HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Fashion|Thời Trang


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Gen Z Mỹ chuộng hàng nhái
Meliss Boufounos, 33 tuổi, chuyển sang dùng hàng nhái của các hãng nổi tiếng bởi kinh tế eo hẹp nhưng vẫn muốn bắt kịp xu hướng.

Cô gái 33 tuổi, ở Ottawa (bang Illinois, Mỹ) từng đọc bài chia sẻ của một influencer (người có sức ảnh hưởng) về một chiếc quần giống da thuộc. Đây là một sản phẩm được kết hợp với áo yếm mỏng nhằm tạo vẻ ngoài năng động, cuốn hút.

Theo lời người quảng cáo, món đồ trên là bản "dupe" (viết tắt của từ duplicate - sao chép), mô tả các sản phẩm được làm tương tự bản gốc xa xỉ nhưng có giá rẻ hơn.

Boufounos sớm bị thuyết phục và quyết định đặt mua trên Amazon. Nhưng khi mở gói hàng, cô gái 33 tuổi nhận ra chiếc quần có chất lượng khá tệ, vải mỏng và đường may ẩu.

"Nó có mùi như hóa chất. Dù đã đặt hàng theo kích cỡ được tư vấn nhưng bộ đồ rất nhỏ, tôi thậm chí không thể xỏ vừa chân", cô than. Và cả khi muốn trả hàng, Boufounos nhận ra phải trải thêm 35 USD tiền phí vận chuyển, ngang với số tiền bỏ ra mua.

Món đồ Boufounos đặt mua là hàng giả. Thuật ngữ này xuất hiện từ lâu nhưng bắt đầu trở nên phổ biến vào năm 1986 khi tờ New York Times đưa tin về một sự kiện làm rung chuyển ngành công nghiệp nước hoa trị giá 3 tỷ USD, bởi sự xuất hiện của các sản phẩm có vẻ ngoài gần giống bản gốc được bàn tràn lan, với giá siêu rẻ.

Từng bị ghẻ lạnh, coi là đồ của người nghèo thì nay hàng nhái lại trở thành sản phẩm yêu thích của thế hệ Gen Y và Gen Z. Tuy nhiên, các trang phục được làm thời trang, chỉn chu hơn và quan trọng rẻ hơn bản gốc. Thậm chí nhiều sản phẩm được thiết kế tinh xảo khiến ai đó tin rằng người đối diện đang mặc hàng hiệu.

Trên thực tế, các bản "dupe" thường được dùng để chỉ các mặt hàng mang lại trải nghiệm tương tự với hàng "real" (thật) nhưng có giá rẻ hơn. So với hàng nhái, chúng nhỉnh hơn cả về giá trị sử dụng và tính hợp pháp.

Ngày nay, các video sử dụng sản phẩm đạo nhái trở nên phổ biến, được quảng bá rầm rộ trên mạng xã hội. Ví dụ như nhiều người có sức ảnh hưởng sẵn sàng quảng cáo cho bản "dupe" của chiếc váy dự tiếc Hailey Bieber từng mặc hay áo khoác Alexander McQueen màu đỏ của Kate Middleton.

Denise Duran, 26 tuổi, ở Houstin (Mỹ), cũng lựa chọn các sản phẩm giống mẫu của thương hiệu nổi tiếng bởi không có nhiều tiền.

Là người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, trên trang cá nhân có 78.000 người theo dõi, Duran thường xuyên "đập hộp" những bản sao của dép Ugg, lược chải tóc Dyson cho đến sản phẩm của thương hiệu Kim Kardashian. Thậm chí, cô còn khuyến khích người mua đến các trang bán hàng vì muốn lấy lợi nhuận.

"Tất cả chúng ta đều muốn trông thật phong cách, nhưng nhiều người không đủ khả năng để mua bộ áo hàng trăm USD. Nhất là trong bối cảnh lạm phát gia tăng và nhiều đơn vị làm bản sao y chang bản chính", cô nói.

Theo báo cáo của Vox vào năm 2021, nền tảng bán hàng trực tuyến Shein có thể sao chép một bộ trang phục đắt tiền và đưa vào sản xuất hàng loạt trong một tuần.

AliExpress cũng có thể tung ra hàng chục lựa chọn với giá cả phải chăng cho siêu phẩm đôi giày đỏ MSCHF phiên bản giới hạn ra mắt hồi tháng trước.

Peggy E.Chaudhry, phó giáo sư tại trường Kinh doanh, Đại học Villanova, cho rằng "dupe" có thể hiểu là hàng nhái, nhưng cũng không phải. "Có thể có các hình phạt pháp lý đối với những công ty sao chép thiết kế đã đăng ký nhãn hiệu hoặc bằng sáng chế. Nhưng luật thời trang thì không rõ ràng bởi ta không thể đăng ký bản quyền cho áo liền quần, váy hay quần legging", E.Chaudhry nói.

Phó giáo sư cũng chỉ ra một số trường hợp người nổi tiếng quảng bá hàng giả trong một bài báo nghiên cứu năm 2022. Bởi nhìn chung, người tiêu dùng sẽ chú ý đến giá cả thay vì phân biệt giữa bản dupe và hàng nhái bởi không đủ tài chính.

Kimberley Gordon, 40 tuổi, nhà sáng lập Slkie, từng thấy thất vọng khi chứng kiến chiếc váy tự thiết kế với phần chiết eo điệu đà như công chúa được làm giả và bán công khai trên mạng xã hội. Khác với những sản phẩm được bán với giá 250-400 USD, các sản phẩm nhái có giá 30 USD.

Gordon nói rằng sản phẩm làm giả khiến thương hiệu của bản thân trông rẻ tiền và mất giá. Do vậy cô kêu gọi người mua nên tìm hiểu lý do những chiếc váy nhái có mức giá thấp hơn tới 13 USD, thay vì chỉ quan tâm đến giá cả, chạy theo trào lưu.

"Thật kinh khủng khi bạn dành thời gian, nỗ lực để sáng tạo một thứ gì đó và thấy chúng bị sao chép ra hàng nghìn bản theo cách không mong muốn", Gordon chia sẻ.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-02-2023
Reputation: 25190


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 79,920
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nhai.jpg
Views:	0
Size:	57.0 KB
ID:	2199955  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 4,051 Times in 3,567 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 91
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14270 seconds with 15 queries