Haha, năm mười mười lăm hai mươi...
Không phải là trò chơi mà là giá tiền tính bằng triệu đô của tay đàm xin 2 vc cô Tuyền sau sự cố hứng sảng nhảy lên đài phun nước.
Anh này nt khi thì xin 5 triệu, có lúc 10 tr, lại thấy im nên xin 15 tr và vẫn tham, tưởng dễ ăn nên sửa lại... 20 triệu USD! Haha.
Trời thằng này nó nghĩ tiền người Mỹ họ tự in ra chắc!!!
Trù cho đàm ra tòa, bị cáo buộc trốn thuế, có vấn đề về nhập cư, đuổi về Việt Nam hát nhạc đỏ!
* Một đoạn tn của đàm khi đã tăng 15 tr.
Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025 của ngành nội vụ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã có đề xuất mang tính đột phá để biến công chức yếu kém trở thành khá giỏi. Đó là ... cung cấp trợ lý ảo cho công chức và mỗi khi làm việc gì, cần thông tin gì hãy hỏi trợ lý ảo, trợ lý ảo sẽ giống như một công chức xuất sắc nhất của tổ chức.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng được người dân đặt cho biệt danh là “thánh n.ổ” của Việt Nam. Bộ trưởng Hùng từng hùng hổ tuyên bố: “Người Việt sẽ làm ra những thứ mà thế giới chưa làm như mạng xã hội Lotus“, hay “ 90 triệu người sẽ dùng mạng xã hội Việt Nam vào năm 2020”... nhưng hiện tại không ai biết mạng xã hội Lotus đang ở đâu.
Giờ Bộ trưởng lại tiếp tục nổ về AI, có khi chính Bộ trưởng cũng không biết AI là cái gì.
Công chức yếu kém thì phải bị thay thế bằng người có năng lực, nhưng Bộ trưởng lại muốn nhờ AI làm hộ, tư duy thế này chẳng trách tại sao quan chức khi phát biểu đều phải cầm tờ giấy để đọc từng chữ.
Nếu trợ lý ảo có thể thay thế công chức thì nên thay Bộ Trưởng Hùng “n.ổ”đầu tiên.
Cô Ba
Một chiếc xe Vinfast lao vào nhà dân ở Tuyên Quang khiến một bé gái 17 tháng tuổi tử vong đang được chia sẻ một cách chóng mặt trên các group, diễn đàn xe tại Việt Nam. Tuy nhiên có một điểm rất lạ là các bài viết đều bị gỡ bỏ liên tục, dù có bị đăng đi đăng lại nhiều lần hay bất kỳ ai đăng tin đều không còn thấy bài chỉ sau vài ba chục phút.
Đây không phải là lần đầu tiên, các tin tức về xe Vinfast bị "bay màu" sau khi lên báo chí hay các diễn đàn, thậm chí còn có người bị xử phạt hành chính khi đăng video phản ánh về chất lượng xe. Nó cho thấy Vin của Phạm Nhật Vượng thực sự đang được hậu thuẫn rất mạnh mẽ từ phía chính quyền, hễ ai chê bai sẽ bị gán ghép tội bôi nhọ, phản động và xử lý ngay. Hậu qủa của việc lấp liếm đi các tin tức về việc tai nạn thường xuyên do hệ thống của xe gặp lỗi, là khiến nhiều người vẫn tin mua và ủng hộ cho một thương hiệu Việt, để rồi ngày càng có nhiều vẫn đề và nhiều vụ tai nạn thảm khốc hơn.
Với định nghĩa "yêu Vin là yêu nước", chắc hẳn nhiều kẻ hậu thuẫn và chính Phạm Nhật Vượng đang xem thường an toàn tính mạng của dân Việt hơn bao giờ hết, miễn sao đạt được lợi ích và lợi nhuận từ việc bán xe dởm thì không việc gì mà chúng không dám làm cả.
Linh Linh
Hà Nội dự kiến áp phí cho thuê vỉa hè toàn thành phố. Theo đó, 273 tuyến đường với 468 đoạn và 899 hè phố tại Hà Nội đã được Sở Xây dựng Hà Nội tổ chức khảo sát để cho thuê vỉa hè; phương án sẽ chốt vào quý 1/2025.
Với phương án này được triển khai, vỉa hè sẽ không còn đúng với tên gọi ban đầu của nó nữa mà phải gọi là đường buôn thì đúng hơn. Bởi vỉa hè phải là phần đường đi bộ dọc bên cạnh một con đường, giờ chính quyền cho thuê hết thì nếu người thuê bày bán hàng la liệt khắp diện tích đất thuê, người đi bộ sẽ phải tràn xuống đường vì không còn cách nào khác để di chuyển.
Trước đây chính quyền mở chiến dịch dọn dẹp vỉa hè thì tuyên giáo theo kiểu "trả vỉa hè về đúng nghĩa của nó", giờ thì lại tự đấm bôm bốp vào mặt mình khi thấy chi phí cho thuê sẽ giúp cho dàn lãnh đạo đớp no bụng. Cũng chẳng hiểu người dân có vỉa hè trước cửa nhà nếu không đồng ý mà chính quyền vẫn cho thuê thì họ sẽ di chuyển vào nhà theo kiểu gì nữa đây. Chứ chính quyền này giờ chỉ thấy tiền và tiền, nó che mờ mắt và khiến đầu óc của đám lãnh đạo không còn biết suy nghĩ gì về hậu quả ăn tham của chúng nữa rồi.
Linh Linh
Vinhomes vừa thông báo về việc chuyển nhượng cho đối tác toàn bộ phần vốn góp tại công ty con là Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Lighthouse 1. Đây là công ty mới được thành lập hồi tháng 7/2024 có địa chỉ trụ sở chính tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Công ty có vốn điều lệ gần 3.053 tỷ đồng do Vinhomes góp 100% vốn bằng cả tài sản và tiền mặt.
Phải biết rằng cuối tháng 11 vừa qua, Tập đoàn Vingroup cũng đã bán 80% vốn tại công ty quy mô 14.200 tỷ cho đối tác nước ngoài. Như vậy, liên tiếp thành lập công ty con một cách chóng vánh, dùng danh tiếng cùng cái uy của Vingroup bơm thổi các dự án nhanh gọn rồi thoái hết vốn, bán cho đối tác nước ngoài là các mà Phạm Nhật Vượng đang sử dụng để kiếm tiền.
Chiêu ve sầu lột xác này tuy không còn mới nhưng rất hiệu quả nên được Vượng sử dụng thường xuyên. Bởi phía sau Vượng luôn có chính quyền cùng dàn lãnh đạo cấp cao ủng hộ cách nhiệt tình, nên bao nhiêu quỹ đất ở vị trí vàng, đắc địa cỡ nào thì Vượng cũng có thể thu về để "xào nấu" và chuyển nhượng cho đối tác ngoại cả. Lách luật cách công khai và lộ liễu như thế, nhưng vẫn còn lắm kẻ tự hào, ngạo nghễ vì Việt Nam có một vị tỷ phú như Phạm Nhật Vượng đấy.
Linh Linh
Cầu thủ nhập tịch Xuân Son ra mắt Đội tuyển bóng đá Việt Nam, thì Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng ra mắt áo Louis Vuitton mới trị giá 169 triệu đồng, trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Myanmar tối ngày 21/12/2024.
Được biết, đây là chiếc áo nằm trong Bộ sưu tập mùa thu 2024, với chỉ 42 mẫu áo mới ra mắt của Louis Vuitton đến từ nhà thiết kế nổi tiếng người Pháp. Thế mà Thủ tướng Phạm Minh Chính của ta đã nhanh tay sưu tập và ra mắt nhân dân cần lao ngay lập tức.
Với mức lương của Thủ tướng hiện nay là 22,5 triệu đồng một tháng, thì chiếc áo Louis Vuitton mới này, Thủ tướng phải làm việc 7,5 tháng không ăn không tiêu mới mua được. Còn so với mức lương trung bình một công nhân hiện nay khoảng 7 triệu đồng một tháng, thì phải mất 24 tháng làm việc, hít khí trời mà sống, mới mua được chiếc áo này.
Không biết, Thủ tướng bận trăm công nghìn việc như vậy, thời gian đâu mà đi mua áo. Hay là nhờ ơn cần mẫn của vợ Thủ tướng, tranh thủ trong những ngày đi cùng chồng đi công tác ngoại giao nước ngoài?
Một người công nhân dân đi coi bóng đá ở sân vận động Việt Trì hôm vừa rồi có biết, gần đó cách họ không xa là Thủ tướng Phạm Minh Chính mặc chiếc áo có giá bằng hai năm dòng họ làm việc hay không? Thế mà đi đâu, “Chính ba đò” cũng diễn mặc chiếc áo kaki màu xanh rêu, trông có vẻ đồng cảm với nhân dân lắm.
Trong tác phẩm “Trại súc vật” có câu nói: “Mọi con vật đều bình đẳng, nhưng có một số con bình đẳng hơn những con khác”. Người cộng sản luôn hô hào kêu gọi bình đẳng, liêm khiết, nhưng chính họ lại là những kẻ luôn làm ngược lại những gì họ nói.
Gia Minh
Trong suốt một thời gian dài, đa số người Việt Nam làm quen với xe máy, và cho đến gần đây mới bắt đầu mua xe hơi. Có lẽ vì thiếu kinh nghiệm, nên họ đã vội vã chọn một chiếc xe mà vấn đề an toàn của nó vẫn còn là một thách thức để làm phương tiện vận chuyển của mình. Dưới đây, xin trình bày với quý bạn một vài kinh nghiệm của tôi, một người đi mua xe hơi, và dưới góc độ của một nhà kinh tế học, tức suy xét đến các lợi ích kinh tế tổng quan.
Thứ nhất, là sự giữ giá của xe. Một chiếc xe là một sự đầu tư. Bạn mua một chiếc xe, và thường mong đợi độ bền của nó tới 20 năm. Trong rất nhiều trường hợp, nếu xe của bạn giữ kỹ, sau 20 năm xài, bạn vẫn có thể còn bán được. Tuy vậy, có thể vì những nguyên nhân khác nhau, sau khi dùng vài năm, bạn có thể cần phải bán nó. Bán nó để mua xe mới, hoặc bán nó lấy tiền để làm chuyện khác. Xe vì vậy là một tài sản. Và tài sản nằm dưới dạng xe thì bấp bênh, tuỳ hãng xe. Có loại xe rất ít mất giá, còn có loại xe thì rớt giá rất nhanh sau khi mua. Sự giữ giá của xe tuỳ thuộc vào thương hiệu xe. Do đó thương hiệu xe rất quan trọng. Một chiếc xe mà người ta nghĩ rằng mua về nó sẽ hư nhanh và xuống cấp nhanh thì giá nó sẽ mất rất nhanh. Còn một chiếc xe mà người ta biết rằng nó rất bền, tức giá trị vật chất nó kéo dài thì giá của nó cũng giữ lâu.
Yếu tố thứ hai rất quan trọng đó là sự tồn tại của hãng xe. Bạn muốn thấy hãng xe của mình có thể tồn tại ít nhất là vài chục năm nữa. Tại sao? Tại vì nếu xe hư, bạn cần phụ tùng để thay thế. Nếu hãng xe của bạn đóng cửa sau vài năm thì nếu xe bạn hư một vài bộ phận, bạn coi như quăng luôn chiếc xe. Hãng xe không chỉ tồn tạo lây lất, nó cần ăn nên làm ra và bán được nhiều xe cùng phiên bản bạn đang mua thì mới hi vọng nó còn có thể sản xuất đồ phụ tùng. Vì theo nguyên tắc số nhiều, khi lượng bán ra cho một phiên bản ít quá thì hãng xe không dại gì mà sản xuất các phụ tùng để hỗ trợ các dòng xe cũ vì tốn rất nhiều chi phí. Và như vậy, chỉ cần hãng xe không sản xuất phụ tùng nữa, chiếc xe bạn đi sẽ ngay lập tức rớt giá nhanh chóng, và nếu nó hư, bạn chỉ còn nước đem đi liệng.
Thứ ba là thị trường của xe. Bạn mua một chiếc xe và xem nó như một tài sản. Có thể bạn muốn dùng nó đi suốt đời. Nhưng có thể chỉ sau vài năm bạn lại có ý định đổi một chiếc xe mới. Lúc này, nếu xe của bạn được ưa chuộng trên thị trường, được nhiều người biết đến và thích, đó là một điều may mắn. Đó có thể là hãng xe, thương hiệu xe, phiên bản xe, hoặc thậm chí là màu xe. Một số thị trường chuộng Honda hơn Ford, chuộng màu đen hoặc trắng hơn các màu khác, hoặc chuộng sedan hơn bán tải, v.v. Nếu bạn sở hữu chiếc xe mà thị trường chuộng thì bạn sẽ bán nó dễ dàng hơn và ít bị mất giá hơn. Như vậy, bằng cách chọn được xe, tài sản của bạn sẽ trở nên là “linh hoạt hơn” (more liquid) hơn.
Yếu tố thứ tư đó là hệ thống sửa chửa và bảo trì. Ở một số nơi, khi mà đa số xe dùng số tay, thợ đã quen sửa xe số tay, nếu bạn chạy một xe số tự động, việc kiếm thợ để sửa rất khó và kiếm phụ tùng để thay thế cũng khó không kém. Một số loại xe có thể rẻ, như xe dùng diesel, nhưng khi kiếm phụ tùng thay thế thì phụ tùng rất đắt. Tương tự, mua một chiếc xe điện trong khi đa số thợ chỉ quen với việc sửa xe chạy nhiên liệu hoá thạch nó sẽ khiến bạn khó khăn hơn khi sửa. Đó cũng là một điểm yếu khi bạn muốn bán xe vì người khác không thích điểm yếu đó.
Yếu tố thứ năm, và cuối cùng, dĩ nhiên là vấn đề tài chính. Liệu hãng xe hay đại lý bán xe có các gói hỗ trợ tài chính nào.
Nhìn lại năm yếu tố trên, rõ ràng những người mua xe Vinfast rất mạo hiểm và ở thế bất lợi rất nhiều khi chọn mua xe từ hãng này. Với quá nhiều lỗi của những chiếc xe tung ra thị trường, sẽ đến một lúc nào đó, hãng xe buộc phải triệu hồi các xe để sửa các lỗi này. Chi phí triệu hồi có thể khiến hãng xe phải phá sản. Ngược lại, trong trường hợp mà hãng xe không triệu hồi để sửa chữa và rà soát các lỗi kỹ thuật, các tai nạn liên tục sẽ kéo uy tín của hãng xe xuống thấp, dẫn đến không thể thu hút các khách hàng mới. Một hãng xe không thể kéo thêm những khách hàng mới tất nó sẽ phải phá sản.
Phân tích như vậy để thấy rằng với chiến lược kinh doanh hiện có của mình, trước sau gì Vinfast cũng phá sản. Và việc những người mua xe bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu xe như một tài sản để rồi nó sẽ nhanh chóng mất giá chỉ sau vài năm quả thật là một thảm hoạ cho họ.
17/12/2024
Nguyễn Huy Vũ
Càng về cuối năm 2024, nhiều chủ quán TP.HCM cho biết việc buôn bán không thuận lợi, khách vắng hơn so với những tháng trước. Trong khi đó, nhiều thực khách tâm sự đang thắt chặt hầu bao, hạn chế ăn sang để dành tiền cho dịp tết.
Khách giảm 30%
Mở quán lẩu trên đường Vành Đai Trong (Q.Bình Tân) 3 năm nay, chị Diễm cho biết hầu như năm nào vào dịp cuối năm này, tình hình buôn bán của quán cũng ảm đạm vì khách bỗng dưng ít ghé.
Chị chủ cho biết hiện tại, tình hình khách ghé quán giảm 30% so với những tháng trước. Theo lời chủ quán lẩu, có thể do cuối năm, khách bận rộn không dành thời gian ăn uống, vui chơi bên ngoài nhiều.
Thêm một lý do nữa để khách đến ủng hộ quán giảm là do nhiều người thắt chặt chi tiêu, hạn chế ăn bên ngoài để tiết kiệm cho việc mua sắm tết, theo nhận định của chị chủ.
"Qua thời điểm này, việc buôn bán sẽ trở lại như cũ, như những dịp cuối năm hội hè nhiều chẳng hạn nên. Hiện tại, quán tôi bán các món bình dân, chủ yếu giá dao động từ 90.000 - 180.000 đồng món, đặc biệt là các món lẩu miền quê cho khách thưởng thức. Hy vọng thời gian tới việc buôn bán khá hơn", chị chủ chia sẻ.
Thời gian này, nhìn quán ăn không có khách ngồi, 5 - 6 cái bàn trong quán trống trơn, chị Ngọc cũng thở dài, cho biết nhiều năm buôn bán bún bò ở Q.Phú Nhuận thì chị rút ra được kinh nghiệm những ngày cuối năm như vậy thường vắng khách.
"Không hiểu sao bình thường vẫn bán ổn, tới cuối tháng 11, đầu tháng 12 tức hơn 2 tuần nay thì khách khựng lại. Cũng rầu! Ở đây tiền thuê mặt bằng đắt đỏ, cuối năm cũng nhiều khoản phải lo nên tình hình này kéo dài là mệt!", chị chủ cho biết.
Anh Huỳnh Lê Hải Hiền (26 tuổi), chủ quán lẩu bò trên đường Phạm Văn Chiêu (Q.Gò Vấp) cho cũng đồng tình cho biết thường những tháng cuối năm lượng khách ăn ở quán có phần giảm. Với quán ăn của anh, doanh thu thấp hơn 10 - 15% so với những tháng trước.
Nhiều năm mở quán, anh cho biết tình hình sẽ khởi sắc trở lại vào những tháng tới khi vào dịp cao điểm ăn uống, vui chơi cuối năm. Anh chủ dự định năm nay sẽ bán xuyên tết để phục vụ cho nhu cầu của khách.
"Bớt ăn sang, dành tiền sắm tết"
Bà Ngọc Phượng (56 tuổi), bán bánh canh vỉa hè ở Q.8 thì nói rằng những ngày này bà buôn bán ế ẩm, khách giảm 40%, có ngày hơn. Theo bà, tháng 12 năm nay thời tiết TP.HCM có nhiều cơn mưa trái mùa bất thường cũng ảnh hưởng tới việc buôn bán.
Buôn bán ngoài đường, mỗi chiều tối khi trời mưa thì bà xác định hôm đó vắng khách. Thêm vào đó theo bà Phượng, ngày cuối năm nhiều người cũng bận rộn với công việc nên các quán ăn khách vắng hơn. May mắn, bà có những lượng khách "ruột", chủ yếu là những công nhân sống gần đây tới ủng hộ vì giá mỗi phần bình dân, chỉ từ 25.000 đồng/phần ăn.
Một chiếc xe Vinfast lao vào nhà dân ở Tuyên Quang khiến một bé gái 17 tháng tuổi tử vong đang được chia sẻ một cách chóng mặt trên các group, diễn đàn xe tại Việt Nam. Tuy nhiên có một điểm rất lạ là các bài viết đều bị gỡ bỏ liên tục, dù có bị đăng đi đăng lại nhiều lần hay bất kỳ ai đăng tin đều không còn thấy bài chỉ sau vài ba chục phút.
Đây không phải là lần đầu tiên, các tin tức về xe Vinfast bị "bay màu" sau khi lên báo chí hay các diễn đàn, thậm chí còn có người bị xử phạt hành chính khi đăng video phản ánh về chất lượng xe. Nó cho thấy Vin của Phạm Nhật Vượng thực sự đang được hậu thuẫn rất mạnh mẽ từ phía chính quyền, hễ ai chê bai sẽ bị gán ghép tội bôi nhọ, phản động và xử lý ngay. Hậu qủa của việc lấp liếm đi các tin tức về việc tai nạn thường xuyên do hệ thống của xe gặp lỗi, là khiến nhiều người vẫn tin mua và ủng hộ cho một thương hiệu Việt, để rồi ngày càng có nhiều vẫn đề và nhiều vụ tai nạn thảm khốc hơn.
Với định nghĩa "yêu Vin là yêu nước", chắc hẳn nhiều kẻ hậu thuẫn và chính Phạm Nhật Vượng đang xem thường an toàn tính mạng của dân Việt hơn bao giờ hết, miễn sao đạt được lợi ích và lợi nhuận từ việc bán xe dởm thì không việc gì mà chúng không dám làm cả.
Linh Linh
Ô hay, bộ dân chúng ở VN không xem được VBF này à? Hay nói chung dân ở VN không ai xem được các tin tức trên Internet hay sao? Những tin tức này giúp ích cho mọi người tránh xa những nguy hiểm, cạm bẫy mà xe vinfast đã gây ra. Không lẽ bà con bên Mỹ này không ai mách bảo cho thân nhân, bạn bè ở VN biết hay sao? Thật khó hiểu quá. Bên Mỹ này từ con Kỳ Duyên cho đến rất nhiều thăng ngu từng tâng bốc Vinfast, không thấy đứa nào lên tiếng khoe khoang hay bảo vệ chếc xe khốn kiếp này nữa, cũng giống như trước khi bầu cử tổng thống khá nhiều thằng Dâm Chủ vào đây nhao nhao chửi, miệt thị ông ta, giờ đây lũ chó chết đó lặn hết cả rồi không thấy 1 thằng nào lên tiếng nũa. Như Đại Ca Gibbs đưa tin project xây nhà máy của Vinfast tan ra mây khói? Những thằng mua xe Vinfast rồi, sẽ xửa xe ra sao? Phụ tùng đâu mà thay thế đây? Qua vụ việc này ta có thể quả quyết rằng thằng Phạm Nhật Vượn này là 1 thằng khỉ Trường Sơn chính gốc. Tức là nó ngu có bằng cấp thật đấy. Vác tiền mua lại sơ đồ 1 chiếc xe mà nước Đức phế thải không dùng nữa vì không an toàn. Rồi sản xuất ra, xe có quá nhiều lỗi chết người. Vậy mà nó vẫn cứ tung tiền ra để quảng cáo cho chiếc xe mà tương lai không có. Vậy nó không ngu thì còn ai ngu hơn bây giờ?
The Following 2 Users Say Thank You to ngoclan2435 For This Useful Post:
Kỳ Duyên, Lân trọc, Dũng đen bên này đều được bọn Vinfast thuê quảng cáo, có tiền nói heo nói vượn theo đơn hàng của Vin. Trong nước thì Vin nó cũng có nhiều chiêu bài, nhất là tiền chia cho bọn cò xe, nên lũ sâu bọ này làm nô lệ cho Vin mặc dù chúng biết thừa xe Vin chẳng ra gì, kể cả bọn quan chức cán bộ cũng cò xe công để có tiền hoa Hồng chia chác.
Thông tin thì bịt kín, nếu lên face thì lập tức lũ chúng nó nhảy vào report nên cháy tài khoản ngay.
Cần phổ biến VPN cho người ở Việt Nam để đọc bài Hải ngoại
__________________
The Following 3 Users Say Thank You to Gibbs For This Useful Post:
Kỳ Duyên, Lân trọc, Dũng đen bên này đều được bọn Vinfast thuê quảng cáo, có tiền nói heo nói vượn theo đơn hàng của Vin. Trong nước thì Vin nó cũng có nhiều chiêu bài, nhất là tiền chia cho bọn cò xe, nên lũ sâu bọ này làm nô lệ cho Vin mặc dù chúng biết thừa xe Vin chẳng ra gì, kể cả bọn quan chức cán bộ cũng cò xe công để có tiền hoa Hồng chia chác.
Thông tin thì bịt kín, nếu lên face thì lập tức lũ chúng nó nhảy vào report nên cháy tài khoản ngay.
Cần phổ biến VPN cho người ở Việt Nam để đọc bài Hải ngoại
Nếu thật như vậy, tôi thấy thương cho dân tộc VN, sống trong bóng tối. Không 1 chút ánh sáng của sự thật. Và có lẽ khổ tâm hơn nữa là họ đang nghĩ sống trong thoải mái và nhờ có đảng và thằng Hồ Chó Minh đất nước đã "giàu có" hẳn lên. Tội nghiệp cho dân tộc VN của tôi, của chúng ta.
The Following User Says Thank You to ngoclan2435 For This Useful Post:
Trong nước, thanh niên lẫn trung niên đều không có việc làm, thành ra ăn trộm lưu manh lừa đảo, ai may có tiền đưa con cái ra nước ngoài để tránh lây nhiễm với tệ nạn. Quan chức cán bộ lương thấp nên cũng phải tối ngày tính kế đục khoét và tham nhũng để mua ghế. Ngày nào còn cộng sản không bao giờ khá lên được, nguyên nhân có nhiều, nhưng căn bản là do không phải dân bầu lên mà toàn dùng tiền mua ghế với bè cánh đấu đá. Nên là không quan tâm tới dân sống chết thế nào. Nói chung là cả một xã hội nát bét không thay đổi được nữa rồi, thật đáng tiếc.
__________________
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
Ở Mỹ hay nhiều nước đa Đảng khác vì do dân bầu lên nên họ phải làm tốt, cải thiện cuộc sống cho dân thì dân mới tin tưởng tiếp tục bầu làm lãnh đạo, còn Việt Nam không có chuyện như vậy, nên trước sau cũng tan tành. Thời gian đầu lúc mở cửa kinh tế từ bao cấp thì cũng có lên một chút do có nhiều tài nguyên giá rẻ như nhân công. Nhưng bây giờ thì cũng đã hết, chờ ngày CS sụp đổ thì mới khá lên thôi, hy vọng ngày đó đến sớm, dân Việt Nam sẽ thoát cái nạn này cũng sớm hơn.
__________________
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.