Những năm trong trường học là giai đoạn quan trọng trong phát triển nhân cách của trẻ. Các em thường xuyên phải đối phó với các vấn đề không chỉ học tập, mà còn các vấn đề trong mối quan hệ với bạn bè, gia đình và giáo viên.
Nếu không có hướng dẫn và hỗ trợ giúp các em giải quyết vấn đề một cách kịp thời, họ có thể bỏ, bị trầm cảm hoặc chuyển sang bạo lực.
Một lỗi thường xảy ra thời gian gần đây đã thu hút chú ý của công chúng là bạo lực trong trường học. Đó là điều đáng báo động. Học sinh không chỉ bạo lực với bạn cùng lớp mà còn đối với giáo viên do thiếu quan tâm đến sức khỏe tâm thần của học sinh.
Đã có bộ phận tâm lý giáo dục ở nhiều trường đại học sư phạm Việt Nam, nhưng vì một số lý do không có chương trình cho học viên tư vấn sức khỏe tâm thần cho đến năm 2004.
Hệ thống giáo dục đã nhận ra tầm quan trọng của việc có chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên tận tâm sức khỏe tâm thần. Tuy nhiên, để đảm bảo thực hiện thành công các ý tưởng, chúng ta phải tìm hiểu làm thế nào để tích hợp các nguyên tắc khoa học và thực hành âm thanh vào quá trình này.
vietbf.com