View Single Post
  #1  
Old  Default 'Có dấu hiệu lừa dối khách hàng trong quảng cáo sữa lúa mạch Nestle Milo'
Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Đồng Nai xác định "có dấu hiệu lừa dối khách hàng trong quảng cáo thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo", chuyển hồ sơ sang công an.

Ngày 29/5, Sở Y tế Đồng Nai thông tin về kết luận này sau buổi họp với Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm tại Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.

Theo báo cáo gửi Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) và UBND tỉnh Đồng Nai, cơ quan chức năng đã kiểm tra, rà soát hồ sơ liên quan. Kết quả, các bên thống nhất nội dung như trên. Tuy nhiên, báo cáo không nêu rõ cụ thể các dấu hiệu sai phạm. Phía Công ty Nestlé chưa có phản hồi về kết luận này.

Trước đó, Cục An toàn Thực phẩm yêu cầu Viện Dinh dưỡng và Sở Y tế Đồng Nai xác minh thông tin sản phẩm Milo của Nestlé sử dụng tên Viện Dinh dưỡng trên bao bì. Sản phẩm bị phản ánh là quảng cáo liên quan tới báo cáo thử nghiệm lâm sàng của Viện Dinh dưỡng.


Nestlé Milo gắn tên Viện Dinh dưỡng trên bao bì quảng cáo. Ảnh: Lê Nga

Liên quan vấn đề này, tuần trước trả lời báo chí, lãnh đạo Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết từng phối hợp với Nestlé Việt Nam thực hiện đề tài nghiên cứu về hiệu quả giáo dục thể chất kết hợp sử dụng sữa lúa mạch Nestlé Milo đối với tình trạng dinh dưỡng, thể lực và trí lực của học sinh tiểu học ở Ninh Bình. Đề tài được triển khai từ tháng 6/2022 đến 3/2023 trên 576 học sinh, theo phương pháp thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng tại cộng đồng. Đề tài đã được nghiệm thu kết quả ở cấp cơ sở.

Theo đó, sản phẩm "không ghi nhận hiệu quả cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho học sinh sau ba tháng nghiên cứu". Hoạt động thể lực theo giáo án và kết hợp sử dụng sản phẩm thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé Milo cũng "không ghi nhận hiệu quả cải thiện tình trạng trí lực".

Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy hoạt động thể lực theo giáo án và kết hợp sử dụng sản phẩm thực Sữa lúa mạch Nestlé Milo cho học sinh tiểu học góp phần cải thiện tất cả thành tố trong tố chất thể lực như sức nhanh, sức mạnh, sức bền, độ mềm dẻo và năng lực khéo léo của học sinh tiểu học sau 3 tháng.

Lãnh đạo Viện Dinh dưỡng cho biết đã yêu cầu công ty Nestlé rà soát các nội dung truyền thông, quảng cáo sản phẩm. "Nếu có bất kỳ thông tin nào liên quan đến Viện Dinh dưỡng mà vi phạm các quy định, đề nghị gỡ bỏ ngay", đại diện Viện cho hay.

Hôm 15/5, Nestlé Việt Nam dẫn lại kết quả nghiên cứu trên, cho biết trước khi thông tin về kết quả cũng như lợi ích của sản phẩm trên bao bì và qua quảng cáo, công ty đã xem xét các quy định pháp lý. Theo đó, công ty cho rằng "sản phẩm thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo không thuộc trường hợp phải đăng ký nội dung quảng cáo và trường hợp bị cấm quảng cáo". Do đó, Nestlé khẳng định việc "truyền thông kết quả nghiên cứu do Viện Dinh dưỡng thực hiện là tuân thủ các quy định liên quan".

Gần đây, các cơ quan chức năng liên tục phát hiện sữa giả, thuốc giả, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, mỹ phẩm kém chất lượng. Nhiều người nổi tiếng tại Việt Nam cũng bị lên án vì quảng cáo sai sự thật, thổi phồng công dụng nhiều sản phẩm sữa, thực phẩm chức năng... Ngày 22/5, Bộ Y tế lập 15 tổ kiểm tra đột xuất dược phẩm, mỹ phẩm, y dược cổ truyền, sữa, thực phẩm chức năng và trang thiết bị y tế trên toàn quốc, dự kiến kéo dài trong một tháng.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay


sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 25056


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 77,860
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	milo.jpg
Views:	0
Size:	124.9 KB
ID:	2530779  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,984 Times in 3,507 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 89 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
Page generated in 0.04077 seconds with 10 queries