HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Fashion|Thời Trang


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Nhiều nhà mốt bị chỉ trích phân biệt chủng tộc
Khi nhà mốt Celine kêu gọi sự bình đẳng cho người da màu, stylist Jason Bolden lập tức chỉ trích hành động này giả dối.

Phong trào Black Lives Matter (BLM - Mạng sống của người da đen cũng đáng giá) lan ra cả giới thời trang, nhiều thương hiệu chớp cơ hội, đăng bài viết kêu gọi chấm dứt phân biệt chủng tộc. Tuy nhiên, nhiều hãng bị lên án là đạo đức giả với hành động này.

Trên Instagram, Salvatore Ferragamo đăng ảnh màu đen kèm dòng chữ BlackoutTuesday (Thứ ba tắt đèn - sự kiện âm nhạc phản đối nạn phân biệt chủng tộc tại Mỹ trong thế kỷ qua). Lập tức, diễn viên Tommy Dorfman cáo buộc hãng đang đối xử bất công với mẫu chuyển giới và da màu. Tương tự, thương hiệu Anthropologie đăng khẩu hiệu ủng hộ người da màu rồi nhanh chóng xóa đi vì bị tố cáo giả dối.

Celine viết trên Instagram: "Celine chống lại mọi hình thức phân biệt chủng tộc, kỳ thị và bạo lực. Không có thế giới ngày mai nếu không có bình đẳng cho tất cả. Mạng sống của người da đen cũng đáng giá". Ngay lập tức, stylist Jason Bolden gọi đây là trò giả dối, tố hãng từng từ chối làm việc với người nổi tiếng da đen, trừ khi thông qua stylist da trắng.

Bolden thường xuyên cảm thấy các thương hiệu lớn xa lánh anh. Anh từng chật vật khi tìm nhà thiết kế trang phục cho Taraji P. Henson khi phim Hidden Figures của cô được đề cử ba hạng mục ở Oscar 2017. "Các thương hiệu sẵn sàng thiết kế váy áo cho những cô gái da trắng kém nổi tiếng", anh nói với CNN.


Lindsey Peoples Wagner - tổng biên tập tạp chí Teen Vogue. Ảnh: The Society Management.

Lindsay Peoples Wagner - tổng biên tập da màu của Teen Vogue - nói trên CNN: "Nhiều người như tôi mệt mỏi vì các thương hiệu lớn nói một đằng, làm một nẻo. Mọi người đã cố gắng bao năm nhưng không thay đổi được gì".

Giám đốc phong cách Danielle Prescod của trang BET đặt câu hỏi về mục đích của các thương hiệu trước đây thường im lặng, không chú tâm tới vấn đề về đa dạng sắc tộc, nay đột nhiên lên tiếng. "Thật xảo trá khi họ nói ủng hộ cộng đồng da màu. Đã bao giờ họ vì người da màu? Họ từng có cơ hội để bảo vệ sự sống, vẻ đẹp của chúng tôi. Mới chỉ một tuần mà tất cả tỏ ra để tâm tới vậy. Mọi thứ giống cơ hội truyền thông hơn là sự quan tâm", Prescod nói.

Không chỉ thương hiệu, các cá nhân cũng bị chỉ trích. Tổng biên tập Vogue Mỹ Anna Wintour thường xuyên thể hiện quan điểm ủng hộ đa dạng sắc tộc trên Vogue nhưng đằng sau, bà bị đồn phân biệt đối xử với nhân viên. Đầu tháng 6, Wintour gửi thư tới ban lãnh đạo, nhận trách nhiệm cho nạn kỳ thị dưới thời của mình: "Tôi biết Vogue chưa làm đủ nhiều để đề cao, tạo nhiều cơ hội cho những biên tập viên, phóng viên, nhiếp ảnh gia, người sáng tạo và những nhà thiết kế da màu. Chúng ta cũng mắc lỗi khi xuất bản ảnh, câu chuyện dễ gây tổn thương".

Bên cạnh sự chỉ trích, một số nhà mốt được ủng hộ vì kết nối sắc tộc tốt. Bolden ca ngợi giám đốc sáng tạo Pierpaolo Piccioli của Valentino khi đưa mẫu da màu gốc Nam Sudan - Adut Akech - thành đại diện thương hiệu. Gucci được đánh giá cao khi mời nghệ sĩ da đen Dapper Dan vào đội ngũ, thành lập quỹ Changemakers Impact, trao học bổng cho trẻ em da màu trong ngành thời trang. Đầu tháng 6, hãng mốt Italy quyên góp cho Tổ chức dân quyền vì sự tiến bộ của người da màu NAACP, tổ chức phi lợi nhuận chống sự tàn bạo của cảnh sát Campaign Zero và hội trại Colin Kaepernick's Know Your Rights.

Để thay đổi các vấn đề phân biệt chủng tộc phải có đổi mới từ tầng lớp trên, nơi tập trung quyền lực. Trong báo cáo về sự hòa nhập, đa dạng, Hội đồng các nhà thiết kế thời trang Mỹ CFDA cho rằng chỉ tập trung vào sự hiện diện của mẫu da màu trên đường băng, bìa tạp chí là không đủ. Erica Lovett - giám đốc Conté Nast - nói: "Làng mốt phải công nhận, ưu tiên tuyển dụng đa sắc tộc: giám đốc tài chính, giám đốc điều hành, trưởng phòng thời trang, biên tập viên tạp chí, lãnh đạo doanh nghiệp. Tới khi các vị trí chủ chốt trở nên bình đẳng, mọi thứ mới trở nên tiến bộ". Theo nghiên cứu năm 2018 của McKinsey & Company, công ty đa dạng sắc tộc, văn hóa có cơ hội đạt doanh thu cao hơn 33% doanh nghiệp khác.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-24-2020
Reputation: 25190


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 79,950
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mot.jpg
Views:	0
Size:	302.8 KB
ID:	1605540  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 4,051 Times in 3,567 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 91
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 06-25-2020   #2
sangtao51
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2020
Posts: 110
Thanks: 21
Thanked 118 Times in 63 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 6
sangtao51 Reputation Uy Tín Level 3sangtao51 Reputation Uy Tín Level 3sangtao51 Reputation Uy Tín Level 3sangtao51 Reputation Uy Tín Level 3sangtao51 Reputation Uy Tín Level 3sangtao51 Reputation Uy Tín Level 3sangtao51 Reputation Uy Tín Level 3sangtao51 Reputation Uy Tín Level 3sangtao51 Reputation Uy Tín Level 3sangtao51 Reputation Uy Tín Level 3sangtao51 Reputation Uy Tín Level 3
Default

Vì là "lính mới" xin phép cho tôi post "ké" trong đây bài viết này nhé!

Cắt tóc ở Mỹ: 1.000 USD/lần cắt, 1.200 khách xếp hàng chờ đến lượt

1.000 USD là số tiền mà các "Thượng đế" phải trả khi "tân trang" mái tóc của mình tại các tiệm tóc ở thành phố New York (Mỹ) sau 3 tháng bị phong tỏa vì đại dịch Covid-19.

Khẩu trang, găng tay và máy đo thân nhiệt được chuẩn bị sẵn trước khi khách hàng đặt chân vào một salon tóc sang trọng có tên Julien Farel, khi thành phố New York, Mỹ được phép mở cửa trở lại sau dịch Covid-19.


Julien Farel cắt tóc cho khách hàng trong ngày đầu tiên mở cửa trở lại hôm 22/6. (Ảnh: Reuters)

Các nhà tạo mẫu hàng đầu ở khu Upper East Side của quận hạt Manhattan bắt đầu những tháng ngày bận rộn khi chính quyền thành phố New York thực hiện nới lỏng các biện pháp cách giãn sau 3 tháng vì dịch Covid-19.

Giá cho dịch vụ tân trang lại mái tóc ở đây khá đắt, lên tới 1.000 USD/lần cắt. Tuy vậy, bất ngờ thay khi số lượng người đăng ký trong danh sách chờ đã lên đến con số 1.200 người.

Một khách hàng có tên Susan Warren nói với Reuters số tiền đó "đáng giá đến từng xu một".

Dù mức giá này được đánh giá là rất cao so với trước khi đại dịch diễn ra, song, Susan Warren, một khách hàng đang ngồi đợi đến lượt mình, đã tấm tắc khen ngợi cho salon tóc này: "Dịch vụ ở đây đáng giá từng xu, tóc tôi sau khi làm xong rất dễ chăm sóc".

"Dù giá có đắt đến đâu, nhưng giờ nếu cần thiết, tôi chấp nhận ăn bơ, đậu phộng hay thạch cho qua bữa để có được mái tóc đẹp tuyệt với màu sắc ưng ý", bà Warren, hiện đang sinh sống tại New York chia sẻ.

Dịch vụ cắt tóc trị giá "ngàn đô" này bắt đầu từ việc khách hàng sẽ được yêu cầu đeo khẩu trang, nước rửa tay và đo thân nhiệt để tuân thủ quy định mở cửa của New York, tiểu bang hiện có tỷ lệ nhiễm Covid-19 thấp nhất ở Mỹ. Vài tháng trước, New York là tâm điểm của đại dịch này.


Khách hàng khi đến cắt tóc sẽ được phát những chiếc khẩu trang thiết kế riêng và không kém phần an toàn. (Ảnh: Reuters)

"Ngay khi có khách hàng đến, chúng tôi đã đo nhiệt độ ở cửa", bà Suelyn Farel, chủ salon nói. Ông Julien Farel, chồng bà, là nhà tạo mẫu chính.

"Khách hàng cất túi xách của họ vào trong một túi nhựa. Chúng tôi cung cấp từng chiếc khăn riêng để họ lau chùi điện thoại, kính mắt. Tất cả đều phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình ở cửa tiệm", Suelyn Farel, chủ của salon cao cấp này, cho hay.

Mặc dù mức giá không phải là nhỏ, nhưng nhu cầu cắt tóc tăng rất mạnh sau nhiều tháng New York bị phong toả. Bà chủ này cho biết, salon có danh sách chờ lên đến 1.200 người. "Mọi người gọi điện, gửi email, gửi tin nhắn. Và danh sách này ngày càng dài thêm", bà Farel nói.

Julien Farel cho biết, ông rất vui khi được trở lại làm việc tại một Manhattan đang dần mở cửa trở lại. Khách hàng của ông dường như cũng rất phấn khích khi lại được cắt, nhuộm những màu tóc yêu thích.

"Tôi thấy rất vui khi được quay trở lại làm việc, cùng lúc với khu Manhattan đang trên đường lấy lại vẻ sôi động thường thấy. Khách của tôi cũng rất phấn khích, khi mái tóc được làm xong, họ vui sướng thốt lên 'Chúng ta sống lại rồi'", người chủ cho biết.

Theo Reuters
sangtao51_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 06:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12306 seconds with 15 queries