HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Trung Quốc đă "nhái" tiêm kích J-11/15 như thế nào?(1)
Old 01-15-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 58
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
- Nguồn gốc của những chiếc tiêm kích J-11/15 hiện đại của Trung Quốc bắt nguồn từ những hợp đồng mua Su-27 từ Nga vào những năm 1990.

Đầu những năm 1990, trong khi trang bị không quân thế giới đă tiến những bước dài công nghệ th́ Không quân Trung Quốc vẫn “dậm chân tại chỗ” với trang bị lạc hậu (gồm các chiến đấu cơ lỗi thời J-6, J-7, J-8). Đứng trước yêu cầu cấp bách cần phải những tiêm kích hiện đại hơn để đáp ứng t́nh h́nh mới.

T́nh h́nh thế giới lúc này, sau sự kiện Thiên An Môn 1989, mối quan hệ Trung – Mỹ và phương Tây bị “đóng băng”. Hơn thế, toàn bộ các hoạt động hợp tác quốc pḥng Trung – Mỹ cũng bị đ́nh trệ theo. Trong bối cảnh đó, Trung Quốc xoay sang “chơi lại” với người anh em Liên Xô sau nhiều năm căng thẳng nhằm t́m kiếm công nghệ vũ khí tiên tiến.

Con đường Su-27 đến Trung Quốc

Ngày 17/9/1990, Không quân Trung Quốc đă cử đoàn quân sự thăm căn cứ không quân Kubinka, tại đây phía Liên Xô đă thực hiện chuyến bay biểu diễn quảng cáo tiêm kích MiG-29. Tuy nhiên, bán kích chiến đấu của MiG-29 là không thuyết phục đối với một đất nước rộng lớn như Trung Quốc, ngoại trừ việc giải quyết vấn đề Đài Loan.

Với lư do đó, Trung Quốc bày tỏ sự quan tâm đến máy bay chiến đấu Su-27, dù nó đắt tiền hơn nhưng lại có bán kính tác chiến lớn hơn. Ban đầu yêu cầu đó đă bị các nhà lănh đạo Liên Xô từ chối, nhưng sau nhiều ṿng đàm phán hợp đồng đă được kư kết.



Tiêm kích Su-27SK của Không quân Trung Quốc
.

Hai nước đă thỏa thuận về việc cung cấp 24 máy bay Su-27, bao gồm biến thể một chỗ ngồi và huấn luyện 2 chỗ ngồi. Hợp đồng này được phía Trung Quốc định danh “dự án 906”, đây là hợp đồng xuất khẩu đầu tiên của ḍng máy bay Su-27. Đầu tháng 2/1991, chuyến bay tŕnh diễn tại sân bay Nanyuan ở Bắc Kinh đă đánh dấu sự hiện diện của Su-27 trên đất Trung Quốc.

Lô hàng đầu tiên gồm 12 chiếc Su-27, trong đó có 8 chiếc là Su-27SK và 4 chiếc Su-27UBK đă bay trực tiếp từ Nga sang Trung Quốc qua không phận Mông Cổ vào cuối năm 1991. Cuối cùng, sau nhiều năm lực lượng không quân lạc hậu của Trung Quốc đă được tiếp nhận những chiến đấu cơ hiện đại hàng đầu thế giới.

Đến ngày 8/11/1992, lô 12 chiếc c̣n lại cũng được giao cho phía Trung Quốc. Tiếp sau đó, 2 bên đă xúc tiến việc kư hợp đồng thứ 2 mua 24 chiếc Su-27SK. Tuy nhiên, hợp đồng này đă bị tŕ hoăn do 2 bên không thống nhất được h́nh thức thanh toán.

Đối với hợp đồng đầu tiên th́ 70% giá trị được thanh toán theo h́nh thức hàng đổi hàng (Trung Quốc cung cấp lương thực, thực phẩm và các sản phẩm của ngành công nghiệp nhẹ). Phía Nga tính rằng hợp đồng máy bay tiếp theo phải được thanh toán bằng đồng USD.

Vụ việc bế tắc măi tới tháng 5/1995, Phó Chủ tịch Ủy ban Quân sự Trung ương Trung Quốc Liu Huakinh sang thăm Nga và đồng ư yêu cầu của phía Nga nhưng với một điều kiện là Nga sẽ chuyển giao dây chuyền sản xuất máy bay Su-27 cho Trung Quốc.



Biến thể huấn luyện 2 chỗ ngồi Su-27UBK.

Phía Nga nhanh chóng chấp thuận và một thỏa thuận cấp phép sản xuất máy bay Su-27 tại Trung Quốc đă được kư kết. Người Nga có lẽ không bao giờ nghĩ rằng, thỏa thuận cấp giấy phép của họ trở nên tai hại thế nào, khi chỉ vài năm sau Trung Quốc đă “sao chép” thành công Su-27 và tự lực sản xuất trong nước.

Hợp đồng thứ hai chuyển giao cho Trung Quốc vào tháng 2/1996 gồm 4 chiếc Su-27SK và 6 chiếc Su-27UBK, 14 chiếc Su-27SK c̣n lại của lô thứ hai được bàn giao vào tháng 7/1996. Tháng 12/1999, Trung Quốc kư thêm một hợp đồng với Nga cung cấp 28 chiếc Su-27UBK huấn luyện.

Tính năng Su-27SK

Định danh các biến thể Su-27SK của Trung Quốc, chữ S có nghĩa là “sản xuất”, c̣n chữ K là “thương mại”. Một trong những khác biệt cơ bản của biến thể xuất khẩu là trọng lượng cất cánh được tăng lên đến 33 tấn theo yêu cầu của phía Trung Quốc.

Hệ thống điện tử trong mỗi đợt chuyển giao có sự khác biệt, 24 chiếc Su-27 đầu tiên được trang bị hệ thống điều khiển vũ khí SUV-27, hệ thống ngắm mục tiêu quang – điện OEPS-27 và radar N001E có thể phát hiện mục tiêu ở khoảng cách 70 km, cùng lúc có thể phát hiện 10 mục tiêu nhưng chỉ có thể tiêu diệt một mục tiêu.

Trên những chiếc Su-27 sau này đă được lắp đặt radar N001P cho phép dẫn tên lửa tiêu diệt 2 mục tiêu cùng lúc. Ngoài ra, những chiếc Su-27 cung cấp sau cùng đă được lắp đặt hệ thống dẫn đường tích hợp A737.

Su-27SK trang bị một pháo GSh-301 30mm (dự trữ đạn 150 viên) trong thân để không chiến tầm gần. Máy bay thiết kế với 10 giá treo trên cánh và thân mang 8 tấn vũ khí gồm: tên lửa không đối không tầm ngắn R-73, tên lửa tầm trung R-27, bom hàng không không điều khiển, rocket.



Biên đội Su-27SK phóng rocket.

Trong nhiệm vụ đánh chặn, máy bay mang tối đa 4 tên lửa R-73 và 6 tên lửa R-27. Ngoài ra, máy bay có thể mang 2 tên lửa R-73, 6 tên lửa R-27 và 2 pod gây nhiễu điện tử chủ động SPS-171/L005 trong nhiệm vụ pḥng không.

Su-27SK thiết kế cho vai tṛ đánh chặn/chiếm ưu thế trên không nhưng khi cần có thể làm nhiệm vụ cường kích với vũ khí (bom, rocket) không điều khiển.

Su-27 trang bị 2 động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy AL-31F cho phép đạt tốc độ tối đa 2.500km (trần bay cao), tầm bay 3.530km, trần bay 18.500m. Đối với biến thể 2 chỗ ngồi Su-27UBK th́ trần bay chỉ là 17.500km.


theo KT
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thumb_200_conduongJ11_nam_kt_421.jpg
Views:	8
Size:	3.8 KB
ID:	437772  
 
User Tag List

Thread Tools


 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11368 seconds with 13 queries