View Single Post
  #1  
Old  Arrow 5 công việc nguy hiểm nhất Thế chiến II
Nhiều người t́m cách sống sót trong Thế chiến II bằng cách tránh trở thành lính bộ binh, nhưng thực tế có nhiều vị trí c̣n nguy hiểm hơn.

Oanh tạc cơ Mỹ trong Thế chiến II thường được trang bị tháp pháo h́nh cầu dưới bụng, nhằm đối phó với tiêm kích tiếp cận từ phía dưới và phía sau. Xạ thủ tháp pháo h́nh cầu là một trong những công việc nguy hiểm nhất trong chiến tranh, do khoang chiến đấu nằm dưới máy bay mà không có giáp bảo vệ và thường là mục tiêu tập trung tiêu diệt của đối phương.

Các xạ thủ cũng không thể mang dù v́ không gian chật hẹp. Nếu oanh tạc cơ bị trúng đạn, họ phải trèo vào trong khoang máy bay để đeo dù, quá tŕnh khó khăn và tốn nhiều thời gian hơn các thành viên khác trong tổ lái, nhất là trong những t́nh huống khẩn cấp.

Ngay cả khi không bị đối phương đe dọa, các xạ thủ trong tháp pháo h́nh cầu cũng gặp nhiều nguy hiểm do phải phơi ḿnh trong mọi điều kiện thời tiết xung quanh và đường ống dưỡng khí cho họ có thể bị đóng băng do nhiệt độ thấp, dẫn tới thiếu oxy và ngạt thở.


Xạ thủ tháp pháo h́nh cầu trước khi làm nhiệm vụ. Ảnh: Wikipedia.

Các thành viên tổ lái oanh tạc cơ bay trên lănh thổ đối phương cũng đối mặt với những hiểm nguy không kém. Pháo pḥng không Đức có thể nă vào đội h́nh oanh tạc cơ với độ chính xác cao, trong khi tiêm kích đánh chặn liên tục tập kích và bắn rơi nhiều máy bay.

Phi hành đoàn có ít lựa chọn khi gặp nguy hiểm. Khả năng sơ cứu hạn chế khiến những người bị thương nặng được đồng đội đeo dù và ném khỏi máy bay với hy vọng họ được lính Đức cấp cứu khi bắt làm tù binh.

Tàu vận tải cũng là một trong những lực lượng chịu nhiều tổn thất nhất trong Thế chiến II. Đội tàu này có nhiệm vụ vận chuyển mọi vật tư và trang thiết bị từ Mỹ đến Anh, Nga và khu vực Thái B́nh Dương, khiến chúng trở thành mục tiêu đánh phá của tàu ngầm và tàu mặt nước đối phương, đồng thời khiến thủy thủ tàu hàng cũng là công việc có độ rủi ro cao.

Truyền thông Mỹ chỉ đưa tin hai tàu chở hàng bị đánh ch́m mỗi tuần, nhưng con số trung b́nh thực tế là 33 chiếc một tuần. Cứ 26 thủy thủ tàu hàng lại có một người chết trong chiến tranh với lệ tổn thất là 3,85%, cao hơn cả mức 3,66% của thủy quân lục chiến Mỹ.

Thủy thủ đoàn tàu ngầm cũng là một công việc nguy hiểm hàng đầu trong Thế chiến II. Nhiều quả ngư lôi gặp hiện tượng chạy ṿng quanh và lao về phía chính tàu ngầm vừa khai hỏa, đe dọa mạng sống của toàn bộ những người trên tàu dù họ không gặp sự đáp trả từ đối phương.

Thủy thủ đoàn cũng phải đối phó nguy cơ khí thải từ động cơ diesel không được xả ra ngoài và tích tụ trong tàu, cũng như pin điện bốc cháy và tạo ra khói độc. Cả hai đều có thể khiến toàn bộ thủy thủ đoàn chết ngạt trước khi kịp phản ứng. Những lỗi kỹ thuật hoặc sai lầm của thủy thủ đoàn trong quá tŕnh vận hành cũng có thể khiến tàu bất ngờ ch́m.

Mọi binh sĩ đều biết cần tấn công thiết bị liên lạc như ăng-ten và dây điện thoại hữu tuyến trên chiến trường, điều này khiến lính thông tin liên lạc luôn nằm trong nhóm mục tiêu ưu tiên. Ăng-ten vô tuyến rất nổi bật trên chiến trường, khiến lính thông tin mang nó dễ trở thành mục tiêu của lính bắn tỉa.

Trong khi đó, dây liên lạc hữu tuyến có khả năng bảo mật cao, không thể bị bắt sóng nghe trộm. Tuy nhiên, các binh sĩ rải dây luôn phải di chuyển rất chậm và thường bị đối phương tập trung tiêu diệt.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-04-2020
Reputation: 25174


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 79,455
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ctr.jpg
Views:	0
Size:	57.6 KB
ID:	1630160  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 4,043 Times in 3,559 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 91
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.10563 seconds with 11 queries