HOME

24h

Shows

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Member News | Tin thành viên


Reply
 
Thread Tools
Old 1 Week Ago   #1
miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Oct 2014
Posts: 45,403
Thanks: 9
Thanked 2,057 Times in 1,898 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 56
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Default 11A – từ ghế bị ghét nhất đến điều kỳ diệu trong 2 vụ tai nạn máy bay

Từng là 'ghế máy bay bị ghét nhất ở châu Âu' giờ đây ghế 11A lại được xem là 'chiếc ghế kỳ diệu' v́ là chỗ ngồi của hành khách sống sót trong 2 vụ tai nạn máy bay, song theo chuyên gia không có 'ghế an toàn nhất' trên các chuyến bay.

Vào chiều 12-6, chiếc Boeing 787-8 Dreamliner của hăng hàng không Air India trên đường đến Anh đă bị rơi chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay Ahmedabad (bang Gujarat, Ấn Độ). Trong số 242 người trên máy bay, chỉ có 1 người sống sót, theo đài NDTV.

Người sống sót duy nhất là ông Vishwash Kumar Ramesh. Sự kiện này đă thu hút sự chú ư không chỉ của Ấn Độ mà c̣n của cả thế giới.


Phần đuôi máy bay gặp nạn bị kẹt vào một ṭa nhà ở Ahmedabad, bang Gujarat (Ấn Độ). Ảnh: X

Ngồi ở ghế 11A, việc ông Ramesh thoát chết nhanh chóng được coi là một phép màu. Mạng xă hội gọi trường hợp của ông là "ân sủng của ơn trên", "may mắn tuyệt đối" và họ gọi 11A là “chiếc ghế kỳ diệu”.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng ghế 11A từng là chiếc ghế máy bay "bị ghét nhất ở châu Âu".

Chiếc ghế máy bay bị ghét nhất ở châu Âu

Do vị trí của các thành phần bên trong thân máy bay như ống dẫn điều ḥa không khí, một số ghế, đặc biệt là những ghế phía trước cánh như 9A, 10A, 11A và 12A hoàn toàn không có cửa sổ. NDTV cho biết theo sơ đồ chỗ ngồi của Boeing 787-8 Dreamliner mà Air India sử dụng, ghế 11A là ghế hạng phổ thông tiêu chuẩn, được bố trí ngay cạnh lối thoát hiểm.

Ghế 11A thậm chí c̣n được đặt biệt danh là "ghế cạnh cửa sổ không có cửa sổ", trở thành tṛ đùa và h́nh ảnh vui nhộn trên các diễn đàn du lịch và mạng xă hội. Nhiều hành khách không hài ḷng với chiếc ghế này, đặc biệt những người đặt chỗ với mong muốn được ngắm cảnh.

Chuyên trang hàng không Flighradar24 thậm chí c̣n gọi ghế 11A là chiếc ghế máy bay “bị ghét nhất ở châu Âu”.

Không phải lúc nào ghế 11A cũng là ghế cạnh lối thoát hiểm. Điều này c̣n tùy thuộc vào dạng máy bay và cách bố trí của hăng. Nhưng trường hợp 11A là ghế thoát hiểm th́ đồng nghĩa việc hành khách có chỗ ngồi để chân rộng hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích điều này.


Cách sắp xếp chỗ ngồi trên máy bay Boeing 787-8 Dreamliner của hăng hàng không của Air India. Ảnh: TRIPADVISOR/SEATGURU

Theo quy định của nhiều hăng hàng không, ngồi ở ghế cạnh lối thoát hiểm th́ hành khách không được giữ hành lư bên ḿnh, dù là chiếc túi xách nhỏ. Ngoài ra, hành khách ở ghế cạnh cửa thoát hiểm c̣n có nhiệm vụ hỗ trợ quá tŕnh thoát hiểm trong trường hợp khẩn cấp và ngăn hành khách khác mở cửa thoát hiểm khi không cần thiết.

“Chiếc ghế kỳ diệu”?

Ông Ramesh không phải là trường hợp đầu tiên ngồi tại ghế 11A may mắn sống sót khi máy bay gặp tai nạn.

Tháng 12-1998, ca sĩ Thái Lan Ruangsak Loychusak – khi đó mới chỉ 20 tuổi – là một trong những người trên chuyến bay TG261 của hăng hàng không Thai Airways. Máy bay này bị rơi khi đang cố hạ cánh xuống sân bay Surat Thani ở miền nam Thái Lan. Máy bay lao xuống đầm lầy, khiến 101 trong số 146 người trên máy bay thiệt mạng.

Bằng cách nào đó, ca sĩ Ruangsak đă ḅ ra khỏi đống đổ nát và được đưa đến bệnh viện trong t́nh trạng bị thương. Trên chuyến bay định mệnh đó, ca sĩ Ruangsak cũng ngồi trên ghế 11A.

"Tôi gặp khó khăn khi đi máy bay trong 10 năm sau vụ tai nạn. Tôi khó thở, mặc dù lưu thông không khí trong máy bay b́nh thường. Tôi tránh nói chuyện với bất kỳ ai và luôn nh́n chằm chằm ra ngoài cửa sổ, ngăn không cho bất kỳ ai đóng cửa sổ. Nếu tôi nh́n thấy mây đen hoặc mưa rào bên ngoài, tôi sẽ cảm thấy rất tệ, như thể tôi đang ở địa ngục vậy" – ca sĩ Ruangsak nói với tờ The Daily Mail.

"Tôi vẫn có thể nhớ những âm thanh sự việc và thậm chí cả mùi vị của nước trong đầm lầy mà máy bay đâm vào. Trong một thời gian dài, tôi giữ những cảm xúc đó cho riêng ḿnh" – ca sĩ Ruangsak kể.

V́ vậy, khi ca sĩ Ruangsak t́nh cờ đọc được thông tin rằng người sống sót duy nhất trong vụ tai nạn máy bay Air India cũng ngồi ở ghế 11A, ông cảm thấy lạnh sống lưng. Ca sĩ Ruangsak đă có bài đăng thu hút sự quan tâm lớn của mọi người trên mạng xă hội, theo tờ The Straits Times.

"Một người đă sống sót sau vụ tai nạn máy bay ở Ấn Độ. Ông ấy ngồi cùng số ghế với tôi. 11A" – ca sĩ Ruangsak viết.

Sau đó, ca sĩ Ruangsak cũng đă gửi lời chia buồn đến những người đă mất mạng trong vụ tai nạn thương tâm này.

Đối với trường hợp của ông Ramesh, trả lời tờ The Hindustan Times, ông cho biết "mọi chuyện diễn ra quá nhanh".

"Ba mươi giây sau khi cất cánh, có một tiếng động lớn và sau đó máy bay rơi. Tôi nghĩ ḿnh đă chết. Nhưng khi mở mắt ra, tôi nhận ra ḿnh c̣n sống và cố gắng tháo dây an toàn ra khỏi ghế và thoát đến nơi tôi có thể" – ông Ramesh nói.

Chính những điều này khiến nhiều người gọi ghế 11A là “chiếc ghế kỳ diệu”. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng không có thứ gọi là "ghế an toàn nhất" trên các chuyến bay.


Ông Ruangsak Loychusak (trái) và ông Vishwash Kumar Ramesh. Ảnh: FACEBOOK/AFP

Các chuyên gia an toàn hàng không nhắc nhở hành khách rằng việc sống sót sau tai nạn máy bay không chỉ phụ thuộc vào may mắn mà c̣n phụ thuộc vào sự chuẩn bị của hành khách. Theo đó, trên các chuyến bay, hành khách nên lắng nghe hướng dẫn an toàn, xác định lối thoát gần nhất và làm theo hướng dẫn của phi hành đoàn khi có trường hợp khẩn cấp.
miro1510_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	37e1f22977679e39c776.jpg
Views:	0
Size:	127.4 KB
ID:	2537988  
Reply

User Tag List


Phim Bộ Videos PC4

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05924 seconds with 14 queries