Cặp đôi đi du lịch nước ngoài quên tắt điều ḥa. Nước ṛ rỉ làm ảnh hưởng tới 3 nhà hàng xóm.

Vợ chồng đi du lịch quên tắt điều ḥa, hàng xóm khốn khổ giải quyết hậu quả. Ảnh: Mothership
Sự việc xảy ra tại ṭa nhà 102A Punggol Field, Singapore. Một cặp vợ chồng sống ở tầng 12 quên tắt điều ḥa, trước khi rời nhà hôm 15/4 để đi du lịch.
Tới ngày 18/4, nhà họ Zhang sống sát vách, tá hỏa phát hiện tường chung giữa hai căn hộ bị ngấm nước. Sơn tường bong tróc, phồng rộp. Vợ chồng ông Zhang mất cả ngày di chuyển đồ đạc để tránh bị hư hỏng.
Ông Zhang phải dùng nhiều khăn để thấm nước, lau tường 2 lần một ngày. Ông lo lắng tường ẩm sẽ ảnh hưởng đến dây điện, ổ điện.
Trong khi đó, bà Qiu, một gia đ́nh hàng xóm khác sống ở tầng 13, phát hiện sàn nhà bị ẩm ướt. Một căn hộ ở tầng 11, ngay dưới căn hộ tầng 12 cũng phát hiện t́nh trạng trần, tường ngấm nước nghiêm trọng.

Các gia đ́nh hàng xóm xử lư tường ngấm nước. Ảnh: Mothership
Bà Qiu cho biết, người giúp việc của nhà bà cảm thấy căn pḥng lạnh bất thường từ ngày 17/4. Ban đầu, bà không để tâm cho đến khi người giúp việc phải liên tục lau sàn v́ nước đọng quá nhiều.
Chồng bà là thợ sửa máy lạnh, nghi ngờ nguyên nhân là do hàng xóm tầng dưới để máy điều ḥa chạy không ngừng, tờ Mothership đưa tin ngày 27/4.
Họ cố gắng gơ cửa căn hộ tầng 12 nhưng không có ai trả lời. Gia đ́nh bà sau đó phải mở cửa sổ, bật quạt để thông gió cho căn nhà. Các gia đ́nh khác cũng t́m cách liên hệ với chủ nhà tầng 12 nhưng không được.
"Họ mới chuyển đến đây từ tết Nguyên đán năm nay. Chúng tôi chưa kịp làm quen nên hoàn toàn không có cách nào để liên lạc. Chỉ v́ sơ suất nhỏ mà họ làm ảnh hưởng tới 3 hộ dân xung quanh", ông Zhang cho biết.
Ban quản lư ṭa nhà đă cố gắng liên lạc với chủ căn hộ nhưng đều không thành công. Măi đến sáng 21/4, họ mới kết nối được với gia đ́nh này. Gia đ́nh đă nhờ một người thân đến tắt giúp máy điều ḥa.
Đại điện ban quản lư cho biết nguyên nhân ngấm nước xuất phát từ việc gia đ́nh tầng 12 đi du lịch quên tắt máy điều ḥa, để chạy liên tục trong nhiều ngày qua. Hiện vấn đề đă được giải quyết.
Các hộ dân bị ảnh hưởng cho hay, họ đang cân nhắc yêu cầu gia đ́nh ở tầng 12 bồi thường thiệt hại do sự cố.