào tâm trí bạn.
12. Nếu bạn luôn tỏ ra vui mừng khi nh́n thấy ai đó, họ thường sẽ đáp lại bạn tương tự. Có thể điều này không xảy ra mọi lúc, nhưng quy luật chung là như vậy.
13. Đừng nói sau lưng người khác.
14. Mọi người sẽ không nhớ những ǵ bạn đă nói mà họ sẽ nhớ bạn đă khiến họ cảm thấy thế nào.
15. Chủ đề yêu thích nhất của con người chính là nói về bản thân họ. Nếu bạn không biết phải nói ǵ, hoặc có sự im lặng lúng túng, chỉ cần hỏi họ những câu hỏi về chính họ.
16. Bạn có thể dễ dàng đánh giá nhân cách của một người thông qua cách họ đối xử với những người không thể làm bất cứ điều ǵ cho họ.
17. Những ngày hẹn ḥ đầu tiên, bạn hăy khiến đối phương thú vị bằng cách: cùng đi tàu lượn siêu tốc, nhảy dù (sky-diving) hoặc những tṛ mạo hiểm khác...
18. Biểu hiện cảm xúc gây ra cảm xúc. Điều này có nghĩa là nếu bạn buộc ḿnh phải mỉm cười, tâm trạng của bạn sẽ thực sự cải thiện.
19. Nếu ai đó mang bạn ra trêu chọc trước cả nhóm, hăy bảo họ lặp lại câu nói đùa ấy vài lần. Có vẻ điều này thật khác thường, nhưng nó sẽ khiến câu chuyện dần trở nên ít vui hơn và sẽ không ai nhớ đến nó nữa.
20. Khi tranh luận, đừng đưa ra quan điểm của bạn trước mà hăy đưa ra lập luận của bạn.
21. Đặc biệt với trẻ em, hăy đặt câu hỏi để trẻ có sự lựa chọn và khiến trẻ cảm thấy như chúng đang nắm quyền kiểm soát.
22. Khi phát biểu, hăy cố gắng thay thế các từ như "ưm, ừm" bằng các khoảng dừng ngắn (để tập hợp suy nghĩ của bạn).
23. Khi đề nghị để được ưu tiên (như cắt ngang hàng, ưu tiên được xếp hàng trước...), hăy sử dụng từ "v́".
24. Cố gắng đừng kỳ vọng ǵ khi lần đầu tiên bạn đi sâu t́m hiểu một điều ǵ đó, nó sẽ giúp bạn tránh được sự thất vọng.
25. Hăy đứng thẳng người lên! Không chỉ mọi người sẽ thấy bạn tự tin hơn mà chính bạn cũng sẽ cảm thấy tự tin hơn.
VietBF@sưu tập