Trong xă hội hiện đại, chúng ta đă trở nên quá quen thuộc với tất cả mọi thứ trên cách gơ bàn phím máy tính bằng cách sử dụng cây bút cũ thời và giấy thực tế đă bị chệch hướng. Trong khi đó sự thật đánh máy nhanh hơn và cung cấp một cách dễ dàng hơn để giao tiếp, đó cũng là lư do để tin rằng chúng ta có thể bỏ lỡ một cái ǵ đó quan trọng bằng cách sử dụng cách gơ tất cả thời gian thay v́ viết bằng tay. Chữ viết tay thực sự kích thích năo bộ, làm cho bạn thực sự làm chậm và suy nghĩ về những ǵ bạn đang làm, giảm thiểu phiền nhiễu mà có thể dễ dàng t́m thấy khi sử dụng bàn phím máy tính, và tạo cảm hứng sáng tạo.
Nghiên cứu đă chỉ ra rằng văn bản với bút và giấy có thể giúp trẻ em khi họ đang học cách để đọc. Nhà tâm lư học James Karin và các đồng nghiệp tại Đại học Indiana cảm thấy rằng chữ viết tay là điều cần thiết cho sự thành công trong việc đọc. Trong một nghiên cứu năm 2012 tiến hành có sử dụng năm tuổi, nó đă được thể hiện bằng văn bản rằng viết tay kích thích các vùng của năo liên quan tới việc làm chủ các kỹ năng đọc. Khi các em đă hỏi để gơ kư tự, cùng một khu vực của năo bộ không được kích thích.
Viết chữ trên giấy không chỉ giúp phát triển kỹ năng vận động, nó cũng giúp trẻ nhận ra những đặc điểm cơ bản của các chữ cái họ đang viết. Trong năm 2010, các tiêu chuẩn có hiệu lực trong các trường học và đă gây ra một số lo ngại về vấn đề chữ viết tay, bởi v́ hiện nay có ít nhấn mạnh vào việc viết bằng tay và nhiều hơn một sự nhấn mạnh về đánh máy. Nó cũng đă được chứng minh rằng trẻ em sáng tạo hơn khi sáng tác bài luận dùng cây bút và giấy hơn khi gơ nó trên máy tính. Theo nhà tâm lư học Virginia Berninger từ Đại học Washington, bởi viết sử dụng các ngón tay và bàn tay để tạo thành các chữ, điều này ngược lại kích thích các vùng khác nhau của năo có liên quan với sự ghi nhớ và xử lư thông tin.
vietsn.com
|