Vietjet Air vẫn thường nổi tiếng là hăng hàng không chuyên delay và hoăn chuyến bay khi hành khách đă có mặt ở sân bay hết rồi. Nhiều người phải chịu cảnh lấy sàn làm chiếu để đặt lưng chờ chuyến bay. Hành khách kêu trời v́ Delay Airlines để "thượng đế" chờ dài cổ hơn 10 tiếng.
Sự việc xảy ra vào sáng ngày 20/12, chuyến bay của hăng hàng không Vietjet Air khiến tất cả các hành khách có mặt tại đó vô cùng bức xúc.
Theo đó, chuyến bay VJ346 dự tính khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) đi Cam Ranh vào lúc 7h05 cùng ngày đă bị hoăn lại 20 phút. Đến 7h25 chuyến bay bắt đầu xuất phát nhưng chỉ đi được khoảng 35 phút th́ phải quay ngược lại điểm xuất phát là sân bay Tân Sơn Nhất do thời tiết xấu.
Các hành khách trong chuyến bay phải tiếp tục chờ đợi đến 11h45 để thời tiết ổn định trở lại. Tuy nhiên, khi lên máy bay, họ phải tiếp tục ngồi và chờ tới 13h30 vẫn với lư do thời tiết đang rất xấu.
Lúc này, các hành khách lại bị yêu cầu phải rời khỏi máy bay để vào lại sân bay Tân Sơn Nhất. Điều đáng nói là mọi người phải quay lại cửa soát vé và xếp hàng để đi qua cổng an ninh lần thứ 2. Ai cũng cảm thấy mệt mỏi v́ chờ đợi trong khoảng thời gian quá dài và phải thực hiện việc kiểm tra an ninh tới hai lần như vậy.
Sau khi hành khách phải đợi từ 7h05 sáng cho tới 16h30, chuyến bay mới cất cánh và khoảng 17h30 tới Cam Ranh.
Liên hệ với anh E.N, một hành khách trong chuyến bay hôm đó, anh kể lại: "Thật sự chúng tôi đều vô cùng bất b́nh với dịch vụ của hăng ngày hôm đó. Trong khi máy bay hăng Vietnam Airlines khởi hành sau chúng tôi tận 30 phút nhưng đă tới Cam Ranh, vậy mà chúng tôi lại phải chờ đợi quá lâu.
Dù vậy chúng tôi cũng không nhận được sự hướng dẫn và không có bất ḱ ai đứng ra giải quyết. Lư do duy nhất mà các hành khách nhận được là thời tiết xấu buộc phải hoăn chuyến bay.
Tất nhiên, việc đó là yếu tố khách quan nên chúng tôi sẵn sàng chờ đợi. Thế nhưng, dịch vụ và thái độ làm việc không chuyên nghiệp, bắt hành khách kiểm tra an ninh 2 lần, đi lên đi xuống và không có một chỗ đợi nhất định là điều tôi không thể chấp nhận được. Đồng ư là giá vé máy bay Vietjet rẻ nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc cung cách làm việc tồi", anh N chia sẻ.
Ngoài ra, anh c̣n cho biết thêm, nếu tất cả các vị khách không giận dữ và làm to chuyện lên th́ có lẽ hăng đă hủy luôn chuyến bay hôm đó.
Liên quan đến sự việc trên, chiều 24/12, trao đổi với chúng tôi, đại diện hăng hàng không Vietjet Air cho biết, sự cố ngày 20/12 khiến nhiều hành khách bay từ sân bay Tân Sân Nhất không thể đến được sân bay Cam Ranh do thời tiết xấu, trời mưa lớn nên phải đóng cửa sân bay.
“Hôm đó, thời tiết rất xấu, máy bay phải bay đi bay lại nhiều lần nhưng do mưa lớn đóng cửa sân bay Cam Ranh nên bắt buộc máy bay phải quay lại sân bay Tân Sơn Nhất. Không chỉ riêng Vietjet Air mà các hăng hàng không khác cũng trong t́nh trạng như vậy. Măi đến chiều tối cùng ngày chúng tôi mới có thể di chuyển được khách đến Cam Ranh”, đại diện Vietjet cho hay.
Theo vị đại diện này, sự cố thời tiết xấu khiến hăng phải hoăn tất cả 5 chuyến bay trong đó có 2 chuyến từ Hà Nội vào Cam Ranh và 3 chuyến từ TP .HCM bay ra. Về thông tin khách hàng phản ánh việc phải lên xuống máy bay nhiều lần, không ai chịu đứng ra giải quyết cứ vin vào lư do thời tiết xấu bắt ngồi đợi, vị này cho biết: “Do yếu tố thời tiết nên nhân viên phải chờ thông tin chuẩn xác mới thông báo được cho khách hàng”.
vbf @ sưu tầm