Người Nhật vẫn luôn được đánh giá là một quốc gia có những con người thật tuyệt vời. Hành động của giám đốc người Nhật làm một thế hệ CEO của Việt phải "cúi đầu". Hăy cùng vietbf khám phá nhé!
Mới đây, mạng xă hội Facebook và Weibo của Trung Quốc đă chia sẻ một đoạn video khiến người xem phải ngỡ ngàng, khi giám đốc công ty sản xuất kem Akagi của Nhật Bản, cùng với gần 100 nhân viên đă cúi gập người để xin lỗi người tiêu dùng v́ buộc phải tăng giá kem thêm 10 yên Nhật.
Được biết, công ty không hề muốn nhưng buộc ḷng phải tăng giá sản phẩm kem Garigari Kun rất được ưa chuộng tại đất nước mặt trời mọc từ 60 yên lên 70 yên nếu không muốn đối mặt với nguy cơ phá sản bởi nền kinh tế khó khăn.
Tính theo tỷ giá hiện tại, 70 yên Nhật tương đương với khoảng 14.000 đồng tiền Việt và 10 yên th́ chỉ xấp xỉ có 2.000 đồng. Nếu quy đổi ra đồng nhân dân tệ (CNY) Trung Quốc, số tiền này chưa đáng giá đến... 1 tệ.
"Chúng ta coi chuyện tăng giá là b́nh thường, nhưng một công ty Nhật từ giám đốc đến nhân viên đă gập người xin lỗi v́ họ tăng giá sản phẩm thêm không đến 1 tệ...", một tài khoản Weibo mang tên Xiamei cho biết. Xiamei cảm động rơi nước mắt v́ trước giờ, cô chưa thấy có công ty nào trân trọng cảm xúc người tiêu dùng đến như vậy. Cô cũng tin rằng chuyện này chưa từng, và sẽ không bao giờ xảy ra ở các công ty tại Trung Quốc.
kem, kem Garigari Kun, người tiêu dùng, mạng xă hội, đất nước mặt trời mọc, video gây sốc
Akagi là một công ty có trụ sở tại tỉnh Saitama của Nhật, năm 1981 lần đầu tiên công ty giới thiệu sản phẩm kem Garigari Kun với giá bán là 50 yên. Đây là loại kem hương vị soda trộn với đá bào được cả người lớn và trẻ em tại Nhật rất ưa thích.
Công ty lần đầu tiên tăng giá kem Garigari Kun lên 60 yên vào năm 1991, và giữ nguyên mức này trong 25 năm nay. Cần phải nói thêm rằng Garigari Kun không phải là một loại kem đắt tiền. Trên thực tế, ngay cả với mức giá 70 yên sau khi tăng, đây vẫn được coi là mức giá vào loại siêu rẻ tại Nhật.
Dù động thái tăng giá là một điều tiêu cực nhưng thay v́ âm thầm thực hiện điều này, công ty đă đăng tải thông báo lên nhiều phương tiện truyền thông như TV, báo đài và kênh YouTube với tâm thế của một công ty cho đến giờ luôn cố gắng để đảo ngược cảm giác từ tiêu cực đến tích cực của khách hàng.
Khả năng công ty Akagi sử dụng h́nh thức đăng tải video gây sốc để marketing thương hiệu cũng bị loại trừ, bởi họ vốn đă là hăng kem nổi tiếng bậc nhất tại Nhật Bản, và thậm chí được biết đến tại nhiều quốc gia láng giềng trong khu vực. Akagi đồng thời cảm ơn khách hàng v́ đă ủng hộ họ mức giá 60 yên cho kem Garigari Kun trong suốt 25 năm qua và hy vọng rằng mọi người sẽ tiếp tục mua kem với mức giá 70 yên từ mùa xuân này.
Trên Youtube, nhiều b́nh luận đă đáp lại video của Akagi, đa phần là ủng hộ và động viên ban lănh đạo của công ty. Có người thậm chí b́nh luận: "Cho dù 100 yên tôi cũng mua, nên hăy yên tâm nhé".
vbf @ sưu tầm