HOME

24h

Shows

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default CEO Air India gây phẫn nộ
Trong bài phát biểu sau thảm kịch rơi máy bay, Campbell Wilson, CEO của Air India, được cho đạo nhái nhiều câu từ trong phát biểu của CEO American Airlines trước đó.
Vài giờ sau khi chiếc máy bay chở 242 người của Air India lao xuống đất gây nên tai nạn kinh hoàng, Campbell Wilson - giám đốc điều hành hăng hàng không - đứng trước ống kính máy quay trong bộ vest xám để đọc một tuyên bố được chuẩn bị cẩn thận.

Ông ngay lập tức nhận nhiều chỉ trích. Nhiều người dùng mạng xă hội nhận xét ông có vẻ lạnh lùng và thiếu sự đồng cảm. Đáng nói, không ít người chỉ ra phần lớn bài phát biểu của ông giống hệt bài phát biểu của Robert Isom, giám đốc điều hành American Airlines, sau vụ va chạm chết người ở Washington (Mỹ) hồi tháng 1, theo The New York Times.

Nghi vấn đạo nhái
Karthik Srinivasan, cố vấn truyền thông tại Bengaluru (Ấn Độ), đă đăng tải bản ghi chép bài phát biểu lên mạng xă hội, cho thấy nhiều lời của ông Wilson giống hệt lời của ông Isom.

“Đầu tiên và quan trọng nhất, tôi muốn bày tỏ nỗi buồn sâu sắc của chúng tôi về những sự việc này”, ông Isom phát biểu trong video được công bố ngày 29/1. Vào ngày 12/6, ông Wilson cũng bắt đầu: “Đầu tiên và quan trọng nhất, tôi muốn bày tỏ nỗi buồn sâu sắc của chúng tôi về sự việc này”.

“Đây là một ngày khó khăn đối với tất cả chúng tôi tại American Airlines”, ông Isom tiếp tục. Ông Wilson cũng nói: “Đây là một ngày khó khăn đối với tất cả chúng tôi tại Air India”.


Ông Wilson phát biểu sau thảm kịch rơi máy bay hôm 12/6. Ảnh cắt từ clip.
Ông Isom nói: “Tôi biết rằng có rất nhiều câu hỏi, và ở giai đoạn ban đầu này, tôi sẽ không thể trả lời tất cả. Nhưng tôi muốn chia sẻ thông tin mà tôi có tại thời điểm này”. Ông Wilson đă nói chính xác điều tương tự, ngoại trừ việc ông không nói “ban đầu”, và trong một câu, ông sử dụng “chúng tôi” thay v́ “tôi”.

"Chúng tôi đều đang làm bất cứ điều ǵ có thể", cả hai CEO hứa. Hai vị CEO cũng đều cho biết hăng hàng không đă "thiết lập một đường dây trợ giúp đặc biệt", sẽ "tiếp tục chia sẻ thông tin chính xác và kịp thời ngay khi có thể" cũng như đang "làm việc suốt ngày đêm" để hỗ trợ "hành khách, phi hành đoàn và gia đ́nh của họ".

Dưới bài đăng của Srinivasan, nhiều người bày tỏ sự tức giận và ngờ vực hăng hàng không. Phản ứng dữ dội này cũng góp phần tăng thêm những thách thức mà Air India phải đối mặt trong khi các nhà điều tra đang nỗ lực t́m hiểu nguyên nhân chiếc máy bay của hăng bị rơi ngay sau khi cất cánh, khiến toàn bộ người trên máy bay, trừ 1 hành khách, thiệt mạng.

Ông Srinivasan nói trong một cuộc phỏng vấn: "Mọi người thấy điều này thật vô cảm, bởi chẳng có nghĩa lư ǵ khi đạo văn một bài phát biểu trong khi nên điều nên thể hiện là sự đồng cảm".

Tranh luận
Theo các chuyên gia quan hệ công chúng, việc các công ty đang lâm vào khủng hoảng có những chi tiết, cấu trúc phát biểu có phần tương đồng là điều thường thấy. Tuy nhiên, họ ngạc nhiên khi thấy có người sao chép nguyên văn câu từ bài phát biểu.

Một số chuyên gia tỏ ra thông cảm hơn với ông Wilson và đội ngũ nhân viên v́ các hăng hàng không, giống như các công ty khác, thường tham khảo các ví dụ đi trước khi ứng phó với thảm họa.

John Bailey, người đă tư vấn cho khoảng 70 hăng hàng không và viết hướng dẫn xử lư truyền thông trong khủng hoảng cho Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, nhận xét: "Có lẽ Air India đă tiếp thu bài học một cách quá theo nghĩa đen".

Hăng hàng không Air India không đề cập đến cáo buộc đạo văn trong tuyên bố phản hồi trước những chỉ trích nhắm vào phát ngôn của ông Wilson. Tuy nhiên, hăng thừa nhận đă tham khảo một số ví dụ từ các vụ tai nạn hàng không khác. Đại diện Air India cho biết hăng đă “nghiên cứu các tuyên bố sau tai nạn của nhiều hăng hàng không nhằm t́m ra cách truyền tải thông tin khẩn cấp, nhạy cảm một cách rơ ràng, ngắn gọn và hiệu quả nhất trong thời điểm đầy đau thương về con người”.

Hăng khẳng định cảm xúc thể hiện trong bài phát biểu của ông Wilson là “chân thật đúng như những ǵ người ta mong đợi trong những phút đầu tiên sau một thảm kịch”.

Sau một vụ tai nạn, các hăng hàng không thường tránh việc nhận lỗi hoặc đưa ra tuyên bố trước khi cơ quan điều tra công bố kết luận chính thức. Cũng như các nhà sản xuất máy bay và đơn vị liên quan, hăng hàng không được kỳ vọng sẽ phát ngôn một cách thận trọng, để các nhà điều tra là người cung cấp thông tin chi tiết.

Ông Bailey nhận định rằng, bất chấp áp lực, ông Wilson vẫn truyền tải được thông điệp cần thiết - ở một trong những khoảnh khắc có lẽ là tồi tệ nhất sự nghiệp của ông. Ông Wilson, một người New Zealand từng sáng lập hăng hàng không giá rẻ ở Singapore, được mời về lănh đạo chiến dịch tái cơ cấu Air India vào năm 2022 - hăng bay Ấn Độ vốn đă gặp nhiều khó khăn trong thời gian dài.

“Tôi thấy đó là một người đàn ông đầy thấu cảm, đang phải vật lộn với cảm xúc của chính ḿnh, bởi v́ đó là thực tế", ông Bailey nói.

Tuy vậy, một số chuyên gia truyền thông lại tỏ ra gay gắt hơn.

“Đó là sao chép lời nói của người khác”, bà Jo Scard, chuyên gia truyền thông tại Canberra, Australia, từng làm việc với một hăng hàng không, b́nh luận. Bà lưu ư rằng từ khi vụ tai nạn xảy ra cho đến khi ông Wilson xuất hiện trong video phát biểu là gần 5 tiếng.

“Họ đă có thể xử lư t́nh huống theo một cách khác”, bà nói.

Trong một cuộc phỏng vấn phát sóng hôm 19/6, ông N. Chandrasekaran, chủ tịch Tập đoàn Tata (chủ sở hữu Air India), cho biết công ty không tập trung vào phát ngôn của ông Wilson mà vào việc hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi vụ tai nạn.

“Tôi nghĩ ta không nên quá sa đà vào câu chữ”, ông nói trên kênh Times Now, một đài truyền h́nh tiếng Anh tại Ấn Độ. Tuy nhiên, ở phần sau của cuộc phỏng vấn, ông thừa nhận sự phẫn nộ liên quan đến phát ngôn trùng lặp.

“Tôi có nghe về việc này. Tôi chưa phân tích từng câu từng chữ, nhưng đây là điều chúng tôi sẽ xem xét", ông nói.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

pizza
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 1 Day Ago
Reputation: 236853


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 101,458
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	331.PNG
Views:	0
Size:	521.3 KB
ID:	2540604  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,965 Times in 7,087 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 123 pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Phim Bộ Videos PC7

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04291 seconds with 14 queries