Một câu hỏi rất lớn và nó chạm đến nỗi lo ngại sâu sắc về chủ quyền, độc lập và định hướng phát triển lâu dài của Việt Nam trong bối cảnh khu vực và toàn cầu đầy biến động.
Khái niệm "chư hầu kinh tế" của Trung Quốc là gì?
Thuật ngữ "chư hầu kinh tế" thường được dùng để mô tả một quốc gia có mức độ phụ thuộc kinh tế quá lớn vào một cường quốc khác, đến mức mất dần khả năng tự chủ trong các quyết sách quan trọng. Trong trường hợp này, đó là việc cộng sản Việt Nam phụ thuộc sâu vào Trung cộng về nhiều sự kiện như: Xuất nhập khẩu hàng hóa. Đầu tư trực tiếp và gián tiếp. Công nghệ, nguyên vật liệu sản xuất. Vốn vay, đặc biệt là trong các dự án hạ tầng lớn
Hiện trạng phụ thuộc kinh tế vào Trung Quốc.
Thương mại: Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của nhà nước csVN. Chính quyền độc tài cộng sản Việt Nam nhập nhiều nguyên vật liệu từ Trung cộng để sản xuất và xuất khẩu đi nước khác, đặc biệt là Hoa Kỳ.
Đầu tư: Một số dự án trọng điểm (như nhiệt điện, hạ tầng, khai thác khoáng sản) do Trung cộng tài trợ hoặc thi công, nhưng lại vướng phải các vấn đề chất lượng, đội vốn, ô nhiễm và rủi ro bảo mật.
Công nghiệp phụ trợ: Việt Nam chưa phát triển được ngành công nghiệp phụ trợ độc lập nên vẫn phụ thuộc nặng nề vào nguồn cung ứng của Trung cộng.
Nguy cơ khi để bị lệ thuộc quá sâu sẽ mất khả năng thương lượng. Một khi đã bị phụ thuộc, Việt Nam sẽ khó phản ứng độc lập trước các hành vi gây sức ép kinh tế hoặc chính trị. Rủi ro an ninh với một số lĩnh vực nhạy cảm có thể bị Trung Quốc kiểm soát hoặc gây ảnh hưởng ngầm. Sự hiện diện dày đặc của hàng hóa giá rẻ Trung Quốc đang bóp nghẹt doanh nghiệp trong nước là một bằng chứng cụ thể không thể chối cãi.
Liệu nhân dân Việt Nam có chấp nhận điều đó không? Câu trả lời phụ thuộc vào lựa chọn tập thể của người dân, trí thức, doanh nghiệp và giới lãnh đạo csCN. Nếu không có chiến lược độc lập, kiên quyết và lâu dài: Phát triển nội lực sản xuất. Đa dạng hóa đối tác kinh tế. Cải cách thể chế để khuyến khích doanh nghiệp nội địa lớn mạnh. Tăng minh bạch, ngăn chận tham nhũng trong các dự án có yếu tố nước ngoài. Thì viễn cảnh trở thành “chư hầu kinh tế” không còn là nguy cơ mà thực tế lớn mạnh và tự chủ từ từ thành hình.
Chúng ta có thể làm gì? Trí thức, người trẻ cần lên tiếng, đòi hỏi minh bạch trong các quyết sách liên quan đến Trung cộng. Doanh nghiệp Việt Nam cần vươn lên thoát khỏi mô hình gia công, Phải làm chủ công nghệ. Người dân có thể thể hiện thái độ thông qua tiêu dùng có chọn lọc, tẩy chay hàng Trung cộng, phản biện ôn hòa và ủng hộ các chính sách phát triển độc lập.
Tóm lại, nếu im lặng và buông xuôi, câu trả lời là có thể đất nước Việt Nam sẽ mãi mãi là chư hầu của trung cộng. Nhưng nếu chúng ta cảnh giác, phản biện và hành động từng bước thì vẫn có thể bảo vệ chủ quyền và độc lập kinh tế. Quê hương Việt Nam không nhất thiết phải là “chư hầu” nếu đủ quyết tâm không làm “thuộc quốc”.
Lão Thất
Ngày 9/6, khi đoàn CSGT đang dẫn đường cho đoàn xe ưu tiên của lãnh đạo cấp cao đang đi công tác ở TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), thì bị một người điều khiển xe máy chở phía sau một người khác đã chen vào đoàn, "tạt đầu" một chiếc ô tô trong đoàn xe ưu tiên rồi vượt lên trước.
Ngày sau, danh tính người điều khiển xe máy được mời lên làm việc, xác định là học sinh, khai do mất bình tĩnh nên đã đi lẫn vào đoàn xe ưu tiên.
Mới "mất bình tĩnh" mà còn dễ dàng chen vào đoàn xe, tạt đầu và bỏ chạy, dễ dàng "làm nhục" cả đoàn xe cùng dàn CSGT như thế; thì chẳng may có mục đích xấu với lãnh đạo, chẳng hề "mất bình tĩnh", khéo đất nước lại có quốc tang nữa cũng nên.
Buồn cười là chỉ mới mấy ngày trước, công an trình diễn tại sự kiện "Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam" thì ghê gớm lắm, một con ruồi cũng không tiếp cận được xe của lãnh đạo.
Hoá ra, diễn cũng chỉ là diễn, thực tế vẫn quá phũ phàng với đám công an nhân dân này.
Linh Linh
TỪ NGÀY MAI SÁP NHẬP TỈNH THÀNH CÓ HIỆU LỰC NGAY
Lúc đầu là thông báo 1/9, sau thành tháng 8, cách đây mấy ngày thì 1/7, giờ thì ngay ngày mai. Ghép tỉnh mà các quan cứ như ghép lego. Quyết định thời chiến tranh ngày trước gấp cỡ này là cùng.
Ngày 11/6, báo chí đưa tin, Đề xuất nghị quyết sáp nhập tỉnh thành có hiệu lực ngay ngày mai. Theo đó, Ủy ban Pháp luật và Tư pháp đề xuất nghị quyết sáp nhập tỉnh thành có hiệu lực ngay từ ngày 12/6 - thay vì thông báo từ 1/7 trước đó.
Quyết định ảnh hưởng tới 100 triệu dân nhưng cái gì cũng vội vàng, không cần thử nghiệm, thể hiện quyền lực tuyệt đối. Cứ phát thông báo xong là áp dụng ngay vì biết chắc chắn chẳng ai dám ý kiến hay phản đối nên cứ làm thôi. Giống như đánh địch phải đánh úp để địch không kịp trở tay vậy.
Còn cái vụ đánh thuế bất động sản cao để tránh tình trạng đầu cơ sao chưa có biện pháp xử lý trong khi bàn từ năm này qua năm khác, cả mức giảm trừ gia cảnh thuế TNCN cũng vậy!
HN
KHỔ THÂN DƯ LUẬN VIÊN: TUYÊN GIÁO LÁO NHÁO BÁO HẠI ĐÀN EM
Làm việc với ban tuyên giáo vào chiều 11/6, Tô Lâm yêu cầu phải đổi mới công tác Tuyên giáo và Dân vận đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước thời kỳ mới; đẩy mạnh tuyên truyền tạo đồng thuận xã hội và khơi dậy khát vọng phát triển đất nước.
Yêu cầu của Lâm cũng không có gì là sai cả. Khi mà thời đại công nghệ lên ngôi như hiện nay, không đổi mới công tác tuyên giáo để đi sâu đi sát vào "quần chúng" nhân dân thì có mà “toang”. Bởi lướt một vòng mạng xã hội đã thấy được hết sự thật trần trụi của nhà cầm quyền, thì phải tuyên giáo làm sao để từ việc đánh dân trở thành cử chỉ "vuốt má"; đấm dân mấy cái cũng chỉ là "vung tay quá trán" chứ.
Có khổ là khổ đám dư luận viên tuyến dưới, lương tháng 5 củ mà bắt đổi mới hoài thì cũng vất vả quá.
Linh Linh
XUẤT HIỆN CÁN BỘ "ĐIẾU CÀY" TẠI THANH HOÁ
Do gặp khó khăn trong quá trình làm việc với cán bộ thuộc Đội Thuế Vĩnh Lộc - Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa, một người dân đã dùng điện thoại để quay lại sự việc. Theo nội dung đăng tải trên mạng xã hội ngày 11/6, cán bộ này tay cầm điếu cày, xưng hô "mày - tao" ngay tại phòng làm việc.
Chắc chắn đây là video dàn dựng nhằm bôi nhọ cán bộ nhà nước, chứ báo chí lúc nào cũng đưa tin cán bộ "đi dân nhớ - ở dân thương" mà, kiếm đâu ra việc cán bộ "điếu cày" kiểu này.
Mấy ngày trước nhà cầm quyền còn nói sẽ kiểm tra, đình chỉ những cán bộ hạch sách, nhũng nhiễu dân. Dân thì lại lo làm vậy thì cán bộ cả nước nghỉ hết lấy ai làm việc. Giờ chắc dân lo không thừa rồi, để xem chính quyền làm tới đâu thôi.
Linh Linh
Mới đây, Bộ Công an đề xuất giữ nguyên quy định thời gian lái xe của người lái xe ô tô không quá 10 giờ trong một ngày, thay vì không quá 48 giờ trong một tuần. Lý do đề xuất trên theo kiến nghị của Hiệp hội vận tải và doanh nghiệp kinh doanh vận tải thì việc quy định thời gian lái xe trong tuần là chưa phù hợp và gây khó khăn cho hoạt động vận tải của doanh nghiệp.
Ra quy định xong lại bỏ quy định, các vị cứ làm mọi chuyện phức tạp lên. Tạo ra vấn đề sau đó đưa ra giải pháp thế là được ca ngợi là "lãnh đạo tài tình, sáng suốt". Đất nước thì nghèo nhưng lãnh đạo thì ảo tưởng, chơi bài theo luật Châu Âu trong khi cơ sở hạ tầng nước người ta hàng top, lương bổng, phúc lợi đều tốt hơn vài chục lần. Trong khi ở Việt Nam, lái xe còn chẳng đủ ăn nên mới chạy cố để kiếm thêm, thế mà các vị cũng ra luật này được. Ra luật mà không nhìn hoàn cảnh đất nước, vị thế với thu nhập người dân ở đâu, không nghiên cứu xã hội, cứ áp dụng trước không thì tính sau, thế thì còn khuya mới hoá rồng được.
Một cái nghị định có những quy định gây khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp logistics cả nước, các hiệp hội gửi đơn kiến nghị nhờ giải tỏa các điểm khúc mắc từ 1/1 đến 10/6 mới lên được trang báo đề xuất đề nghị điều chỉnh từ Bộ Công an. Còn khi nào điều chỉnh được hay điều chỉnh như thế nào thì cứ chờ đó.
HN
Sáng ngày 11/6/2025, video trên mạng xã hội cho thấy cầu phao Phong Châu bắc qua sông Hồng tại tỉnh Phú Thọ bị đứt cáp, cầu phao bị trôi do nước lớn trên thượng nguồn đổ về. Vậy mà phía quân đội và báo chí dám “tẩy trắng” sự việc, lếu láo nói dối trắng trợn là quân đội chủ động cắt cầu phao.
Coi video lúc cầu phao bị trôi, hai bên bờ người dân đi xe máy, ô tô vẫn xuống chân đê để lên cầu phao, hai chiếc thuyền của quân đội vẫn đậu giữa dòng sông. Lúc cầu phao bị đứt, một số công binh bị bất ngờ chạy lên không kịp, một người bị mắc kẹt lại trên cầu phao, một số chạy kịp lên thuyền trôi theo dòng nước. Vậy mà quân đội dám nói rằng họ chủ động cắt cầu phao vì nước chảy xiết.
Một số bài báo đưa tin về sự việc này bị nhiều người dân bóc mẽ vì sai sự thật. Việc cầu phao Phong Châu bị trôi là sự việc rất đáng tiếc, tốn tiền của, người dân không có lối đi. Nhưng nó cũng cho thấy sự tắc trách, cẩu thả của bên quân đội đã không chủ động được mức độ nguy hiểm của nước lũ trên thượng nguồn đổ về. Nếu đứt cầu phao trong lúc người dân và phương tiện qua cầu, để sự việc đáng tiếc xảy ra thì ai sẽ chịu trách nhiệm?
Năm ngoái trong cơn bão Yagi, cầu Phong Châu bị sập làm nhiều phương tiện và người dân thiệt mạng một phần cũng do các cơ quan chức năng không có cảnh báo và phương án phòng ngừa nên mới để xảy ra sự việc đáng tiếc xảy ra. Sau đó khi quân đội dựng cầu phao cũng làm trò cười cho người dân vì kỹ thuật lắp ghép làm ăn như mèo mửa, làm mãi không xong hết lần này đến lần khác.
Nói chung là, lần này ‘đồng chí nước lũ” đã về bất ngờ không báo trước cho chỉ huy, đề nghị phạt đồng chí và thủ trưởng đơn vị, nhưng làm kín với nhau thôi. Còn cứ cho báo chí viết bài đổ lỗi cho thiên tai là xong, đằng nào cũng sắp kỷ niệm ngày “báo chí cách mạng” rồi, không nói láo thì còn gì là truyền thống của ngành nữa.
Võ Tuấn
Việc Thiếu tướng Mai Hoàng nhậm chức Giám đốc Công an Tp.HCM một cách thậm thụt, và sự mất tích bí ẩn của Trung tướng Lê Hồng Nam đang là một câu hỏi lớn trong lúc này.
Trước đó ít ngày, bà Nguyễn Phương Hằng- người được cho là đang nắm giữ rất nhiều chuyện “thâm cung bí sử” của quan chức Tp.HCM đã tiết lộ Trung tướng Lê Hồng Nam, nguyên Giám đốc Công an TPHCM đang bị điều tra vì bảo kê cho đường dây đánh bạc online lên tới 88.000 tỷ đồng.
Đây là một tin tức gây chấn động khi đường dây tội phạm lớn chưa từng có lại được bảo kê bởi chính Giám đốc Công an TP.
Để bảo vệ danh tiếng cho ngành Công an, ngày 11/6, Công an TPHCM đã bắt giữ Trần Như Phước (SN 1987, ngụ tỉnh Khánh Hòa) và Ngô Sơn Hà (SN 1974, ngụ tỉnh Lâm Đồng) theo điều 331 vì phát tán clip bà Nguyễn Phương Hằng xuyên tạc, bịa đặt sai sự thật Trung tướng Lê Hồng Nam, nguyên Giám đốc Công an TPHCM.
Công an TP.HCM còn giải thích rằng Trung tướng Lê Hồng Nam đang thực hiện chế độ nghỉ chờ hưu. Vậy tại sao sau gần 5 năm nhậm chức không mắc sai phạm, Lê Hồng Nam về nghỉ hưu lại Không hề có một cái lễ tri ân nào, không thấy báo chí ca ngợi công lao, thành tích của Lê Hồng Nam?
Việc Bộ Công an bắt người để bịt miệng chỉ làm dân thêm nghi ngờ mà thôi.
Cô Ba
NHƯ TRÒ HỀ: BỘ CÔNG AN ĐỀ XUẤT BỎ QUY ĐỊNH KHÔNG LÁI XE QUÁ 48 GIỜ MỘT TUẦN
Ngay ngày đầu tiên của năm mới 2025, Bộ Công an đã vả ngay vào mặt người dân Nghị định 168 với mức phạt rất cao so với mức thu nhập trung bình của người dân hiện tại. Trong đó thêm luật tài xế không được lái xe quá 48 giờ một tuần. Quy định này không hợp lý làm lái xe, các đơn vị vận tải phản đối thì đến nay, Bộ Công an lại âm thầm đề xuất bỏ quy định này.
Thật ra, người dân ai chẳng muốn có thu nhập tốt, đủ nuôi sống gia đình, được lái xe trong khoảng thời gian đủ tỉnh táo, đảm bảo sức khỏe. Nhưng với tình trạng hạ tầng giao thông, quy định giờ xe được phép ra vào thành phố, thời gian cao điểm… thì quy định trên gần như làm các lái xe, doanh nghiệp vận tải hoạt động rất khó khăn. Vì ngoài ra, tài xế còn không được lái xe quá 10 giờ mỗi ngày và không quá 4 giờ liên tục nữa.
Việc ra luật không phù hợp thì phải bỏ, phải sửa là điều tất yếu, nhưng nó cho thấy Bộ Công an đã không có sự nghiên cứu, khảo sát, đánh giá tác động nào trước khi ra luật. Mà toàn là các cán bộ ngồi salon máy lạnh ra luật, mặc kệ nhân dân ra sao thì ra, miễn sao phạt thật nặng, tận thu tối đa, vì mức phạt càng cao, công an được giữ lại 85% số tiền phạt càng nhiều.
Điều này cũng cho thấy các hiệp hội vận tải, Bộ Giao thông, luật lao động hay ở mức cao hơn là các ĐBQH cũng “xẹp lép”, chẳng có ý kiến ý cò gì khi Bộ Công an ra luật. Trong một đất nước “công an trị” như ở Việt Nam hiện nay, công an gần như muốn làm gì thì làm. Thử hỏi, đã có bao nhiêu người dân bị lên đồn công an làm việc, bị phạt 7,5 triệu đồng, hay bị bắt và kết án tù giam chỉ vì họ “dám ý kiến” về Nghị định 168 rồi?
Võ Tuấn
Sau những “Người tàn tật bán vé số kiếm 100 triệu đồng/ tháng”, “Người bán trà đá có thu nhập khủng” ...thì giờ đây lại xuất hiện “Người bán cháo” được đưa vào danh sách những nghề có thu nhập siêu cao.
Bàn về Nghị quyết 68, Tiến sĩ Trần Du Lịch- chuyên gia kinh tế nhấn mạnh việc cần xóa bỏ thuế khoán, ông Lịch cho biết doanh số của nhiều hộ kinh doanh nhỏ, lẻ là rất lớn. Dẫn chứng tại một huyện nhỏ, sau một ngày rình rập, theo dõi lượng khách ra vào từ sáng đến tối, cán bộ địa phương đã tính toán một quán sáng bán cháo giò, chiều bán cháo gà lãi ít nhất 70-80 triệu đồng/tháng nhưng chỉ đóng thuế khoán là không công bằng.
Tiến sĩ với cán bộ thấy lãi đậm vậy thì đi về mà bán cháo. Ông không tính đến tiền nguyên liệu, tiền thuê mặt bằng, thuê nhân viên, tiền điện, nước, tiền chung chi cho quản lý thị trường…hay sao. Người bán cháo phải thức khuya dậy sớm, lấy công làm lãi, bán ế phải đổ đi, lấy đâu ra lãi 70-80 triệu/tháng.
Sao ông Lịch không hỏi cán bộ kiếm bao nhiêu tiền mà đi xe sang, xây biệt phủ, cho con đi du học nước ngoài, cứ rình rập các hộ kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ làm gì.
Người bán cháo đang chật vật kiếm sống từng ngày, bỗng nhiên bị réo tên bán hàng lãi khủng cần bị đánh thuế doanh thu. Đúng là cười ra nước mắt.
Cô Ba
__________________
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
Trang báo mạng 'Giao thông văn minh', một dư luận viên đăng bài tựa đề: 'Ùn tắc giao thông ở Hà Nội là do 'THẢ RÔNG' phương tiện cá nhân?' (ý nói nhà nước thiếu kiểm soát nên bị ùn tắc).
Mua bán xe mới - cũ thả rông nhiều năm để thu các loại thuế phí giấy tờ, bảng số, bảo hiểm..., nay cả nước gần 90 triệu xe máy - con - tải nhỏ. Đầu mối liên hệ công việc dồn nội thành mà đường chậm mở rộng theo kịp, tỉnh và ngoại thành rông vào rông ra. Xe rông mới bán được xăng dầu (kèm 6 loại thuế phí) và điện sạc. Ra nghị quyết 68 về kinh tế tư nhân và kêu gọi làm giàu thì dân rông ra, bị lỗi giao thông cứ thế đóng phạt. Thêm xe bảng số xanh đi lại, không riêng 'phương tiện cá nhân'... Thiên la địa võng lý do, dân lãnh đủ khó khăn còn bị xem là thủ phạm ùn tắc.
Dùng từ 'THẢ RÔNG' là không phù hợp, 'phương tiện cá nhân' thì cũng do người điều khiển. Nội thành nuôi chó, ngoại ô nuôi trâu bò. Xã phường thông báo cấm thả rông chó, xe trật tự đô thị lùng bắt chở đi. Thêm Báo Xây dựng, cơ quan ngôn luận của một bộ thuộc chính phủ, cũng từng có bài về Hà Nội với tựa: 'Soái ca TÈ BẬY giữa phố bị phạt 200.000 đồng'.
Một số triều vua xưa nhung lụa yến tiệc, mặc kệ 'phận dân'. Nay báo mạng vừa phản ánh thực trạng vừa dùng chữ coi thường dân, rõ là phản ánh tâm tư thượng tầng triều 'dát vàng' đây.
Y.D
HUN MANET TUYÊN BỐ TỰ LO ĐIỆN ĐÓM, ‘NGẮT KẾT NỐI’ VỚI THÁI LAN
Thủ tướng Hun Manet của Campuchia vừa tuyên bố trên Facebook cách đây ít phút:
“Gần đây có nhiều thông tin lan truyền trên mạng xã hội liên quan đến việc một số nhóm cực đoan Thái Lan đe dọa sẽ cắt điện và internet cung cấp cho Campuchia.
Để tránh kéo dài sự việc hoặc gây khó khăn cho phía Thái Lan trong việc quyết định có cắt hay không, hoặc cắt vào thời điểm nào, Campuchia đã quyết định tự bảo đảm nguồn cung điện và internet, không cần phải tiếp tục mua từ Thái Lan nữa.
Ngài Chea Vandeth, Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông, vừa báo cáo với tôi rằng bắt đầu từ 12 giờ đêm nay, tất cả các công ty cáp quang hoặc các nhà cung cấp dịch vụ internet tại Campuchia sẽ ngừng mua internet (băng thông internet*) từ Thái Lan, vì chúng ta đã có đủ khả năng tự cung cấp dịch vụ internet.
Bên cạnh đó, Ngài Keo Rottanak, Bộ trưởng Bộ Mỏ và Năng lượng, cũng đã xác nhận rằng Campuchia có đủ năng lực tự cung cấp điện trong nước.
Ngoài hai bộ nói trên, tôi cũng đã chỉ đạo các cơ quan liên quan của Campuchia kiểm tra và chuẩn bị các phương án để đưa ra thêm những biện pháp cần thiết, trong trường hợp có thêm bất kỳ mối đe dọa cắt đứt nguồn cung nào khác nhằm vào Campuchia.”
(*) Campuchia thuê băng thông của Thái Lan. Hiện Campuchia kết nối với thế giới qua một số tuyến cáp biển, trong đó tuyến chạy qua Thái Lan. Họ cũng có cáp quang trên bộ nối với Thái Lan.
Một người quốc tịch Anh sống sót trong vụ tai nạn máy bay ở Ấn Độ.
GS Malik, Giám đốc cảnh sát thành phố Ahmedabad, nói với hãng thông tấn ANI rằng có một người sống sót khi chiếc Boeing 787-8 Dreamliner rơi.
Phát biểu với hãng thông tấn Ấn Độ ANI, Malik cho biết người sống sót "đang được chữa trị".
Vị khách may mắn sống sót này ngồi ở ghế 11A, tên là Vishwash Kumar Ramesh, người Anh.
Truyền thông Ấn Độ cho biết họ đã nói chuyện với Vishwash trong bệnh viện.
Vishwash đã cho xem thẻ lên máy bay của mình, trong đó có tên và số ghế 11A của anh.
Truyền thông dẫn lời Vishwash nói: "Ba mươi giây sau khi cất cánh, có tiếng động lớn và sau đó máy bay bị rơi. Mọi chuyện diễn ra quá nhanh."
Chiếc máy bay Boeing 787-8 Dreamliner đã rơi không lâu sau khi cất cánh tại Ahmedabad, bang Gujarat, miền tây Ấn Độ.
Máy bay đã rơi xuống Meghani Nagar - một khu dân cư gần sân bay và có 242 người trên khoang.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi viết trên X vào ngày 12/6:
“Thảm kịch ở Ahmedabad khiến chúng tôi bàng hoàng và đau buồn. Nỗi đau này thật khó diễn tả thành lời.”
Báo chí địa phương đưa tin hầu hết các hành khách và thành viên phi hành đoàn đều đã thiệt mạng.
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.