Mới đây sân bay Nội Bài lại tiếp tục gặp sự cố. Cụ thể, màn h́nh làm thủ tục tại nhà ga T1 bị trục trặc. Mọi thủ tục đều không thể thực hiện bằng máy mà phải làm bằng tay.

Màn h́nh làm thủ tục cho hành khách tại sân bay Nội Bài bị lỗi. Ảnh: Nguyễn Huy
Khoảng 14h10 phút ngày 22/8, một số quầy làm thủ tục cho hành khách tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) gặp sự cố.
Anh Nguyễn Huy, hành khách có mặt tại sân bay Nội Bài thời điểm trên cho biết, màn h́nh làm thủ tục tại quầy của hăng hàng không VietNam Airlines hiện các vệt xanh, đỏ, cùng với đó có một số kư tự lạ. Nhân viên của hăng hàng không đă phải chuyển sang làm thủ tục bằng tay. Sau khoảng 30 phút sự cố được khắc phục.
Trao đổi thêm với phóng viên, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc cho hay, có khoảng 5 màn h́nh hiển thị thông tin hành khách tại nhà ga T1 bị lỗi.
“Tại nhà ga T1 có khoảng gần 60 quầy làm thủ tục cho hành khách. Khi một số quầy gặp sự cố, nhân viên đă chuyển sang làm thủ tục cho hành khách ở những quầy không bị lỗi. Sự cố trên không gây ảnh hưởng đến hành khách làm thủ tục tại sân bay”, ông Phương thông tin.
Theo ông Phương, một số màn h́nh không hiển thị có thể là do lỗi kỹ thuật. “Hiện tại các đơn vị có liên quan đang làm rơ nguyên nhân dẫn đến sự việc trên”.
Một số thông tin cho rằng sự cố trên có thể bị hack, ông Phương bác bỏ thông tin này.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho hay, hiện tại sân bay Nội Bài vẫn hoạt động b́nh thường. Một số màn h́nh bị lỗi không ảnh hưởng đến việc làm thủ tục của hành khách. Ông Nhật nói rằng, cán bộ kỹ thuật đang xác định nguyên nhân dẫn đến sự cố trên.
Trước đó, khoảng 16h ngày 29/7/2016, trang mạng chính thức của Vietnam Airlines đă bị chiếm quyền kiểm soát và chuyển sang trang mạng xấu ở nước ngoài. Dữ liệu của 400.000 hội viên - khách hàng thường xuyên của Vietnam Airlines đă bị công bố.
Đến 17h10 chiều cùng ngày, website của Vietnam Airlines đă được khôi phục và hoạt động trở lại b́nh thường.
VietBF © Sưu Tầm