View Single Post
  #1  
Old  Talking Tại sao lại giữ phương tiện của dân khi người điều khiển say rượu
Tham gia giao thông ở Việt Nam đang rất khó kiểm soát. Những người điều khiển phương tiện không có nhiều ư thức. Hàng loạt những quy định mới đă được đề ra để xử phạt.



Sau một vài ngày công an Hà Nội ra quân xử phạt lỗi nồng độ cồn, đă có nhiều tài xế bị phạt, thậm chí mức rất nặng như 17 triệu đồng, tạm giữ ô tô 7 ngày, tước bằng 5 tháng.
Độc giả Nguyen Quynh Tram băn khoăn người vi phạm bị phạt là đúng, nhưng cớ sao giữ ô tô, khi tài sản này chỉ có thể bị giữ để điều tra khi xảy ra tai nạn.
Một độc giả khác cũng đồng t́nh phạt tiền nặng để răn đe lái xe uống rượu bia, nhưng cũng thấy không nên giữ xe v́ đây là tài sản của công dân. Việc giữ xe cũng gây lăng phí của cải xă hội mà bằng chứng chính là các băi giữ xe phạt để giữa nắng mưa.

Độc giả Sang Nguyen Ngoc cũng phân tích: "Phương tiện không có lỗi, lỗi là do con người uống bia rượu. Hơn nữa, chiếc xe là tài sản chung của gia đ́nh do một người đứng tên sở hữu, phục vụ việc đi lại của gia đ́nh.
Chỉ nên tập trung phạt tiền và giữ giấy phép lái xe. Đồng thời cấm họ điều khiển phương tiện, yêu cầu nhờ người nhà hoặc bạn bè có giấy phép lái xe đến mang xe về, tránh việc giữ và bảo quản phương tiện tại cơ quan công an".
Độc giả Ngoc Binh Do cho rằng tạm giữ xe lâu như vậy không thỏa đáng, v́ người ta "cũng cần phải có xe để đi làm lấy tiền trả tiền phạt".
Nhưng cũng có những ư kiến ngược lại, như độc giả Say nhấn mạnh: "Phạt việc uống bia rượu rồi tham gia giao thông không chỉ để thu tiền, mà là ngăn ngừa tai nạn. Mấy ông say rượu rồi nộp phạt, để lái xe đi tiếp lại gây tai nạn th́ cần ǵ phạt?"
Độc giả Phan Bá đồng t́nh: "Xe là một phần của h́nh phạt đă được quy định và thông báo. Người dân không thể viện dẫn là không biết luật, v́ đó là nguyên tắc quan trọng của luật. Anh uống rượu say xỉn có thể gây tai nạn, gây nguy hiểm cho người khác và cho cả chính ḿnh".
Nên nhắc nhở trước, phạt sau
Độc giả Tony Nguyễn không đồng t́nh phạt nặng, v́ đất nước c̣n nghèo, cứ đánh mạnh vào đồng lương th́ sao mà chịu nổi.
Độc giả Thinh cũng phân tích: "Anh em tài xế đâu ai hoàn cảnh giống ai. Có người bị phạt xong là vợ con đói". Theo độc giả này, cảnh sát VN nên học hỏi cảnh sát các nước "nhắc nhở trước, phạt sau".
Độc giả Người Dân đồng t́nh "thay v́ hoá trang rồi thông tin để phạt, anh em CSGT nhắc nhở người lái xe ngay tại quán nhậu trước khi lên xe xem ra hợp lư hơn là để họ làm sai rồi phạt".
Độc giả Huy Dang phân tích rơ hơn: Phạt người sử dụng rượu bia là đúng nhưng cách làm của CSGT lại không tốt lắm và chỉ nhằm người ta sai phạm. Để răn đe lái xe không uống rượu th́ bố trí vài CSGT đứng cách đó 5-10m, ai cố t́nh vi phạm th́ mới phạt.
Độc giả Doban cũng nghĩ đến phương pháp giải quyết lâu dài hơn là chỉ giải quyết phần ngọn: Trước tiên cần đào tạo ư thức cho mọi người tham gia giao thông, xây dựng cơ sở hạ tầng thật tốt, tiếp đó phát triển phương tiện công cộng để hạn chế sử dụng xe máy.
Cán bộ uống say lái xe ai phạt?
Đồng t́nh việc xử phạt người uống rượu bia vẫn lái xe, độc giả 'Dân hỏi ai trả lời' đặt vấn đề: Công an, cán bộ uống th́ ai phạt? Nếu tôi ngồi cùng quán biết công an hoặc cán bộ uống rượu bia th́ tôi báo ai?
Độc giả Công Lư chia sẻ: "Đă phạt người tham gia giao thông với mức phạt cực kỳ nghiêm khắc (17 triệu v́ nồng độ cồn + tước bằng 5 tháng + tạm giữ xe 7 ngày) th́ cần phạt CSGT nghiêm khắc hơn nhiều lần, v́ người thực thi công vụ phải chấp hành luật pháp nghiêm hơn.
Độc giả cũng lo ngại những nguy cơ tiêu cực khác như việc cảnh sát lập chốt gần quán nhậu. Theo độc giả Maixuan, việc này là "thiếu nhân văn trong một xã hội hiện đại", chưa kể ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của các nhà hàng.
"Mật phục ở một quán bia th́ khác nào ép quán bia đó phải biết điều với đội CSGT tại địa bàn", độc giả Tuấn Hoàng băn khoăn.
Độc giả Ha Anh c̣n thấy CSGT chỉ lo "hóa trang" để "ŕnh người uống rượu" th́ không c̣n thời gian làm những việc khác quan trọng mà xă hội thực sự cần: giải quyết ùn tắc giao thông, đảm bảo trật tự an toàn...
"Làm thế là mất thời gian và khuyến khích CSGT bỏ các việc chính. Những ngă tư quan trọng bao nhiêu người vượt đèn đỏ, không mũ bảo hiểm, lề đường bị lấn chiếm bán hàng..., rất cần các anh CSGT", độc giả phản ánh.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
johnnydan9's Avatar
Release: 08-22-2016
Reputation: 21449


Profile:
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20160821152036-phatxe.jpg
Views:	0
Size:	66.4 KB
ID:	926129  
johnnydan9_is_offline
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.10230 seconds with 11 queries