View Single Post
  #1  
Old  Default Bao giờ giao thông Sài Gòn mới thoát được cảnh bên trống, bên đầy?
Phải nói rằng, 1 trong những điểm yếu chưa thể phát triển của Việt Nam đó là giao thông. Tình trạng ùn tắc, trì trệ trong việc lưu thông tại nhiều nơi vẫn chưa được xử lý 1 cách khoa học. Thành phố sài gòn là 1 ví dụ điển hình của tình trạng này.

Làn đường xe máy thì đông nghịt luôn trong tình trạng ùn tắc, ngược lại 4 làn đường xe ô tô rộng thênh thang không bóng người và xe. Đó là một trong những biểu hiện của sự hạn chế trong quản lý giao thông ở TP HCM.


Bất cập giao thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng: 4 làn đường ô tô trống không, làn đường xe máy nhỏ hẹp lại đông đúc xe cộ.

Đường Phạm Văn Đồng được đánh giá là một trong những tuyến đường đẹp nhất TPHCM, dài 14km kéo dài từ nút giao thông Linh Xuân (quận Thủ Đức) đến đầu sân bay Tân Sơn Nhất. Tuyến đường này có 5 làn xe mỗi chiều nhưng hết 4 làn dành cho ô tô. Trong khi đó, làn xe máy còn lại nhỏ hẹp và luôn trong tình trạng ùn tắc.

Nhận thấy sự bất cập giao thông, nhiều xe máy tự ý chạy vào làn đường xe ô tô rộng thênh thang để lưu thông thuận tiện hơn. Từ đó không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra với người điều khiển xe máy khi đi vào làn ô tô.

Trước đó, trên tuyến đường Điện Biên Phủ (đoạn qua quận Bình Thạnh) cũng rơi vào tình trạng tương tự khi làn đường hỗn hợp ùn tắc, còn 4 làn đường ô tô lại vắng bóng xe cộ. Sở GTVT TP.HCM đã quyết định làm dải phân cách mềm để phân 1 làn đường ô tô cho xe máy.



6 giờ sáng 2-11, làn xe máy bắt đầu đông đúc xe cộ, trong khi đó bốn làn xe ô tô lại hầu như trống không.



7 giờ - giờ cao điểm làn đường xe máy trên đường Phạm Văn Đồng bắt đầu ùn tắc và làn ô tô vẫn trống không


1

7 giờ 30, sợ trễ giờ làm, giờ học, nhiều người chạy xe máy đã liều mình băng qua làn ô tô để lưu thông.





Bức xúc hơn khi làn đường xe máy nhỏ hẹp đang kẹt cứng thì các loại xe ô tô cứ thế chen vào, khiến tình trạng kẹt xe ở làn đường xe máy thêm tồi tệ.





Tương tự trên cầu Bình Triệu hướng từ quận Bình Thạnh về Thủ Đức, làn đường ô tô rộng rãi và vắng vẻ thu hút dòng xe máy chạy vào, bất chấp biển báo cấm. Đã có không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra.



Trước đây , đường Điện Biên Phủ (Bình Thạnh) cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi làn đường hỗn hợp quá tải còn 4 làn đường dành riêng cho ô tô lại rộng thênh thang.



Nhận thấy sự bất cập, sở GTVT TP.HCM chỉ đạo làm dải phân cách mềm dành 1 làn đường ô tô cho xe máy lưu thông. Hi vọng, các cấp lãnh đạo sẽ sớm tìm được giải pháp cho vấn đề này.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


thactrang
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
Release: 11-02-2015
Reputation: 102


Profile:
Join Date: Aug 2015
Posts: 2,728
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9.jpg
Views:	0
Size:	99.6 KB
ID:	824886  
thactrang_is_offline
Thanks: 54
Thanked 41 Times in 41 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
thactrang Reputation Uy Tín Level 1thactrang Reputation Uy Tín Level 1
Quay về trang chủ Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
 
Page generated in 0.09297 seconds with 11 queries