|   | 
 
      
  
    
       Hơn 20 cảnh sát giao thông bị xử lý vi phạm 
	
		|  07-02-2013 | #1 |  
	| R10 Vô Địch Thiên Hạ 
				 
				Join Date: Nov 2007 Location: LCN 
					Posts: 55,869
				 Thanks: 40 
		
			
				Thanked 564 Times in 514 Posts
			
		
	 Mentioned: 2 Post(s) Tagged: 0 Thread(s) Quoted: 1 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power: 75      | 
			
			Trước  luồng ý kiến cho rằng, sở dĩ  các vụ tai nạn thời gian qua xảy ra nhiều  do lực lượng thi hành công  vụ dung túng, bao che; sáng 2/7, đại diện  lãnh đạo Cục Cảnh sát giao  thông đường bộ, sắt cho biết, đã xử lý hơn 20  trường hợp CSGT vi phạm  quy trình.
Sáng  2/7, Cổng thông tin điện tử Chính phủ đã tổ chức buổi đối thoại  “Chung  tay giảm thiểu tai nạn giao thông”. Buổi tọa đàm có sự tham dự  của đại  biểu Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giao thông vận tải  và lãnh  đạo Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt.
 
 Tại buổi  tọa đàm, đề cập đến nguyên nhân của những vụ tai nạn giao  thông liên  tiếp trong thời gian vừa qua, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ  tịch UBATGT  Quốc gia cho biết, theo thống kê trên 80% các tai nạn  nghiêm trọng là  do lỗi người điều khiển phương tiện. Vấn đề đặt ra là  tại sao lỗi người  điều khiển phương tiện lại cao như vậy. Ở đây có phần  nguyên nhân sâu xa  từ công tác quản lý nhà nước.
 
 Lý giải nguyên nhân các vụ tai  nạn xảy ra trong thời gian qua thường  tập trung vào các tuyến đường miền  Trung, ông Hiệp cho biết, sở dĩ tai  nạn thường xảy ra ở các tỉnh như  Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa,  Quảng Bình, Quảng Trị... ở đây có câu  chuyện về cung đường. Khi xe chạy  từ TPHCM hoặc Hà Nội đến những địa  phương này, mà người ta gọi là  khoảng trắng, khoảng trống, lái xe bắt  đầu có cảm giác mệt mỏi. Theo  quy định là lái xe không được liên tục 4h  để đảm bảo an toàn.
 
 Thứ hai là về mật độ phương tiện, những địa  phương này có điều kiện về  du lịch nên lưu lượng khách đến rất đông. Ví  dụ như ở Nha Trang vừa rồi  liên tiếp xảy ra tai nạn.
 
 Thứ ba là  một phần do yếu tố thời tiết. Ví dụ lúc trời nắng nóng cao  điểm cũng gây  ra mệt mỏi cho người lái xe. Tuy nhiên, còn có các lý do  nữa tùy theo  từng vụ tai nạn như về hạ tầng, do tuần tra kiểm soát…
 
 Theo ông  Hiệp, hiện Bộ Giao thông vận tải đã lập các đoàn thanh tra đi  kiểm tra  rất nhiều địa phương, tập trung vào kinh doanh vận tải, từ đó  phát hiện  nhiều vấn đề cần chấn chỉnh, sửa đổi, kể cả văn bản pháp luật  đến tinh  thần, trách nhiệm thi hành công vụ, nhất là các Sở Giao thông  vận tải.
 
 “Với  sự quyết liệt của Bộ Giao thông vận tải, trong thời gian tới những  lỗ  hổng về công tác quản lý nhà nước sẽ được khắc phục, xác lập lại  trách  nhiệm của các cơ quan liên quan. Tôi tin là tai nạn sẽ giảm”, ông  Hiệp  quả quyết.
 Hơn 20 Cảnh sát giao thông bị kỷ luật|  |  | Hiện trường vụ tai nạn giữa xe tải và xe khách làm 6 người chết ngày 11/5 vừa qua. | 
 
 Trước  luồng ý kiến cho rằng, sở dĩ thời gian qua tai nạn giao thông xảy  ra  nhiều là do cơ quan công quyền dung túng, bao che cho doanh nghiệp,  Đại  tá Trần Sơn Hà, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ,  sắt cho  biết, từ khi thực hiện Nghị định 36 năm 1995 về bảo đảm trật tự  an toàn  giao thông đường bộ và trật tự an toàn giao thông đô thị và  Luật Giao  thông đường bộ 2001, sửa đổi năm 2008. Vấn đề xử lý nguyên  nhân gây tai  nạn giao thông được sự quan tâm của các cấp, ngành và cả  hệ thống chính  trị. Là lực lượng nòng cốt trong việc này, lực lượng  cảnh sát đã có  nhiều nỗ lực.
 
 Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm, CSGT đã xử lý gần 3  triệu trường hợp vi  phạm giao thông với số tiền phạt lên tới khoảng  1.500 tỷ đồng. Tuy  nhiên, tai nạn vẫn phổ biến, mà 80% nguyên nhân là do  người điều khiển  phương tiện. Đây là số thực chúng tôi đã điều tra,  phân tích.
 
 Bộ Công an đã chỉ đạo chặt chẽ các lực lượng, phải  thực hiện theo pháp  luật và sự giám sát của nhân dân. Chúng tôi có quy  chế để kiểm soát và  chúng tôi có đường dây nóng, của Cục và của các tỉnh  thành, mong nhân  dân giám sát, phát hiện trường hợp sai phạm phản ánh  qua đường dây  nóng, hoặc có đơn thư khiếu nại, chúng tôi sẵn sàng giải  quyết. Tất cả  trường hợp sai phạm đều được xử lý nghiêm theo quy định  của pháp luật.
 
 “Thời gian qua, chúng tôi xử lý trên 20 trường hợp  CSGT có vi phạm quy  trình, thậm chí có vụ nhận tiền tiêu cực cũng bị xử  lý nghiêm túc như  chuyển khỏi lực lượng, hoặc xử lý trước pháp luật.  Cũng trong 6 tháng,  chúng tôi đã lập biên bản trên 400 trường hợp lái  xe, chủ hàng vi phạm  giao thông xuống đưa tiền  cho cảnh sát”, ông Hà  cho biết.
 
 Đề cập đến tình trạng hiện nay bất kỳ cung đường nào  chạy qua địa  phương nào cũng có cảnh sát giao thông lập chốt gác. Vậy  việc bỏ lọt  những xe quá tải, xe chạy quá tốc độ gây ra tai nạn thì cảnh  sát giao  thông địa phương đó đã bị xử lí kỉ luật bao giờ chưa?, ông Hà  cho biết,  thực hiện Luật GTĐB 2008 và Nghị định 27 của Chính phủ, lực  lượng công  an được huy động các lực lượng cảnh sát khác để bảo đảm giao  thông.
 
 Nhưng hiện nay, chúng ta có 37 triệu mô tô, xe gắn máy,  trên dưới 2  triệu ô tô trên tất cả các cung đường từ liên xã, huyện lộ,…  đều có  phương tiện tham gia giao thông, nhưng với lực lượng quá mỏng,  không  thể quán xuyến được.
 
 Thời gian qua, chúng tôi đã xây dựng  các trạm kiểm soát có camera giám  sát, qua đó tính tự giác của lái xe  nâng lên một chút. Còn về tình  trạng quá tải hiện nay khá phổ biến, xuất  phát từ quản lý vận tải của  các doanh nghiệp.
 
 Vừa rồi Cục Cảnh  sát giao thông tiến hành kiểm tra trong 1 tháng thì  thấy rằng sai phạm  này rất phổ biến. Khi CSGT kiểm tra, người ta tránh,  núp vào quán ăn,  trạm xăng, khi lực lượng rút họ lại hoạt động. Rõ  ràng ý thức của lái xe  và doanh nghiệp chưa chung tay thực hiện theo  pháp luật.
 
 "Lực  lượng cảnh sát giao thông đã làm quyết liệt còn thực tế còn có   những trường hợp quá tải để lọt. Những trường hợp như vậy, đồng chí nào   vi phạm quy trình kiểm soát, để lọt,… thì đồng chí đó chịu trách nhiệm   trước pháp luật", ông Hà cho biết.
 Xuân Tùng |  
	|   |  |  
    
	
		|  07-02-2013 | #2 |  
	| R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ 
				 
				Join Date: Jan 2007 
					Posts: 7,182
				 Thanks: 1,810 
		
			
				Thanked 681 Times in 369 Posts
			
		
	 Mentioned: 1 Post(s) Tagged: 0 Thread(s) Quoted: 107 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power: 26      | 
 
			
			Hơn 20 cảnh sát giao thông bị xử lý vi phạm vì tiền hối lộ không chia đều
		 |  
	|   |  |  
    
	
		|  07-02-2013 | #3 |  
	| R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ 
				 
				Join Date: Aug 2012 
					Posts: 7,328
				 Thanks: 1,282 
		
			
				Thanked 501 Times in 363 Posts
			
		
	 Mentioned: 0 Post(s) Tagged: 0 Thread(s) Quoted: 19 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power: 21      | 
 
			
			
	Quote: 
	
		| 
					Originally Posted by 5com  Hơn 20 cảnh sát giao thông bị xử lý vi phạm vì tiền hối lộ không chia đều |  
Bị xửys vì không đạt được tiêu chuẩn mà xếp lớn đưa ra
		 |  
	|   |  |  
    
	
		|  07-03-2013 | #4 |  
	| R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư 
				 
				Join Date: Jun 2007 
					Posts: 32,888
				 Thanks: 62,594 
		
			
				Thanked 62,777 Times in 20,195 Posts
			
		
	 Mentioned: 131 Post(s) Tagged: 1 Thread(s) Quoted: 8821 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power: 87      | 
 
			
			Hơn 20 là bao nhiêu? 200 hay 2,000 hay 20,000? 
		 |  
	|   |  |  
 |   |