Khi tai nạn xảy ra, theo lời du khách th́ 3 tiếng sau lực lượng cứu nạn mới đến.
Về câu hỏi v́ sao không điều trực thực cứu nạn, ông Nguyễn Văn Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết: "Việc sử dụng máy bay c̣n phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời tiết, chỗ đỗ, nhất là lại xảy ra trên biển nên trường hợp này là chưa cần thiết".
Tôi không hiểu lắm câu nói này của ông PCT Quảng Ninh, nhất là chi tiết không có chỗ đỗ/điểm đáp. Tại sao trực thăng bay vào vùng tai nạn để cứu người lại cần chỗ đỗ? Và như thế nào mới là cần thiết?
Thái Hạo

Tại buổi họp báo thông tin về vụ lật tàu Vịnh Xanh 58 trên vịnh Hạ Long chiều hôm 20/7, báo điện tử VTC News đặt câu hỏi v́ sao có nạn nhân phản ánh sau 3 tiếng xảy ra vụ lật tàu mới được cứu.
Đại tá Hoàng Văn Thuyết trả lời rằng vào trưa 19/7 trời vẫn rất nắng nhưng lúc gần 14 giờ, dông lốc bất ngờ nổi lên đi kèm mưa đá.
"Thời tiết cực đoan diễn ra trong khoảng 1 tiếng sau đó. Ở vùng biển, việc phát hiện tàu lật khi mịt mù mưa lốc là rất khó.
Chỉ 10 phút sau khi tiếp nhận thông tin tai nạn đă có tàu ra cứu nạn.
Quân đội không ngại nhiệm vụ ǵ v́ dân, không chờ xin lệnh để cứu dân. Chúng tôi điều tàu đi ngay và cùng lúc đó xin chỉ đạo cấp trên để phối hợp với các lực lượng,” ông Thuyết nói.
Trả lời bổ sung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Công khẳng định, kể từ khi tiếp nhận thông tin sự cố, lực lượng cứu hộ chỉ mất tối đa 15 phút để đưa phương tiện cứu hộ đầu tiên tới hiện trường.
Với phát ngôn trên của quan chức VN, dân cư mạng nghi là nói dối.
Đau nhất là người thoát ra đc khỏi tàu, bám vào dc cái bàn gỗ để nổi rồi, nhưng hơn 3 tiếng lênh đênh, ko đủ sức để chờ đc cứu hộ nữa nên đă buông tay và ch́m xuống.
Trần Bích Ngọc
Nói dối dốc bóc khoét là hay nhất chạy ra xong chạy ṿng ṿng bên ngoài xem có ai trôi nổi th́ vớt trong khi biết tàu lật úp th́ người mắc kẹt trong khoang tàu rất nhiều nhưng ko lặn xuống cứu . Thậm chí tới 10-11g khuya tức sau 8-9 tiếng th́ thấy lives trem ra nhiều hơn nhưng chỉ đứng trên tàu chỉ đạo c̣n dưới nước th́ có ba thợ lặn cũng đang bàn luận cách cứu hộ . Nổ cho nhiều toàn đứng nh́n măi tới 1g 40 sáng mới trục vớt tàu lên . Nếu khẩn trương ngay từ đầu có lẽ nhiều người được cứu sống !
Hai Nguyen
Khi nhận đc tin th́ 15 phút sau tàu cứu hộ đă có măt. Nhân chứng sống th́ bảo 3 tiếng sau tàu cứu hộ mới có mặt. Ḿnh tin cả 2 đều đúng. Nếu thế th́ lỗi do thằng truyền tin : tức là từ lúc phát tín hiệu đến lúc đơn vị cứu hộ nhận được là 2h45 phút. ( vụ này thằng đánh máy ko có lỗi à nghen)
Dương Văn Toàn
Cứu hộ mà để 4 người bám ghế trôi lênh đênh trên biển 3 tiếng , chỉ cách nơi bị nạn 1km ( 1 người k trụ dc đă buông tay ) cuối cùng c̣n 3 người dc tàu ngư dân cứu , 1 đứa bé nằm trong khoang tàu 4 tiếng mới dc phát hiện
Bun Bun

Văn Trấn
Chỉ giỏi nói phét. 15 phút đă tiếp cận th́ đă cứu ít nhất hơn 50%.
Khuyến Minh Đào
bon cứu nan chúng nó goi là có măt thằng nào mà trả hăi chết vu vớt xác ở dân phản ánh ở gần bờ chúng nó đến có măt nó có vướt đâu để xác lac đi xa chúng nó đi kiếm
