Thread: Your's Health
View Single Post
Old 08-19-2019   #3417
florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
florida80's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 113,793
Thanks: 7,446
Thanked 47,174 Times in 13,137 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 162
florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11
florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Hiệu ứng FOMO là gì mà khiến bạn chạy theo đám đông?


Tác giả: Như Vũ

Tham vấn y khoa: BS. Nguyễn Thường Hanh





Nhấn vào chia sẻ trên Facebook (Opens in new window)

Chia sẻ trên Skype (Opens in new window)
Bấm để chia sẻ lên LinkedIn (Opens in new window)



Hiệu ứng FOMO là gì mà khiến bạn chạy theo đám đông?



Hiệu ứng FOMO có thể khiến bạn cập nhật Facebook liên tục, mua sắm theo xu hướng và thậm chí hẹn hò ai đó chỉ vì không muốn dán nhãn “ế lâu năm”. Nếu hiểu được hiệu ứng FOMO là gì, bạn sẽ nhận ra mình đã chạy theo số đông từ lúc nào không hay!

Điện thoại thông minh là vật bất ly thân giúp bạn cập nhập những tin tức hay trải nghiệm trong cuộc sống người khác. Thế những việc liên tục cập nhập này sẽ khiến bạn mệt mỏi khi luôn lo sợ người khác đang được tiệc tùng, du lịch, thăng chức…

Hiệu ứng FOMO là gì?


fomo là gì





FOMO (Fear Of Missing Out) là nỗi sợ hãi mình bỏ lỡ những điều thú vị, hay ho trong cuộc sống mà người khác đang được trải nghiệm. Một nghiên cứu mô tả hiệu ứng FOMO là cảm giác lo lắng rằng mọi người xung quanh có thể có đang có những trải nghiệm hạnh phúc, vui vẻ và thú vị hơn bạn. Tâm lý lo lắng này khiến bạn luôn muốn cập nhập về hoạt động của bạn bè hoặc người khác để xem họ đang làm gì.




Thuật ngữ FOMO dần trở nên phổ biến khi các phương tiện truyền thông phát triển. Thực tế, các nghiên cứu cho thấy có tới 51% thanh thiếu niên thực sự cảm thấy lo lắng khi họ không được biết về hoạt động hay trải nghiệm bạn bè mình đang có.


Những người gặp phải hiệu ứng này thường hoạt động nhiều trên phương tiện truyền thông để có thể liên tục nắm bắt những trải nghiệm hay hoạt động của mọi người.

Năm 1996, hiệu ứng FOMO lần đầu tiên được xác định bởi Tiến sĩ Dan Herman (Israel), một chuyên gia marketing và tác giả của tờ The Journal of Brand Management. Ông đã làm một số nghiên cứu và rút ra kết luận rằng hiệu ứng FOMO có thể là một trong những lý do khiến khách hàng không còn trung thành với một thương hiệu nào đó. Vì hiệu ứng FOMO, khách hàng sẽ liên tục mua sản phẩm mới từ những thương hiệu mới để không bỏ lỡ những xu hướng thú vị.
florida80_is_offline  
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.10688 seconds with 10 queries